Hugur - 01.06.2008, Page 57

Hugur - 01.06.2008, Page 57
Tákn og merkingar íBreytingaritningunni - Yi Jing 55 og aðra náttúru, en einnig þekkingar á táknmáli ritningarinnar og sögulegum bakgrunni. Breytingaritningin hefur sjálf að geyma alvarlega áminningu til þeirra sem leita svara í henni í formi spádóma. Svo segir í graftexta sexgrafs númer 4 11 ] 111 meng W. „ungæðisleg glópska":12 „WWLcS • • Fyrsti spádómur er upplýsandi, en annar og þriðji eru gruggugir, og það sem er gruggugt getur ekki upplýst." Þetta eru varnaðarorð gegn því að spyija véfréttina aftur og aftur sömu spurningar. Það ber að taka fyrsta svarinu og hugleiða það þar til það skýrist hvernig torræð myndh'king hins forna texta tengist aðstæðum spyrjandans. Einnig ber að hafa í huga að graf- og línutextar ritningarinnar eru stuttir en torræðir auk þess að vera sprottnir úr framangreindri frumstæðu samfélagsgerð sem og ófriðartímum. Því er vel hugsanlegt að þegar spurt er um tilhugalíf þá færi véfréttin fram eitthvað sem tengist stríði. I shkum tilvikum ber að h'ta á textann sem táknræna líkingu og þá reynir fyrst og fremst á innsæi spáandans að heimfæra táknrænan forntexta upp á raunverulegar aðstæður spyrjandans. Túlkunarfrœdi Breytinganna I stuttu máli mætti segja að hugmyndafræðilegur grunnur Breytingaritningarinn- ar sé táknfræði eða táknræn framsetning, en þess ber að gæta að Breytingaritn- ingin er táknkerfi í tvennskonar merkingu. Annars vegar liggur táknræn merking í formi sexgrafanna (og þrígrafanna sem byggja þau) og hins vegar hefur texti ritningarinnar að geyma merkingarþrungið táknmál og myndh'kingar. I fyrsta lagi eru það form sexgrafanna sem eru táknræn fyrir fyrirbæri og hvers kyns atvik í alheiminum. Ef skoðuð eru tengslin á milli forms sexgrafsins og þess fyrirbæris sem það táknar, þá eru annarsvegar form sem hafa til að bera eðlileg og óumdeilanleg tengsl við hið táknaða fyrirbæri og hinsvegar form sem virðast ekki hafa nema afar óljós og geðþóttaleg tengsl við hið táknaða. En þótt gróflega megi flokka sexgröfin í þessa tvo hópa er einstaklingsbundið og stundum torskilið hvað menn kalla eðflleg og óumdeilanleg tengsl og hvað þeir telja óljós og geðþóttaleg tengsl. Til dæmis eru tengsl táknmyndanna 11111 og j j j j j j og hugmyndanna qian „hins skapandi/himins" og kun flþ „ hins móttækilega/jarðar" nokkuð sem verður fyrst og fremst skilið út frá innsæi eða grundvaflað í hugmyndafræðinni frekar en sjáflu forminu, en vefst þó varla fyrir neinum. Sexgraf númer 27 | j [ j j | yi EM er ýmist kaflað „munnur" eða „næring"'3 og tengsl formsins við munn eru augljós, auk þess sem yang-línurnar tvær eru harðar að eðli og geta táknað tennur, en yin- flnurnar á mifli mjúkar og geta táknað t.d. fæðu. Ennfremur geta þrígröfin E= j§| „hið örvandi" að neðan og Es ^ „kyrr“ að ofan augljóslega vísað til efri og neðri kjálka við tyggingu. En þegar kemur að sexgröfum eins og 56 j j 11 j | lii Jíf „foru- 12 „Youthfiil Folly“ í þýðingu Baynes/Wilhelms. 13 „Corners of the Mouth (Providing Nourishment)" í þýðingu Baynes/Wilhelms.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.