Hugur - 01.06.2008, Side 54

Hugur - 01.06.2008, Side 54
Jón Egill Eypðrsson 52 3+3+2 = 8 = fÞpÉ ungt yin 3+3+3 = 9 = gamalt yang (breytanleg lína) Kastað er þremur myntum og einni hlið peninganna gefið gildið 2 og hinni gildið 3 og þannig er fengin tala milli 6 og 9. Þetta er endurtekið sex sinnum til að mynda sexgraf. Hugmyndin hér er sú að gamalt yin eða yang sé um það bil að breytast í and- stæðu sína en ungt á ennþá langt í land. Þegar véfréttin er lesin er sexgrafið íyrst skoðað í heild sinni út frá nafni þess, lögun, úrskurði og ímynd, en síðan eru h'nurnar skoðaðar og er reglan sú að lesa aðeins breytanlegar h'nur, þ.e. hnur með tölurnar 6 og 9. Línurnar eru svo nefndar 6 eða 9 í fyrsta, öðru, þriðja, fjórða, fimmta eða efsta sæti. Til dæmis er uppbygging sexgrafsins pi hér að framan svo: 6 í fyrsta sæti 6 í öðru sæti 7x—, 6 í þriðja sæti , 9 í fjórða sæti Ji IZ9,9 í fimmta sæti ýlJí og 9 í efsta sæti Jzýl. Ennfremur er í hugmyndakerfinu gert ráð fyrir því að línurnar taldar neðanfrá tákni þjóðfélagsstiga mannlegs samfélags. Fyrsta h'na táknar almúgann, önnur lína embættismenn framkvæmdavalds, þriðja h'na embættismenn skriffinnsk- unnar, fjórða h'na ráðherra, fimmta lína son himins (keisara, konung eða þann sem með völdin fer) og fimmta lína táknar hinn heilaga mann eða einsetumann.9 Einnig er litið svo á að miðlínur þrígrafanna tveggja sem saman mynda sexgrafið, þ.e. h'nur 2 og 5, séu merkingarþrungnari en aðrar hnur og kallast þær zhong cj3 eða „miðjur". Einnig er samband línusætanna annars vegar og yin og yang hins- vegar tekið inn í myndina og myndin verður þá enn margslungnari. Þar sem yang stendur fyrir oddatölur og yin fyrir sléttar, þá eru línusæti oddatalna, þ.e. fyrsta, þriðja og fimmta, talin yang-eðhs en línusæti sléttra talna, annað, fjórða og efsta, tahn yin-eðhs. Þegar yang (heil óbrotin) lína lendir á yang (oddatölu) hnusæti eða yin (brotin) lína lendir á yin (sléttrar tölu) hnusæti, þá teljast þær vera rétt staðsettar og tákna þá aðstæður sem eru „réttar“ (zheng IE), en enn réttari og merkingarþrungnari eru þær þegar yang-h'na lendir á sínu miðjusæti, eða fimmta sæti, eða yin-lína á sinni miðju eða öðru sæti, og kallast þær þá „miðréttar" (zhong zheng cþlE). Á hinn bóginn þegar yang-hna lendir í yin-sæti og öfugt, þá eru h'n- urnar kallaðar bu zheng TþTE eða „ekki réttar“ og túlkaðar sem slæmir fyrirboðar þar sem hlutirnir eru í ójafnvægi.10 Þegar kemur að sjálfum spásögnunum eru framangreind atriði þó ekki ýkja mikilvæg þar sem aðallega er stuðst við textann við sexgröfin og í öðru lagi línutexta breytanlegu hnanna. Þau eru fyrst og fremst hluti frumspekikerfis og heimsmyndar Breytingaritningarinnar og skýra af hverju ákveðnar línur eru túlkaðar eins og þær eru. 9 Til dæmis er línutexti fyrstu línu sexgrafsins qian | 11111 „hins skapandi“ eða „himins" svo: „fflýí • • Níu í fyrsta sæti. Drekinn er í djúpinu. Ekki gera neitt." Þetta túlkast sem almúgamaður sem hefúr ekki enn risið upp þjóðfélagsstigann þrátt fyrir þá möguleika sem hann kann að búa yfir. Og línutexti fimmtu línu „hins skapandi" er eftirfarandi: „ýi5 • ;;TfjK fyfv • fJIMi^A • Níu í fimmta sæti. Dreki flýgur um himinhvolfið, það er hagur í því að hitta mik- ilmenni." Hér mætti túlka sem svo að sonur himins sé á réttum stað, með yfirsýn og nálægt himni, tíðarandinn er því góður fyrir áheyrn eða ráðgjöf. 10 Til dæmis er sexgraf númer 63 | j | j | j jiji í*£jí? með allar línur „réttar“ (JE) og það kemur þá af sjálfú sér að önnur og fimmta lína eru „miöréttar" (! j17;;).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.