Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 118

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 118
Snar þáttur þessa verkefnis var að láta reyna á þær aðferðir sem hér hefur verið lýst og ætlað er að meta félagslegar aðstæður og starfsskilyrði í grunnskólum. Beiðni um þátttöku var yfirleitt vel tekið af stjórnendum og starfsfólki skólanna, þrátt fyrir ónæði og fyrirhöfn sem verkefninu hefur fylgt. Fulltrúar úr skólanefndum og sveit- arstjórnum hafa ekki síður sýnt verkefninu áhuga og hafa greitt beinan kostnað sem fylgdi fyrirlögn spurningalista og innslætti svara. Þátttaka í viðhorfakönnun GÓB-verkefnisins hefur verið allgóð, ekki síst meðal foreldra. Hafa ber í huga að skólarnir höfðu engan beinan ávinning af þátttöku í verk- efninu, hvorki í formi ráðgjafar eða annars stuðnings en skólarnir sem tóku þátt í þriðju umferð fengu þó ítarlega kynningu og skýrslu um niðurstöður. Umræðuefni lokaviðtals hafa langoftast vakið áhuga viðmælenda. Þau eru að vísu almenn og víðfeðm en virðast skipta viðmælendur máli og allir starfendahópar höfðu skoðanir á þessum efnum og létu þær oftast skýrt í ljós. Hver starfendahópur ræddi málið út frá sínum forsendum og sjónarhóli. Foreldrar voru yfirleitt mjög áhugasamir viðmælendur sem beindu sjónum einkum að skólanum og gæðum kennslunnar. Nemendur voru misáhugasamir og upplýstir um skólastarfið í heild en margir lýstu viðhorfum sínum skilmerkilega og höfðu ákveðnar skoðanir á því hvað skipti máli í góðu skólastarfi. Full ástæða er fyrir skólana að taka tillit til sjónarmiða nemenda eins og vikið var að hér að framan. Starfsfólk, annað en kennarar, hafði oft talsvert aðra sýn á skólastarfið en aðrir starfendur, það hefur á vissan hátt beinni og persónulegri kynni af nemendum en kennarar og lítur vanda þeirra öðrum augum. Segja má að viðhorf þessara starfendahópa endurspegli þau félagslegu öfl sem miklu ráða um hvernig grunnskóla tekst að rækja hlutverk sitt. Hverjum skóla er mikilvægt að hlusta eftir þessum röddum og taka mið af þeim viðhorfum sem þar koma fram þegar áherslur í skólastarfi eru mótaðar. Þriðja umferð GÓB-verkefnisins haustið 2003 á Norðurlandi gekk að ýmsu leyti greiðar fyrir sig en fyrri umferðir. Það var að miklu leyti að þakka skipulegum stuðningi frá skólaþróunardeild kennaradeildar Háskólans á Akureyri. Gerð spurningalista var þá komin í endanlegt horf og formsatriði um framkvæmd lágu skýrt fyrir. Þetta tryggði þó ekki endilega meiri þátttöku starfenda. Reynsla verk- efnisstjóra, sem tók öll lokaviðtölin, bendir til að ætla þurfi lengri tíma í hvert viðtal, a.m.k. 11/2 klst., og gefa þarf viðmælendum kost á að kynna sér upplýsingar sem fyrir liggja áður en viðtal hefst. Eins og áður kom fram tókst ekki að kanna starfsskilyrði skóla samkvæmt þriðja verkþætti GÓB-verkefnisins nema liðina um starfsreynslu og menntun starfsfólks og félagslegan bakgrunn nemenda. Þær upplýsingar liggja fyrir þó ekki sé fjallað sér- staklega um þær hér. Ítarleg könnun á starfsskilyrðum er samt mikilvæg ef leggja á heildarmat á notagildi þessa verkefnis og væri það eitt næg ástæða til að leggja vinnu og fjármagn í að þróa aðferðina áfram og meta hverju hún getur skilað. G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 118
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.