Hugur - 01.06.2008, Blaðsíða 59

Hugur - 01.06.2008, Blaðsíða 59
Tákn og merkingar í Breytingaritningunni — Yi Jing 57 ±ýi ■ ■ 'mtzm. ■ m mm ■ • Níu í efsta sæti. Einsamall vegna mótlætis. Það sést svín þakið leðju. Vagnfylli af draugum. Fyrst er boginn spenntur, eftir á slakað á. Ekki óvinur heldur biðill. Að mæta regni á ferðinni er til gæfu. Textinn er torræður og myndmálið annarlegt og framandi, jafiivel ískyggilegt. Þó er ekki laust við að ákveðið samhengi sé í orðunum, en listin að tengja þessar furðulegu ímyndir og h'kingar við aðstæður spyrjanda og finna í þeim visku sem leiðbeint geti á Hfsins braut er hin sanna list og túlkunarfræði véfréttarinnar. Skynsamleg og ábyrg túlkun á Breytingunum Rómverski heimspekingurinn Cicero ritaði um spásagnahstina í bókinni De di- vinatione sem snertir óneitanlega nokkuð þau óvísindalegu umíjöllunarefni sem hér hefur verið tæpt á. En þótt Cicero sé vantrúaður á spásagnir og geri talsvert grín af þeim sem hindurvitnum, þá er eitt aðaláhersluefni hans í áðurnefndu riti að skipta spásagnaaðferðum í tvo aðalflokka. Annars vegar eru þær sem notast við nokkra tækni, rökfræði og aðleiðslu, svosem innyflaspár, spár í flug fúgla og stjörnuspeki, og leitast við að fá á kerfisbundinn hátt ótvírætt svar sem gefúr lítið eða ekkert ráðrúm til túlkunar. Hins vegar eru þær aðferðir sem Cicero kallar „inn- blásnar" (ht.furor), þ.e. þær sem byggjast fremur á andagift eða eru sjálfsprottnar úr vímu eða öðru annarlegu ástandi, t.d. berdreymi og véfrétt Appollons að Delfí. Þetta eru fyrst og fremst túlkanir þar sem innsæi er beitt á illskiljanlegar orðræður og draumkennd tákn. Vafalítið endurspeglar þessi skipting ekki aðeins andstöðu kaldrar skynsemishyggju við trúarbrögð og hindurvitni heldur og breytingar á samfélagsgerðum sem tilheyra fyrst og fremst þeirri möndulöld sem segja má að bæði Cicero og Breytingaritningin tilheyri, því hinar „innblásnu" spádómsaðferðir tilheyra frekar seiðmönnum og andatrú frumstæðari samfélagsgerða. Cicero lítur einnig svo á að aðleiðsluspádómar færi fram eitt ótvírætt svar og gefi því í skyn að framtíðin sé ráðin og óbreytanleg, m.ö.o. forlagatrú, en innblásnir spádómar séu á hinn bóginn opnir fyrir túlkunum og gefi í skyn að framtíðin geti tekið á sig ýmsar myndir og véfréttin sýni aðeins tilhneigingar eða sterkar líkur. Ekki er gott að segja hvernig Cicero hefði sjálfúr flokkað véfrétt Breytinga- ritningarinnar, en það mætti segja að hún falli einhvers staðar á milli aðleiðslu- véfrétta og innblásinna. Svar véfréttarinnar ákvarðast af sexgrafi sem fengið er eftir nákvæmum, reglubundnum og frávikslausum aðferðum, en á hinn bóginn gefa sexgrafið og breytanlegu hnurnar táknrænt form og torræða texta, og því er ekki um eitt afdráttarlaust svar að ræða, heldur reiðir túlkandinn sig á innsæi og jafnvel innblástur. I véfrétt Breytingaritningarinnar er undirskilið að framtíðin sé að nokkru leyti ákveðin og óbreytanleg, en hún felur þó ekki einfaldlega í sér bölsýnislega
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.