Hugur - 01.06.2008, Síða 131

Hugur - 01.06.2008, Síða 131
Að spilla æskunni 129 • Valið efni úr heimspeki á 20. öld. • Rökfræði og gagnrýnin hugsun. Að færa rök fyrir máli sínu. • Um heimspekilegar samræður. • Siðfræði og siðferðileg álitamál. • Að skammast sín, stara og roðna. Sitthvað um mannleg samskipti. • Hamingjan og tilgangur lífsins. • Um ást og afbrýðisemi. • Hversvegna að ganga í skóla? Um heimspeki menntunar. • Fagurfræði. Hvað er fallegt og hvað ljótt? Hverjir geta talist fallegir og hverjir ekki? • Trúarheimspeki. Ef guð skapaði heiminn hver skapaði þá guð? Sitthvað um guð og trúarbrögðin. • Efahyggja. Dularfullar gátur lífsins skoðaðar, s.s. draugagangur, fljúgandi furðuhlutir og geimverur. • Um drauma. Hvað eru draumar? • Heimspeki og kvikmyndir. Er hægt að horfa á kvikmyndir heimspeki- lega? • Er eitthvað heimspekilegt við ofurhetjur? Teiknimyndasögur skoðaðar heimspekilega, s.s. ofurhetjur, Andrés önd, Simpson, Tinni, Palli sem var einn í heiminum o.fl. • Hvað verður um mann þegar maður deyr? • Réttarheimspeki. Um glæpi og refsingar. • Réttindi dýra. • Tilvistargreining. Að greina mannlega tilvist. • Heimspekitilraunir. Markmið kennslustundanna er margþætt og felst í að miðla fróðleik, leyfa nem- endum að upplifa veröldina undarlega, hugsa og pæla og sjá fleiri en eina hlið ýmissa mála. Einnig er þeim gefið tækifæri til að móta eigin sjónarmið og gildis- mat, taka afstöðu og máta sig við ýmsar aðstæður. Ég legg mikla áherslu á að nemendur upplifi kennslustundirnar á jákvæðan hátt og að þær verði til þess að efla og styrkja jákvæða sjálfsmynd þeirra og hamingju. Námsmat Þegar ég hóf kennslu við grunnskóla haustið 2001 varð ég var við mikla trú sam- starfsfólks míns á skriflegum prófum sem mælikvarða á árangur nemenda. Þessi trú hafði skapað stemmningu í skólanum sem var mér mjög á móti skapi. Fólst sú stemmning m.a. í því að nemendur voru mjög uppteknir af einkunnum. Til að byrja með taldi ég að mér bæri einnig að meta nemendur til einkunna í heim- spekinni þótt það væri mér þvert um geð. Eg lagði því fyrir skrifleg verkefni sem ég mat til einkunna. Reynsla mín af þessum mæhngum var ekki góð. Mér fannst heimspekin ekki komast nógu vel til skila til nemenda sem margir hverjir reyndust uppteknari af einkunnum sínum heldur en því að komast til botns í ýmsum heimspekilegum viðfangsefnum. Spurningar nemenda um rök og ástæð- ur fyrir tilteknum einkunnum urðu of fyrirferðarmiklar. Ég hefði frekar kosið að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.