Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 141

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 141
Uppe ld i og menn tun R Ú N A R V I L H J Á L M S S O N 14. árgangur 1 . he f t i , 2005 Gæðavandi íslenskra háskóla Snöggar breytingar hafa orðið á háskólastiginu á Íslandi á undanförnum árum með stofnun nýrra skóla, örri fjölgun námsleiða og hraðvaxandi nemendafjölda. Þótt sitt- hvað jákvætt megi segja um þessa þróun er hún langt í frá vandalaus. Stærsti vand- inn tengist gæðum háskólastarfsins og birtist meðal annars í miklum mun á stöðu kennara og nemenda og skilyrðum til rannsókna og kennslu milli deilda og skóla. Gæðavandinn kallar á endurskoðun háskólastarfseminnar á Íslandi bæði af hálfu skólanna og stjórnvalda, eins og vikið verður að síðar. Hvað eru gæði í háskólastarfi? Gæði í háskólastarfi snerta þrjá meginþætti – aðföng, ferli og útkomur (sjá Dona- bedian, 1966, 1988). Aðfangagæði háskóla snúast um það hver sé menntun eða hæfni kennara og eftir atvikum sérfræðinga háskólans, hve góða námsmenn háskólinn tekur til náms, hver sé fjöldi nemenda á hvert stöðugildi fastráðins kennara, hvert sé húsrými til kennslu, náms og rannsókna, hver sé ritakostur sem nemendur og starfs- menn háskólans hafa aðgang að, og hver séu tæki og búnaður til fræðilegrar og verk- legrar kennslu og náms í háskólanum. Ferilgæði háskóla varða hve vel er staðið að kennslunni með tilliti til námskeiðslýsingar kennara, lesefnis og leiðbeininga til stúdenta, undirbúnings kennara fyrir kennslustundir, tilhögun kennslu, notkun kennslutækja og námsmats og samskipta við nemendur utan kennslustunda. Þá snúast ferilgæðin einnig um tímann sem háskólakennarinn ver til rannsókna og hvernig þeim tíma er varið, hvort kennarinn er í innlendu eða alþjóðlegu rannsókn- arsamstarfi, í hvaða mæli hann sækir vísindaráðstefnur og hvort hann sæki um styrki til rannsókna sinna. Útkomugæði háskóla varða árangur kennslu og rannsókna í háskólanum, þ.e. hve mikið stúdentarnir læra í náminu og hve mikið þeir kunna og geta í einstökum námsþáttum og námsgreinum að námi loknu, og hve margar tíma- ritsgreinar, bókakaflar og bækur liggja eftir kennarana og sérfræðingana á viður- kenndum vísindavettvangi, auk álitsgerða og einkaleyfa. Unnt er að meta aðfanga-, feril- og útkomugæði á þremur meginsviðum – einstaklingssviði, einingasviði og stofnunarsviði. Á einstaklingssviði eru gæði einstakra háskólakennara, sérfræðinga og stúdenta metin, á einingasviðinu eru heildargæði kennaraliðs, sérfræðinga og stúdenta metin innan einstakra kennslugreina, námsbrauta, skora, deilda eða stofn- ana er heyra undir háskólann, og á stofnunarsviði eru heildargæði kennaraliðs, sér- fræðinga og stúdenta í skólanum metin. Við þetta má bæta að gæðamat (quality assessment) felst í því að vega og meta háskólastarfsemi út frá tilteknum gæðaviðmið- um um aðföng, ferli og útkomur. Gæðaeftirlit (quality audit) felst í að fylgjast reglu- J Ó N T O R F I J Ó N A S S O N 141
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.