Hugur - 01.06.2008, Side 131

Hugur - 01.06.2008, Side 131
Að spilla æskunni 129 • Valið efni úr heimspeki á 20. öld. • Rökfræði og gagnrýnin hugsun. Að færa rök fyrir máli sínu. • Um heimspekilegar samræður. • Siðfræði og siðferðileg álitamál. • Að skammast sín, stara og roðna. Sitthvað um mannleg samskipti. • Hamingjan og tilgangur lífsins. • Um ást og afbrýðisemi. • Hversvegna að ganga í skóla? Um heimspeki menntunar. • Fagurfræði. Hvað er fallegt og hvað ljótt? Hverjir geta talist fallegir og hverjir ekki? • Trúarheimspeki. Ef guð skapaði heiminn hver skapaði þá guð? Sitthvað um guð og trúarbrögðin. • Efahyggja. Dularfullar gátur lífsins skoðaðar, s.s. draugagangur, fljúgandi furðuhlutir og geimverur. • Um drauma. Hvað eru draumar? • Heimspeki og kvikmyndir. Er hægt að horfa á kvikmyndir heimspeki- lega? • Er eitthvað heimspekilegt við ofurhetjur? Teiknimyndasögur skoðaðar heimspekilega, s.s. ofurhetjur, Andrés önd, Simpson, Tinni, Palli sem var einn í heiminum o.fl. • Hvað verður um mann þegar maður deyr? • Réttarheimspeki. Um glæpi og refsingar. • Réttindi dýra. • Tilvistargreining. Að greina mannlega tilvist. • Heimspekitilraunir. Markmið kennslustundanna er margþætt og felst í að miðla fróðleik, leyfa nem- endum að upplifa veröldina undarlega, hugsa og pæla og sjá fleiri en eina hlið ýmissa mála. Einnig er þeim gefið tækifæri til að móta eigin sjónarmið og gildis- mat, taka afstöðu og máta sig við ýmsar aðstæður. Ég legg mikla áherslu á að nemendur upplifi kennslustundirnar á jákvæðan hátt og að þær verði til þess að efla og styrkja jákvæða sjálfsmynd þeirra og hamingju. Námsmat Þegar ég hóf kennslu við grunnskóla haustið 2001 varð ég var við mikla trú sam- starfsfólks míns á skriflegum prófum sem mælikvarða á árangur nemenda. Þessi trú hafði skapað stemmningu í skólanum sem var mér mjög á móti skapi. Fólst sú stemmning m.a. í því að nemendur voru mjög uppteknir af einkunnum. Til að byrja með taldi ég að mér bæri einnig að meta nemendur til einkunna í heim- spekinni þótt það væri mér þvert um geð. Eg lagði því fyrir skrifleg verkefni sem ég mat til einkunna. Reynsla mín af þessum mæhngum var ekki góð. Mér fannst heimspekin ekki komast nógu vel til skila til nemenda sem margir hverjir reyndust uppteknari af einkunnum sínum heldur en því að komast til botns í ýmsum heimspekilegum viðfangsefnum. Spurningar nemenda um rök og ástæð- ur fyrir tilteknum einkunnum urðu of fyrirferðarmiklar. Ég hefði frekar kosið að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.