Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 118

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 118
Snar þáttur þessa verkefnis var að láta reyna á þær aðferðir sem hér hefur verið lýst og ætlað er að meta félagslegar aðstæður og starfsskilyrði í grunnskólum. Beiðni um þátttöku var yfirleitt vel tekið af stjórnendum og starfsfólki skólanna, þrátt fyrir ónæði og fyrirhöfn sem verkefninu hefur fylgt. Fulltrúar úr skólanefndum og sveit- arstjórnum hafa ekki síður sýnt verkefninu áhuga og hafa greitt beinan kostnað sem fylgdi fyrirlögn spurningalista og innslætti svara. Þátttaka í viðhorfakönnun GÓB-verkefnisins hefur verið allgóð, ekki síst meðal foreldra. Hafa ber í huga að skólarnir höfðu engan beinan ávinning af þátttöku í verk- efninu, hvorki í formi ráðgjafar eða annars stuðnings en skólarnir sem tóku þátt í þriðju umferð fengu þó ítarlega kynningu og skýrslu um niðurstöður. Umræðuefni lokaviðtals hafa langoftast vakið áhuga viðmælenda. Þau eru að vísu almenn og víðfeðm en virðast skipta viðmælendur máli og allir starfendahópar höfðu skoðanir á þessum efnum og létu þær oftast skýrt í ljós. Hver starfendahópur ræddi málið út frá sínum forsendum og sjónarhóli. Foreldrar voru yfirleitt mjög áhugasamir viðmælendur sem beindu sjónum einkum að skólanum og gæðum kennslunnar. Nemendur voru misáhugasamir og upplýstir um skólastarfið í heild en margir lýstu viðhorfum sínum skilmerkilega og höfðu ákveðnar skoðanir á því hvað skipti máli í góðu skólastarfi. Full ástæða er fyrir skólana að taka tillit til sjónarmiða nemenda eins og vikið var að hér að framan. Starfsfólk, annað en kennarar, hafði oft talsvert aðra sýn á skólastarfið en aðrir starfendur, það hefur á vissan hátt beinni og persónulegri kynni af nemendum en kennarar og lítur vanda þeirra öðrum augum. Segja má að viðhorf þessara starfendahópa endurspegli þau félagslegu öfl sem miklu ráða um hvernig grunnskóla tekst að rækja hlutverk sitt. Hverjum skóla er mikilvægt að hlusta eftir þessum röddum og taka mið af þeim viðhorfum sem þar koma fram þegar áherslur í skólastarfi eru mótaðar. Þriðja umferð GÓB-verkefnisins haustið 2003 á Norðurlandi gekk að ýmsu leyti greiðar fyrir sig en fyrri umferðir. Það var að miklu leyti að þakka skipulegum stuðningi frá skólaþróunardeild kennaradeildar Háskólans á Akureyri. Gerð spurningalista var þá komin í endanlegt horf og formsatriði um framkvæmd lágu skýrt fyrir. Þetta tryggði þó ekki endilega meiri þátttöku starfenda. Reynsla verk- efnisstjóra, sem tók öll lokaviðtölin, bendir til að ætla þurfi lengri tíma í hvert viðtal, a.m.k. 11/2 klst., og gefa þarf viðmælendum kost á að kynna sér upplýsingar sem fyrir liggja áður en viðtal hefst. Eins og áður kom fram tókst ekki að kanna starfsskilyrði skóla samkvæmt þriðja verkþætti GÓB-verkefnisins nema liðina um starfsreynslu og menntun starfsfólks og félagslegan bakgrunn nemenda. Þær upplýsingar liggja fyrir þó ekki sé fjallað sér- staklega um þær hér. Ítarleg könnun á starfsskilyrðum er samt mikilvæg ef leggja á heildarmat á notagildi þessa verkefnis og væri það eitt næg ástæða til að leggja vinnu og fjármagn í að þróa aðferðina áfram og meta hverju hún getur skilað. G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 118
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.