Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Blaðsíða 141

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Blaðsíða 141
Uppe ld i og menn tun R Ú N A R V I L H J Á L M S S O N 14. árgangur 1 . he f t i , 2005 Gæðavandi íslenskra háskóla Snöggar breytingar hafa orðið á háskólastiginu á Íslandi á undanförnum árum með stofnun nýrra skóla, örri fjölgun námsleiða og hraðvaxandi nemendafjölda. Þótt sitt- hvað jákvætt megi segja um þessa þróun er hún langt í frá vandalaus. Stærsti vand- inn tengist gæðum háskólastarfsins og birtist meðal annars í miklum mun á stöðu kennara og nemenda og skilyrðum til rannsókna og kennslu milli deilda og skóla. Gæðavandinn kallar á endurskoðun háskólastarfseminnar á Íslandi bæði af hálfu skólanna og stjórnvalda, eins og vikið verður að síðar. Hvað eru gæði í háskólastarfi? Gæði í háskólastarfi snerta þrjá meginþætti – aðföng, ferli og útkomur (sjá Dona- bedian, 1966, 1988). Aðfangagæði háskóla snúast um það hver sé menntun eða hæfni kennara og eftir atvikum sérfræðinga háskólans, hve góða námsmenn háskólinn tekur til náms, hver sé fjöldi nemenda á hvert stöðugildi fastráðins kennara, hvert sé húsrými til kennslu, náms og rannsókna, hver sé ritakostur sem nemendur og starfs- menn háskólans hafa aðgang að, og hver séu tæki og búnaður til fræðilegrar og verk- legrar kennslu og náms í háskólanum. Ferilgæði háskóla varða hve vel er staðið að kennslunni með tilliti til námskeiðslýsingar kennara, lesefnis og leiðbeininga til stúdenta, undirbúnings kennara fyrir kennslustundir, tilhögun kennslu, notkun kennslutækja og námsmats og samskipta við nemendur utan kennslustunda. Þá snúast ferilgæðin einnig um tímann sem háskólakennarinn ver til rannsókna og hvernig þeim tíma er varið, hvort kennarinn er í innlendu eða alþjóðlegu rannsókn- arsamstarfi, í hvaða mæli hann sækir vísindaráðstefnur og hvort hann sæki um styrki til rannsókna sinna. Útkomugæði háskóla varða árangur kennslu og rannsókna í háskólanum, þ.e. hve mikið stúdentarnir læra í náminu og hve mikið þeir kunna og geta í einstökum námsþáttum og námsgreinum að námi loknu, og hve margar tíma- ritsgreinar, bókakaflar og bækur liggja eftir kennarana og sérfræðingana á viður- kenndum vísindavettvangi, auk álitsgerða og einkaleyfa. Unnt er að meta aðfanga-, feril- og útkomugæði á þremur meginsviðum – einstaklingssviði, einingasviði og stofnunarsviði. Á einstaklingssviði eru gæði einstakra háskólakennara, sérfræðinga og stúdenta metin, á einingasviðinu eru heildargæði kennaraliðs, sérfræðinga og stúdenta metin innan einstakra kennslugreina, námsbrauta, skora, deilda eða stofn- ana er heyra undir háskólann, og á stofnunarsviði eru heildargæði kennaraliðs, sér- fræðinga og stúdenta í skólanum metin. Við þetta má bæta að gæðamat (quality assessment) felst í því að vega og meta háskólastarfsemi út frá tilteknum gæðaviðmið- um um aðföng, ferli og útkomur. Gæðaeftirlit (quality audit) felst í að fylgjast reglu- J Ó N T O R F I J Ó N A S S O N 141
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.