Hugur - 01.06.2008, Síða 54

Hugur - 01.06.2008, Síða 54
Jón Egill Eypðrsson 52 3+3+2 = 8 = fÞpÉ ungt yin 3+3+3 = 9 = gamalt yang (breytanleg lína) Kastað er þremur myntum og einni hlið peninganna gefið gildið 2 og hinni gildið 3 og þannig er fengin tala milli 6 og 9. Þetta er endurtekið sex sinnum til að mynda sexgraf. Hugmyndin hér er sú að gamalt yin eða yang sé um það bil að breytast í and- stæðu sína en ungt á ennþá langt í land. Þegar véfréttin er lesin er sexgrafið íyrst skoðað í heild sinni út frá nafni þess, lögun, úrskurði og ímynd, en síðan eru h'nurnar skoðaðar og er reglan sú að lesa aðeins breytanlegar h'nur, þ.e. hnur með tölurnar 6 og 9. Línurnar eru svo nefndar 6 eða 9 í fyrsta, öðru, þriðja, fjórða, fimmta eða efsta sæti. Til dæmis er uppbygging sexgrafsins pi hér að framan svo: 6 í fyrsta sæti 6 í öðru sæti 7x—, 6 í þriðja sæti , 9 í fjórða sæti Ji IZ9,9 í fimmta sæti ýlJí og 9 í efsta sæti Jzýl. Ennfremur er í hugmyndakerfinu gert ráð fyrir því að línurnar taldar neðanfrá tákni þjóðfélagsstiga mannlegs samfélags. Fyrsta h'na táknar almúgann, önnur lína embættismenn framkvæmdavalds, þriðja h'na embættismenn skriffinnsk- unnar, fjórða h'na ráðherra, fimmta lína son himins (keisara, konung eða þann sem með völdin fer) og fimmta lína táknar hinn heilaga mann eða einsetumann.9 Einnig er litið svo á að miðlínur þrígrafanna tveggja sem saman mynda sexgrafið, þ.e. h'nur 2 og 5, séu merkingarþrungnari en aðrar hnur og kallast þær zhong cj3 eða „miðjur". Einnig er samband línusætanna annars vegar og yin og yang hins- vegar tekið inn í myndina og myndin verður þá enn margslungnari. Þar sem yang stendur fyrir oddatölur og yin fyrir sléttar, þá eru línusæti oddatalna, þ.e. fyrsta, þriðja og fimmta, talin yang-eðhs en línusæti sléttra talna, annað, fjórða og efsta, tahn yin-eðhs. Þegar yang (heil óbrotin) lína lendir á yang (oddatölu) hnusæti eða yin (brotin) lína lendir á yin (sléttrar tölu) hnusæti, þá teljast þær vera rétt staðsettar og tákna þá aðstæður sem eru „réttar“ (zheng IE), en enn réttari og merkingarþrungnari eru þær þegar yang-h'na lendir á sínu miðjusæti, eða fimmta sæti, eða yin-lína á sinni miðju eða öðru sæti, og kallast þær þá „miðréttar" (zhong zheng cþlE). Á hinn bóginn þegar yang-hna lendir í yin-sæti og öfugt, þá eru h'n- urnar kallaðar bu zheng TþTE eða „ekki réttar“ og túlkaðar sem slæmir fyrirboðar þar sem hlutirnir eru í ójafnvægi.10 Þegar kemur að sjálfum spásögnunum eru framangreind atriði þó ekki ýkja mikilvæg þar sem aðallega er stuðst við textann við sexgröfin og í öðru lagi línutexta breytanlegu hnanna. Þau eru fyrst og fremst hluti frumspekikerfis og heimsmyndar Breytingaritningarinnar og skýra af hverju ákveðnar línur eru túlkaðar eins og þær eru. 9 Til dæmis er línutexti fyrstu línu sexgrafsins qian | 11111 „hins skapandi“ eða „himins" svo: „fflýí • • Níu í fyrsta sæti. Drekinn er í djúpinu. Ekki gera neitt." Þetta túlkast sem almúgamaður sem hefúr ekki enn risið upp þjóðfélagsstigann þrátt fyrir þá möguleika sem hann kann að búa yfir. Og línutexti fimmtu línu „hins skapandi" er eftirfarandi: „ýi5 • ;;TfjK fyfv • fJIMi^A • Níu í fimmta sæti. Dreki flýgur um himinhvolfið, það er hagur í því að hitta mik- ilmenni." Hér mætti túlka sem svo að sonur himins sé á réttum stað, með yfirsýn og nálægt himni, tíðarandinn er því góður fyrir áheyrn eða ráðgjöf. 10 Til dæmis er sexgraf númer 63 | j | j | j jiji í*£jí? með allar línur „réttar“ (JE) og það kemur þá af sjálfú sér að önnur og fimmta lína eru „miöréttar" (! j17;;).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.