Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 118

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 118
Snar þáttur þessa verkefnis var að láta reyna á þær aðferðir sem hér hefur verið lýst og ætlað er að meta félagslegar aðstæður og starfsskilyrði í grunnskólum. Beiðni um þátttöku var yfirleitt vel tekið af stjórnendum og starfsfólki skólanna, þrátt fyrir ónæði og fyrirhöfn sem verkefninu hefur fylgt. Fulltrúar úr skólanefndum og sveit- arstjórnum hafa ekki síður sýnt verkefninu áhuga og hafa greitt beinan kostnað sem fylgdi fyrirlögn spurningalista og innslætti svara. Þátttaka í viðhorfakönnun GÓB-verkefnisins hefur verið allgóð, ekki síst meðal foreldra. Hafa ber í huga að skólarnir höfðu engan beinan ávinning af þátttöku í verk- efninu, hvorki í formi ráðgjafar eða annars stuðnings en skólarnir sem tóku þátt í þriðju umferð fengu þó ítarlega kynningu og skýrslu um niðurstöður. Umræðuefni lokaviðtals hafa langoftast vakið áhuga viðmælenda. Þau eru að vísu almenn og víðfeðm en virðast skipta viðmælendur máli og allir starfendahópar höfðu skoðanir á þessum efnum og létu þær oftast skýrt í ljós. Hver starfendahópur ræddi málið út frá sínum forsendum og sjónarhóli. Foreldrar voru yfirleitt mjög áhugasamir viðmælendur sem beindu sjónum einkum að skólanum og gæðum kennslunnar. Nemendur voru misáhugasamir og upplýstir um skólastarfið í heild en margir lýstu viðhorfum sínum skilmerkilega og höfðu ákveðnar skoðanir á því hvað skipti máli í góðu skólastarfi. Full ástæða er fyrir skólana að taka tillit til sjónarmiða nemenda eins og vikið var að hér að framan. Starfsfólk, annað en kennarar, hafði oft talsvert aðra sýn á skólastarfið en aðrir starfendur, það hefur á vissan hátt beinni og persónulegri kynni af nemendum en kennarar og lítur vanda þeirra öðrum augum. Segja má að viðhorf þessara starfendahópa endurspegli þau félagslegu öfl sem miklu ráða um hvernig grunnskóla tekst að rækja hlutverk sitt. Hverjum skóla er mikilvægt að hlusta eftir þessum röddum og taka mið af þeim viðhorfum sem þar koma fram þegar áherslur í skólastarfi eru mótaðar. Þriðja umferð GÓB-verkefnisins haustið 2003 á Norðurlandi gekk að ýmsu leyti greiðar fyrir sig en fyrri umferðir. Það var að miklu leyti að þakka skipulegum stuðningi frá skólaþróunardeild kennaradeildar Háskólans á Akureyri. Gerð spurningalista var þá komin í endanlegt horf og formsatriði um framkvæmd lágu skýrt fyrir. Þetta tryggði þó ekki endilega meiri þátttöku starfenda. Reynsla verk- efnisstjóra, sem tók öll lokaviðtölin, bendir til að ætla þurfi lengri tíma í hvert viðtal, a.m.k. 11/2 klst., og gefa þarf viðmælendum kost á að kynna sér upplýsingar sem fyrir liggja áður en viðtal hefst. Eins og áður kom fram tókst ekki að kanna starfsskilyrði skóla samkvæmt þriðja verkþætti GÓB-verkefnisins nema liðina um starfsreynslu og menntun starfsfólks og félagslegan bakgrunn nemenda. Þær upplýsingar liggja fyrir þó ekki sé fjallað sér- staklega um þær hér. Ítarleg könnun á starfsskilyrðum er samt mikilvæg ef leggja á heildarmat á notagildi þessa verkefnis og væri það eitt næg ástæða til að leggja vinnu og fjármagn í að þróa aðferðina áfram og meta hverju hún getur skilað. G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 118
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.