Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Blaðsíða 36
ingalista, gáfu skýringar á niðurstöðum þegar þess var þörf og voru til stuðnings og
ráðgjafar í gegnum allt ferlið. Voru fundir haldnir með stuðningshópnum að jafnaði
mánaðarlega. Með þessu var stefnt að því að styrkja innra réttmæti rannsóknarinnar
og að rannsóknin hefði menntunarlegt gildi fyrir þessa nema.
Spurningalisti var lagður fyrir þátttakendur rannsóknarinnar í lok nóvember 2003.
Spurningarnar tengdust annars vegar hugtakalíkaninu á mynd 1 (að gera, að
þekkja/vita, að vera, að ígrunda) og hins vegar erfiðum viðfangsefnum kennara,
samkvæmt skilgreiningum sömu kennaranema þegar þeir voru á fyrsta námsári.
Vorið 2004 var auglýst eftir nokkrum nemum úr þessum hópi til að skrifa frásögn af
námsferlinu með áherslu á breytingar á hæfni og viðhorfum. Sjö einstaklingar luku
því verkefni.
Þau gögn sem hér er stuðst við eru:
• Spurningar úr spurningalista sem 72 nemendur (þeir sem voru viðstaddir
þegar listinn var lagður fyrir hópinn) svöruðu í nóvember 2003 en þá voru þeir
á síðasta námsári. Spurningarnar skiptust í þrjá meginflokka:
1. Spurningar um stuðning við fjórar hliðar starfshæfninnar sem sjá má á
hugtakalíkaninu á mynd 1. Bæði er spurt um stuðning við hverja hlið (sjá
nánar töflu 1 í niðurstöðukafla) og um það hver áherslan hefði átt að vera.
2. Þrjár spurningar sem tengjast „erfiðum viðfangsefnum kennara“, þ.e.
viðfangsefnum sem þátttakendur rannsóknarinnar töldu vera mjög erfið
þegar þeir voru á fyrsta ári.
a) Hefur trú þín á eigin getu til að ráða við viðfangsefnið aukist í náminu
í KHÍ?
b) Hefur þú öðlast faglega þekkingu sem styrkir þig á þessu sviði í námi
þínu í KHÍ?
c) Hefur þú kynnst hagnýtum aðferðum sem nota má til að takast á við
viðfangsefnið?
3. Spurningar um stuðning við að ná tökum á „erfiðum viðfangsefnum
kennara.“ Þátttakendur merktu við fjögur atriði (mest) af tólf, sem valin
höfðu verið í samráði við samstarfshóp. Spurt var um hvað helst hefði stutt
við aukna hæfni.
• Frásögn sjö nemenda af námsferlinu í maí 2004 þegar þeir voru að ljúka
náminu þar sem athyglin beinist að vendipunktum á ferlinu. Við greiningu á
gögnum er leitað svara við spurningum um eðli breytinganna og áhrif á þær.
Í úrvinnslu spurninganna um stuðning við fjórar hliðar starfshæfninnar (sjá lið 1) var
kannað hve mörg prósent gáfu einkunnirnar 1 (ekki vel), 2 og 3 (mjög vel) fyrir stuðn-
ing og hve mörg prósent telja að áherslan hefði átt að vera minni, álíka eða meiri.
Stuðningur við erfið viðfangsefni var skoðaður á tvo vegu. Annars vegar var
könnuð fylgni spurninga 2b og 2c við spurningu 2a hér að framan (svarmöguleikar
voru í öllum tilvikum þrír, þ.e. já, lítið og nei). Hins vegar var kannað hvað það var
sem helst studdi þátttakendur í að ná tökum á hverju viðfangsefni. Atriðin sem nem-
arnir gátu valið um voru: Einstök námskeið í kjarna eða á kjörsviði, einstök valnám-
skeið, samskipti við kennara KHÍ, verkefnavinna sem tengist námskeiðum, eigið
framtak við að afla upplýsinga, samskipti við viðtökukennara í vettvangsnámi, eigin
H V E R N I G S T Y Ð U R K E N N A R A H Á S K Ó L I Í S L A N D S V I Ð S T A R F S H Æ F N I K E N N A R A N E M A ?
36