Hugur - 01.06.2008, Blaðsíða 170

Hugur - 01.06.2008, Blaðsíða 170
i68 Ritdómar hefur verið verið þýtt til þessa af heim- spekiritum frá nýöld. Gaman væri að sjá fleiri spreyta sig á að koma sígildum ritverkum, t.d. eftir Spinoza, Berkeley, Pascal eða Hobbes, yfir á íslensku þann- ig að þau gætu bæst við þau fáu rit sem fýrir eru eftir Descartes, Locke, Hume, Rousseau og Kant. A meðal mikilvægra rita frá þessum tíma, sem vert væri að þýða, má nefna Nýjar ritgerdir um skiln- ingsgáfuna og e.t.v. einnig Gudréttu eftir Leibniz. Ekki verður annað séð en að þýðingin sé til fyrirmyndar. Handahófskenndur samanburður við frumtextann í „Món- öðufræðinni" bendir til þess að bæði sé málfarið vandað og þýðingarlausnir smekklegar. Neðanmálsgreinar eru einn- ig upplýsandi enda þótt stundum séu þær í stysta lagi. Inngangur Henrys Alexand- ers Henryssonar er að sama skapi vand- aður og heldur sig við aðalatriðin um leið og hann dregur upp skemmtilega mynd af Leibniz sem ódeigum fjölfræðingi er reyndi að þætta saman hugmynda- og trúarkerfi sem virtust á yfirborðinu illa ríma saman. Gagnleg er einkum umfjöll- unin um helstu vandamálin sem frum- speki hans glímir við og nær ekki að svara. Helst saknar maður þess að ekki sé gerð betri grein fyrir því í hverju endurvakinn áhugi á heimspeki Leibniz á 20. öld hafi falist heldur aðeins ýjað að honum. En það breytir því ekki að mikill fengur er að þessu kveri. Egill Arnarson Að kenna heimspeki eða kenna um heimspeki Ármann Halldórsson og Róbert Jack: Heimspeki fyrir pig. Mál og menning 2008. 203 bls. Bókin Heimspeki fyrirpig eftir Ármann Halldórsson og Róbert Jack kom út síð- sumars 2008.1 formála hennar segja höf- undar að hún sé kennslubók í heimspeki fyrir framhaldsskólastig og að undanfarin ár hafi kaflar úr henni verið notaðir sem kennsluefni við nokkra framhaldsskóla. I formálanum gera þeir líka stutta grein fyrir því hvernig bókin er hugsuð þar sem þeir segja: Strax í upphafi gengum við út frá þess- um viðmiðum: að kaflar skiptust eftir viðfangsefnum (frekar en sögulegum tímabilum), að textinn væri heppilegur til umræðu, að hver kafli væri marg- radda (geymdi nokkur viðhorf á við- fangsefnið), að sem flestir merkustu höfúndar heimspekisögunnar kæmu við sögu í bókinni, að greint væri frá samtímaviðhorfum í heimspeki, að umfjöllunin tengdist hversdagslegum veruleika og að heimspeki væri lýst sem lifandi viðfangsefni. (10) Hér eru mörg og stór markmið sett frem- ur stuttri bók. Höfundar færast mikið í fang. Þeir kynna til sögu hugsuði frá tím- um sem spanna tvö og hálft árþúsund og fjalla um úrlausnarefni úr flestum helstu undirgreinum heimspekinnar. Bókin skiptist í þijá hluta. Hver hluti er fimm kaflar sem er skipt í stutta undir- kafla með millifýrirsögnum. Fyrsti hlutinn heitir Hið sanna. Hann fjallar um nokkur viðfangsefni á sviði rökfræði, fmmspeki, þekkingarfræði og vísindaheimspeki. Ann- ar hlutinn, Hið góða, snýst að mestu um sið- fræði og stjórnmálaheimspeki þótt fleira sé kynnt til sögu, meðal annars það sem J. L. Austin sagði um málgjörðir (84-86). Þriðji hlutinn ber yfirskriftina Hið fagra. Af nafni hans má ætla að hann fjalii um fagurfræði, en fýrsti kafli hans fjallar um heimspeki sem lífsleikni eða leið til að temja sér heilla- vænlegan lífsstfl og þankagang. Næstu þrír kaflarnir snúast um ráðgátur á sviði trúar- heimspeki og aðeins sá síðasti fjallar um eiginlega fagurfræði.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.