Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 147

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 147
Þá skal ráðherra einnig setja reglur um hvernig háskólar með rannsóknarhlutverk haga eftirliti með gæðum rannsókna (5. grein). Loks setur menntamálaráðherra reglur um ytra gæðaeftirlit með starfsemi háskólanna. Þá kemur fram að einka- háskólar geti fengið starfsleyfi frá menntamálaréðherra. Uppfylli einkaháskóli ekki kröfur sem gerðar eru um kennslu eða rannsóknir getur menntamálaráðherra aftur- kallað starfsleyfið (4. grein). Loks kveða lögin á um að menntamálaráðuneytið þurfi að viðurkenna prófgráður og staðfesta inntak þeirra og gefa í því sambandi út skrá um viðurkenndar prófgráður við íslenska háskóla. Í ljósi þessarra allítarlegu lagaákvæða um gæði háskólastarfsemi er forvitnilegt að skoða hvernig mati og eftirliti með gæðum hefur verið háttað á undanförnum árum. Það er við hæfi byrja á menntamálaráðuneytinu. Ráðuneytið hefur ýmis tæki og tól til að grafast fyrir um og treysta gæði háskólastarfs í landinu. Í fyrsta lagi gæti ráðu- neytið tengt saman viðurkenningu námsgráða og gæðavottun, en gerir það þó ekki. Þess í stað stað hefur ráðuneytið nánast viðurkennt nýjar námsgráður pro forma, í framhaldi af ákvörðunum háskólaráðanna að bjóða upp á námið. Í öðru lagi getur ráðuneytið gegnt eftirlitshlutverki með ytra mati á gæðum einstakra háskóladeilda. Þetta mat hefur þó að takmörkuðu leyti farið fram. Aðeins tvær deildir Háskólans hafa farið í gegnum heildarmat á allri starfsemi sinni af hálfu ráðuneytisins (Hjúkr- unarfræðideild og Lagadeild) og meirihluti námsleiða í skólanum hefur ekki farið í gegnum ytra matið. Svipaða sögu er að segja af öðrum ríkisháskólum. Þá hefur ráðu- neytið látið geta úttektir á einkaháskólunum í Reykjavík og Bifröst, en af óljósum ástæðum hafa þær verið í höndum endurskoðunarfyrirtækja (Deloitte og Touche og KPMG ráðgjafa) og tekið fyrst og fremst til stjórnunar- og rekstrarþátta, en fagleg (akademísk) starfsemi skólanna og einstakra háskóladeilda að mestu fallið utan út- tektanna. Þá er það sérstakur vandi hins ytra faglega mats ráðuneytisins að ekki hefur verið fylgt skilgreindum samræmdum viðmiðum um gæði rannsókna og kennslu. Megináhersla hefur verið á lýsingu á kennslunni og rannsóknarstarfseminni og þróun hennar í ljósi áforma og markmiða hinna metnu deilda. Óljóst er af ytra mati ráðuneytisins hvort hinar metnu deildir eru yfir eða undir æskilegum við- miðum í einstökum þáttum starfseminnar. Í matsskýrslunum eru ekki gerðar skýrar faglegar kröfur til deildanna eða námsleiðanna og þeim hafa ekki fylgt nein sérstök viðurlög. Að fenginni reynslu vakna því alvarlegar spurningar um þýðingu og fram- tíð ytra mats ráðuneytisins. Þá er að nefna að ráðuneytið hefur um nokkurra ára skeið haft þá stefnu að viðurkenna ekki nýjar námsleiðir í háskólunum nema að fenginni greinargerð frá skólunum um hið nýja nám, byggðri á sérstökum gátlista sem ráðu- neytið hefur gefið út. Hins vegar kemur fram í nýlegri skýrslu Ríkisendurskoðunar að mikil vanhöld hafa verið á greinargerðum frá háskólunum. Þannig hafði t.d. Háskólinn í Reykjavík aðeins einu sinni sent umsókn til ráðuneytisins í formi útfyllts gátlista þegar til nýrra námsleiða var stofnað og Háskólinn á Akureyri sendi ekki upplýsingar í samræmi við gátlistann þegar hann ákvað að hleypa af stokkunum heilli háskóladeild í lögfræði og félagsvísindum fyrr en þremur mánuðum eftir að námið var hafið og virðist það hafa verið formsatriði hjá skólanum (Ríkisendurskoð- un, 2004, bls. 72). Í stuttu máli má því segja að gæðamat og gæðaeftirlit með starfsemi háskólanna af hálfu menntamálaráðuneytisins sé stopult, illa samræmt og áhrifalítið. R Ú N A R V I L H J Á L M S S O N 147
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.