Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 63

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 63
Tákn og merkingar í Breytingaritningunni - Yi Jing 61 Manngerving náttúrunnar Eins og sjá má af framantöldu hefur túlkunarfræði Breytingaritningarinnar ein- kennst af mjög sterkri tilhneigingu til náttúruhyggju. Ein af afleiðingum þess er að í stað þess að vera táknræn fyrir náttúruna hefur Breytingaritningin oft á tíðum orðið eins konar staðgengill náttúrunnar. Þetta er einnig meginástæða þess að í Kína hafa Breytingafræðin í öllu sínu veldi og allar þær djúpu hugleiðingar sem um ritninguna snúast á tíðum verið álitin vera fúllkomið náttúruvísindakerfi. Rétt eins og nýkonfusískir fræðimenn Qing-veldisins töldu að hin konfusísku helgirit innihéldu allt sem þyrfti að vita og svör við öllu, þá höfðu Breytingafræðin stöðu náttúruheimspeki innan þessa trúarsetningakerfis og Breytingaritningin sjálf var talin grundvöllur stjörnufræði, landafræði, tónlistar, hernaðarlista, stærðfræði og guflgerðarlistar daoista, semsagt alls milli himins og jarðar. Breytingaritningin hafði þá stöðu að vera staðgengill náttúrunnar, ekki í þeim skilningi að hún væri áhtin vera náttúran sjálf, heldur fremur þeim að Breytingaritningin og allt hennar táknkerfi væri líkan af náttúrunni, gert af mannahöndum og auðveldaði bæði skilning og hagræðingu hennar. Þessi táknræni heimur Breytinganna er því þegar öllu er á botninn hvolft tákn- kerfi náttúrunnar sem ljáð hefur verið mannsmynd eða eðh mannlegs samfélags. Og þessi tilhneiging til að sjá náttúruna, eða táknrænan staðgengil hennar, í hinni táknrænu heimsmynd sem Breytingaritningin sýnir er jafnframt sterkt einkenni á nýkonfúsískri heimspeki.Jafnvel má segja að hin kínverska náttúrusýn sé gegn- sýrð af þessari tilhneigingu og ennfremur að þessi tilhneiging hafi á öldum áður afvegaleitt vísindahyggju í Kína, m.ö.o. að í stað þess að gefa hlutlæga mynd af raunveruleikanum hafi þetta mannseðli í táknkerfi Breytinganna litað túlkanir á náttúrunni og dregið úr vísindalegri hlutlægni. I Kína til forna voru bæði náttúru- vísindi og tækni á háu stigi, en það er freistandi að álykta að þessi manngerving náttúrunnar með túlkunarfræði Breytinganna hafi átt þátt í því að Kína þróaðist ekki á vit vísindasiðmenningar líkt og Vesturlönd. Skýringar „ Viðbættra texta“og annara á spádómum Mig langar að ljúka þessum vangaveltum mínum um tákn og merkingar í Breyt- ingaritningunni á nokkrum orðum um sannleiksgildi véfrétta og hvað Breyt- ingaritningin sjálf, og þá sér í lagi sá partur Vængjanna tíu sem er hvað heimspeki- legastur, hafa um það vandamál að segja. I Kína hefúr bókin, sem sköpunarverk goðsögulegra og sögulegra menningarfrömuða, og spásagnahefðin sem mótaðist út frá henni,yfirleitt verið álitin hafin yfir alla gagnrýni. En að sjálfsögðu hafa líka verið uppi efasemdir og í „Viðbættum textum" er hugmyndin um fyrirboða ji |j|13 útskýrð af Konfúsíusi sjálfúm sem svo: 23 Wilhelm/Baynes þýða þetta sem „seeds“, sem felur í sét sömu hugmynd.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.