Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 30

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 30
28 Roger T. Ames nýmarxisma, afbyggingar, femínískrar heimspeki og svo framvegis. Gagnrýni þessara þölbreyttu hreyfinga beinist að sameiginlegu skotmarki sem Robert Sol- omon hefur kallað „forskilvitlega yfirvarpið" - hughyggju, raunhyggju, yfirsögu- legri skýringu, „goðsögninni um hið gefna“. Ennfremur hafa slík hnattvæðandi öfl innan bandarískrar fagheimspeki mynd- að eins konar uppstreymi sem knýr innfæddu hefðina upp á yfirborðið. A síðustu tíu eða fimmtán árum, einkum en ekki eingöngu í Bandaríkjunum, hefur átt sér stað endurvakning í klassískum pragmatisma sem birtist í sífelft fleiri fáguðum rannsóknum á þróun amerískrar heimspeki. Hnattvæðing sem sá möguleiki að öðlast innsýn í fjölmenningarleg sjónarmið gerir þá forgangskröfu að Ameríka öðlist innsýn í og hafi skilning á sínum eigin heimspekilega anda. Nýverið hefur einnig önnur breyting átt sér stað innan heimspekideilda í Am- eríku. Til skamms tíma hefur vestræn fagheimspeki getað leyft sér að hunsa as- ískar heimspekistefnur (svo ekki sé minnst á afrískar og íslamskar hefðir). Hún hefur einungis haft óljóst hugboð um inntak þessara hefða og því getað sært fram þá fullvissu sína að sh'kar hugmyndastefnur séu ekki eiginleg „heimspeki". Með þessu móti varð til í faginu hugtakið „samanburðarheimspeki", en þetta ein- kennilega greinarheiti á sér landfræðilega en ekki heimspekilega réttlætingu. Langt er nú liðið síðan heimspekideild Hawaii-háskóla tók að helga sig því verkefni að hnattvæða heimspekina. Hawaii er fjölmcnningarlcgt samfélag sem hefur tekið á móti innflytjendum frá öllum heimshornum og sér í lagi frá Asíu. Á þriðja áratugi síðustu aldar ákváðu þrír ungir menntamenn - Charles Moore, Greg Sinclair og Wing-tsit Chan - að námskrá heimspekinnar ætti að endur- spegla þessa staðreynd og tóku sér fyrir hendur að stuðla að framgangi veraldar- heimspeki. Það kann að vera heppileg tilviljun að deila sem nýverið hefur risið í Bandaríkj- unum um „grundvallarrit og fjölmenningu" hefur blásið þessu verkefni vind í seglin og verulega aukið framgang þess. Tilfinnanleg þörf fyrir „alþjóðavæðingu" grunnmenntunar í amerískum háskólum hefur haft þau óhjákvæmilegu áhrif að heimspekihefðir sem eru upprunnar utan Vesturlanda hafa greinilega gert áhlaup á námskrár heimspekinnar. Fyrir vikið hafa þeir hópar sem kenna sig við samanburðarheimspeki, þ.e. heimsþingið sem flakkar á milli staða hverju sinni, samanburðarklíkan í Honolulu og konfusíusarsinnarnir í Boston, alfir lagst á eina sveif og komið skriði á það sem til skamms tíma virtist einbert sísýfosarverk.s Fjölhyggjan sem nú er að koma fram í námskrám heimspekinnar sýnir hægt og bítandi hvernig öðlast má innsýn í fjölmenningarleg sjónarmið. Lítum þá næst til kínversku akademíunnar. Segja má að meðan samtímaheim- speki á Vesturlöndum hunsaði Kína hafi kínversk heimspeki verið gegndræp og lagt stund á beinan „samanburð" í þeim skilningi að taka inn hvaðeina sem veitti henni hvað mesta samkeppni. Þannig hefur kínverska akademían verið trú 5 Sigur fyrir hreyfingu samanburðarheimspekinnar er ennþá fjarlæg von, en ef og þegar hann verð- ur að veruleika þá verður hann blessunarlega pyrrískur. Með öðrum orðum felur árangur í þessari viðleitni í sér að þetta sérlega óeðlilega fagheiti, „samanburðarheimspeki", hverfi fyrir fullt og allt úr orðabók heimspekinnar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.