Hugur - 01.06.2008, Page 63

Hugur - 01.06.2008, Page 63
Tákn og merkingar í Breytingaritningunni - Yi Jing 61 Manngerving náttúrunnar Eins og sjá má af framantöldu hefur túlkunarfræði Breytingaritningarinnar ein- kennst af mjög sterkri tilhneigingu til náttúruhyggju. Ein af afleiðingum þess er að í stað þess að vera táknræn fyrir náttúruna hefur Breytingaritningin oft á tíðum orðið eins konar staðgengill náttúrunnar. Þetta er einnig meginástæða þess að í Kína hafa Breytingafræðin í öllu sínu veldi og allar þær djúpu hugleiðingar sem um ritninguna snúast á tíðum verið álitin vera fúllkomið náttúruvísindakerfi. Rétt eins og nýkonfusískir fræðimenn Qing-veldisins töldu að hin konfusísku helgirit innihéldu allt sem þyrfti að vita og svör við öllu, þá höfðu Breytingafræðin stöðu náttúruheimspeki innan þessa trúarsetningakerfis og Breytingaritningin sjálf var talin grundvöllur stjörnufræði, landafræði, tónlistar, hernaðarlista, stærðfræði og guflgerðarlistar daoista, semsagt alls milli himins og jarðar. Breytingaritningin hafði þá stöðu að vera staðgengill náttúrunnar, ekki í þeim skilningi að hún væri áhtin vera náttúran sjálf, heldur fremur þeim að Breytingaritningin og allt hennar táknkerfi væri líkan af náttúrunni, gert af mannahöndum og auðveldaði bæði skilning og hagræðingu hennar. Þessi táknræni heimur Breytinganna er því þegar öllu er á botninn hvolft tákn- kerfi náttúrunnar sem ljáð hefur verið mannsmynd eða eðh mannlegs samfélags. Og þessi tilhneiging til að sjá náttúruna, eða táknrænan staðgengil hennar, í hinni táknrænu heimsmynd sem Breytingaritningin sýnir er jafnframt sterkt einkenni á nýkonfúsískri heimspeki.Jafnvel má segja að hin kínverska náttúrusýn sé gegn- sýrð af þessari tilhneigingu og ennfremur að þessi tilhneiging hafi á öldum áður afvegaleitt vísindahyggju í Kína, m.ö.o. að í stað þess að gefa hlutlæga mynd af raunveruleikanum hafi þetta mannseðli í táknkerfi Breytinganna litað túlkanir á náttúrunni og dregið úr vísindalegri hlutlægni. I Kína til forna voru bæði náttúru- vísindi og tækni á háu stigi, en það er freistandi að álykta að þessi manngerving náttúrunnar með túlkunarfræði Breytinganna hafi átt þátt í því að Kína þróaðist ekki á vit vísindasiðmenningar líkt og Vesturlönd. Skýringar „ Viðbættra texta“og annara á spádómum Mig langar að ljúka þessum vangaveltum mínum um tákn og merkingar í Breyt- ingaritningunni á nokkrum orðum um sannleiksgildi véfrétta og hvað Breyt- ingaritningin sjálf, og þá sér í lagi sá partur Vængjanna tíu sem er hvað heimspeki- legastur, hafa um það vandamál að segja. I Kína hefúr bókin, sem sköpunarverk goðsögulegra og sögulegra menningarfrömuða, og spásagnahefðin sem mótaðist út frá henni,yfirleitt verið álitin hafin yfir alla gagnrýni. En að sjálfsögðu hafa líka verið uppi efasemdir og í „Viðbættum textum" er hugmyndin um fyrirboða ji |j|13 útskýrð af Konfúsíusi sjálfúm sem svo: 23 Wilhelm/Baynes þýða þetta sem „seeds“, sem felur í sét sömu hugmynd.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.