Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Blaðsíða 118

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Blaðsíða 118
Snar þáttur þessa verkefnis var að láta reyna á þær aðferðir sem hér hefur verið lýst og ætlað er að meta félagslegar aðstæður og starfsskilyrði í grunnskólum. Beiðni um þátttöku var yfirleitt vel tekið af stjórnendum og starfsfólki skólanna, þrátt fyrir ónæði og fyrirhöfn sem verkefninu hefur fylgt. Fulltrúar úr skólanefndum og sveit- arstjórnum hafa ekki síður sýnt verkefninu áhuga og hafa greitt beinan kostnað sem fylgdi fyrirlögn spurningalista og innslætti svara. Þátttaka í viðhorfakönnun GÓB-verkefnisins hefur verið allgóð, ekki síst meðal foreldra. Hafa ber í huga að skólarnir höfðu engan beinan ávinning af þátttöku í verk- efninu, hvorki í formi ráðgjafar eða annars stuðnings en skólarnir sem tóku þátt í þriðju umferð fengu þó ítarlega kynningu og skýrslu um niðurstöður. Umræðuefni lokaviðtals hafa langoftast vakið áhuga viðmælenda. Þau eru að vísu almenn og víðfeðm en virðast skipta viðmælendur máli og allir starfendahópar höfðu skoðanir á þessum efnum og létu þær oftast skýrt í ljós. Hver starfendahópur ræddi málið út frá sínum forsendum og sjónarhóli. Foreldrar voru yfirleitt mjög áhugasamir viðmælendur sem beindu sjónum einkum að skólanum og gæðum kennslunnar. Nemendur voru misáhugasamir og upplýstir um skólastarfið í heild en margir lýstu viðhorfum sínum skilmerkilega og höfðu ákveðnar skoðanir á því hvað skipti máli í góðu skólastarfi. Full ástæða er fyrir skólana að taka tillit til sjónarmiða nemenda eins og vikið var að hér að framan. Starfsfólk, annað en kennarar, hafði oft talsvert aðra sýn á skólastarfið en aðrir starfendur, það hefur á vissan hátt beinni og persónulegri kynni af nemendum en kennarar og lítur vanda þeirra öðrum augum. Segja má að viðhorf þessara starfendahópa endurspegli þau félagslegu öfl sem miklu ráða um hvernig grunnskóla tekst að rækja hlutverk sitt. Hverjum skóla er mikilvægt að hlusta eftir þessum röddum og taka mið af þeim viðhorfum sem þar koma fram þegar áherslur í skólastarfi eru mótaðar. Þriðja umferð GÓB-verkefnisins haustið 2003 á Norðurlandi gekk að ýmsu leyti greiðar fyrir sig en fyrri umferðir. Það var að miklu leyti að þakka skipulegum stuðningi frá skólaþróunardeild kennaradeildar Háskólans á Akureyri. Gerð spurningalista var þá komin í endanlegt horf og formsatriði um framkvæmd lágu skýrt fyrir. Þetta tryggði þó ekki endilega meiri þátttöku starfenda. Reynsla verk- efnisstjóra, sem tók öll lokaviðtölin, bendir til að ætla þurfi lengri tíma í hvert viðtal, a.m.k. 11/2 klst., og gefa þarf viðmælendum kost á að kynna sér upplýsingar sem fyrir liggja áður en viðtal hefst. Eins og áður kom fram tókst ekki að kanna starfsskilyrði skóla samkvæmt þriðja verkþætti GÓB-verkefnisins nema liðina um starfsreynslu og menntun starfsfólks og félagslegan bakgrunn nemenda. Þær upplýsingar liggja fyrir þó ekki sé fjallað sér- staklega um þær hér. Ítarleg könnun á starfsskilyrðum er samt mikilvæg ef leggja á heildarmat á notagildi þessa verkefnis og væri það eitt næg ástæða til að leggja vinnu og fjármagn í að þróa aðferðina áfram og meta hverju hún getur skilað. G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 118
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.