Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 141

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 141
Uppe ld i og menn tun R Ú N A R V I L H J Á L M S S O N 14. árgangur 1 . he f t i , 2005 Gæðavandi íslenskra háskóla Snöggar breytingar hafa orðið á háskólastiginu á Íslandi á undanförnum árum með stofnun nýrra skóla, örri fjölgun námsleiða og hraðvaxandi nemendafjölda. Þótt sitt- hvað jákvætt megi segja um þessa þróun er hún langt í frá vandalaus. Stærsti vand- inn tengist gæðum háskólastarfsins og birtist meðal annars í miklum mun á stöðu kennara og nemenda og skilyrðum til rannsókna og kennslu milli deilda og skóla. Gæðavandinn kallar á endurskoðun háskólastarfseminnar á Íslandi bæði af hálfu skólanna og stjórnvalda, eins og vikið verður að síðar. Hvað eru gæði í háskólastarfi? Gæði í háskólastarfi snerta þrjá meginþætti – aðföng, ferli og útkomur (sjá Dona- bedian, 1966, 1988). Aðfangagæði háskóla snúast um það hver sé menntun eða hæfni kennara og eftir atvikum sérfræðinga háskólans, hve góða námsmenn háskólinn tekur til náms, hver sé fjöldi nemenda á hvert stöðugildi fastráðins kennara, hvert sé húsrými til kennslu, náms og rannsókna, hver sé ritakostur sem nemendur og starfs- menn háskólans hafa aðgang að, og hver séu tæki og búnaður til fræðilegrar og verk- legrar kennslu og náms í háskólanum. Ferilgæði háskóla varða hve vel er staðið að kennslunni með tilliti til námskeiðslýsingar kennara, lesefnis og leiðbeininga til stúdenta, undirbúnings kennara fyrir kennslustundir, tilhögun kennslu, notkun kennslutækja og námsmats og samskipta við nemendur utan kennslustunda. Þá snúast ferilgæðin einnig um tímann sem háskólakennarinn ver til rannsókna og hvernig þeim tíma er varið, hvort kennarinn er í innlendu eða alþjóðlegu rannsókn- arsamstarfi, í hvaða mæli hann sækir vísindaráðstefnur og hvort hann sæki um styrki til rannsókna sinna. Útkomugæði háskóla varða árangur kennslu og rannsókna í háskólanum, þ.e. hve mikið stúdentarnir læra í náminu og hve mikið þeir kunna og geta í einstökum námsþáttum og námsgreinum að námi loknu, og hve margar tíma- ritsgreinar, bókakaflar og bækur liggja eftir kennarana og sérfræðingana á viður- kenndum vísindavettvangi, auk álitsgerða og einkaleyfa. Unnt er að meta aðfanga-, feril- og útkomugæði á þremur meginsviðum – einstaklingssviði, einingasviði og stofnunarsviði. Á einstaklingssviði eru gæði einstakra háskólakennara, sérfræðinga og stúdenta metin, á einingasviðinu eru heildargæði kennaraliðs, sérfræðinga og stúdenta metin innan einstakra kennslugreina, námsbrauta, skora, deilda eða stofn- ana er heyra undir háskólann, og á stofnunarsviði eru heildargæði kennaraliðs, sér- fræðinga og stúdenta í skólanum metin. Við þetta má bæta að gæðamat (quality assessment) felst í því að vega og meta háskólastarfsemi út frá tilteknum gæðaviðmið- um um aðföng, ferli og útkomur. Gæðaeftirlit (quality audit) felst í að fylgjast reglu- J Ó N T O R F I J Ó N A S S O N 141
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.