Hugur - 01.06.2008, Page 42

Hugur - 01.06.2008, Page 42
4o Ragnar Baldursson upphaflega til komin vegna þess að síðari hluti verksins, kafli 38, hefst á umfjöllun um „de“ þar sem segir: „Þeir dyggðugustu eru án dyggða. I því er dyggð þeirra fóigin “ ítwpmmmm. Hugmyndin um dyggð án dyggða er nátengd hugmynd daoista um aðgerðaleysi, „wu wei“ „De“ felur í sér hlutbundna birtingarmynd hins óhlutbundna „dao“ í gegnum athafnir, eða réttara sagt í „aðgerðalausri hegðun", dyggðum prýddra stjórnenda. Styrkur slíkra afburðamanna felst í því að athafnir þeirra og stjórnarstefna er í samræmi við „ferlið", þ.e. stjórnsýsla þeirra samræmist nátt- úrulegri og óþvingaðri framvindu hlutveruleikans. Jafnframt fær hugtakið „de“ afleiddar aukamerkingar hjá daoistum, „styrkur" eða „vald“, enda telja þeir að ferlið (dao) feli í sér uppsprettu raunverulegs valds. Framburður táknsins íyrir „dyggð" er hinn sami og táknsins flf, „de“, sem þýðir að „öðlast“ eða „ná fram“, og það er h'ka ákveðin skörun í merkingu þeirra. „Dyggð án dyggða" verður þannig eitthvað sem menn „öðlast án þess að þeim hlotnist það“. Dyggðin felst einfaldlega í „aðgerðalausri hegðun eða athöfnum" sem samræmast náttúrulegum og samfélagslegum ferlum. Spekingurinn - fllj Þeir sem náð hafa valdi á dyggðinni eru kallaðir ,pdan“ (fllj), sem væri freistandi að þýða sem „dýrlingur" ef það orð væri ekki svo trúarlega tengt. Orðið „spekingur" er líklega skárra enda er átt við djúpvitran einstakling sem hefúr öðlast skilning á ferhnu (dao) og hagar gjörðum sínum í samræmi við það: Þess vegna ástundar spekingurinn aðgerðalausar athafnir og framfylgir kennisetningu án orða. Tugþúsundir h'fvera dafna án þess að hann taki frumkvæðið... (2. kafli). Spekingar (xian) voru gjarnan fræðimenn sem drógu sig út úr skarkala heimsins og hugleiddu hinstu rök tilverunnar, eins og táknið f[Ij (xian) ber reyndar með sér, því það er samansett af tákninu „maður“, X (ren) og tákninu fyrir „fjalT, [_L| (shan). Daoisminn er að hluta til upprunninn í hugmyndum þessara einsetu- manna og í Bókinni um veginn er boðað að farsælast sé að fela þeim stjórn rík- isins. Þar eru daoistar á öndverðum meiði við fylgismenn Konfúsíusar, sem töldu menntun lykilinn að farsælli stjóm og að lærdómsmenn væm best fallnir til að stjórna ríkinu. Daoistarnir töldu fræðimennsku lærdómsmanna hlutfirrta og til þess fallna að afvegaleiða samfélagið inn á leið hégóma og fysna: ... Þess vegna felst stjórn spekingsins í því að tæma hug fólks og fylla maga þess, veikja vilja þess en styrkja beinin. Hann leysir almenning ein- att úr viðjum þekkingar og fysna og tryggir að gáfumenn dirfast ekki til athafna. Sé aðgerðaleysi ástundað, þá er engin óstjórn ... (3. kafli).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.