Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 36
ingalista, gáfu skýringar á niðurstöðum þegar þess var þörf og voru til stuðnings og ráðgjafar í gegnum allt ferlið. Voru fundir haldnir með stuðningshópnum að jafnaði mánaðarlega. Með þessu var stefnt að því að styrkja innra réttmæti rannsóknarinnar og að rannsóknin hefði menntunarlegt gildi fyrir þessa nema. Spurningalisti var lagður fyrir þátttakendur rannsóknarinnar í lok nóvember 2003. Spurningarnar tengdust annars vegar hugtakalíkaninu á mynd 1 (að gera, að þekkja/vita, að vera, að ígrunda) og hins vegar erfiðum viðfangsefnum kennara, samkvæmt skilgreiningum sömu kennaranema þegar þeir voru á fyrsta námsári. Vorið 2004 var auglýst eftir nokkrum nemum úr þessum hópi til að skrifa frásögn af námsferlinu með áherslu á breytingar á hæfni og viðhorfum. Sjö einstaklingar luku því verkefni. Þau gögn sem hér er stuðst við eru: • Spurningar úr spurningalista sem 72 nemendur (þeir sem voru viðstaddir þegar listinn var lagður fyrir hópinn) svöruðu í nóvember 2003 en þá voru þeir á síðasta námsári. Spurningarnar skiptust í þrjá meginflokka: 1. Spurningar um stuðning við fjórar hliðar starfshæfninnar sem sjá má á hugtakalíkaninu á mynd 1. Bæði er spurt um stuðning við hverja hlið (sjá nánar töflu 1 í niðurstöðukafla) og um það hver áherslan hefði átt að vera. 2. Þrjár spurningar sem tengjast „erfiðum viðfangsefnum kennara“, þ.e. viðfangsefnum sem þátttakendur rannsóknarinnar töldu vera mjög erfið þegar þeir voru á fyrsta ári. a) Hefur trú þín á eigin getu til að ráða við viðfangsefnið aukist í náminu í KHÍ? b) Hefur þú öðlast faglega þekkingu sem styrkir þig á þessu sviði í námi þínu í KHÍ? c) Hefur þú kynnst hagnýtum aðferðum sem nota má til að takast á við viðfangsefnið? 3. Spurningar um stuðning við að ná tökum á „erfiðum viðfangsefnum kennara.“ Þátttakendur merktu við fjögur atriði (mest) af tólf, sem valin höfðu verið í samráði við samstarfshóp. Spurt var um hvað helst hefði stutt við aukna hæfni. • Frásögn sjö nemenda af námsferlinu í maí 2004 þegar þeir voru að ljúka náminu þar sem athyglin beinist að vendipunktum á ferlinu. Við greiningu á gögnum er leitað svara við spurningum um eðli breytinganna og áhrif á þær. Í úrvinnslu spurninganna um stuðning við fjórar hliðar starfshæfninnar (sjá lið 1) var kannað hve mörg prósent gáfu einkunnirnar 1 (ekki vel), 2 og 3 (mjög vel) fyrir stuðn- ing og hve mörg prósent telja að áherslan hefði átt að vera minni, álíka eða meiri. Stuðningur við erfið viðfangsefni var skoðaður á tvo vegu. Annars vegar var könnuð fylgni spurninga 2b og 2c við spurningu 2a hér að framan (svarmöguleikar voru í öllum tilvikum þrír, þ.e. já, lítið og nei). Hins vegar var kannað hvað það var sem helst studdi þátttakendur í að ná tökum á hverju viðfangsefni. Atriðin sem nem- arnir gátu valið um voru: Einstök námskeið í kjarna eða á kjörsviði, einstök valnám- skeið, samskipti við kennara KHÍ, verkefnavinna sem tengist námskeiðum, eigið framtak við að afla upplýsinga, samskipti við viðtökukennara í vettvangsnámi, eigin H V E R N I G S T Y Ð U R K E N N A R A H Á S K Ó L I Í S L A N D S V I Ð S T A R F S H Æ F N I K E N N A R A N E M A ? 36
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.