Hugur - 01.06.2008, Blaðsíða 173

Hugur - 01.06.2008, Blaðsíða 173
Ritdómar 171 breiðast út, keppa um rúm í heilabúi manna og þróast með svipuðum hætti og erfðavísar.) Þetta er afleit þýð- ing. Trúlega væri skárra að tala um „mím“ þar sem nokkur hefð er fyrir því að nota grískuslettuna „að míma“ yfir að herma eftir. Einnig kemur til greina að tala um „hermi“. Sömuleiðis er „memetík" (á s. 57) heldur leiðin- legt orð. Kannski væri „hermifræði" skárra. • A s. 137 segir frá hundingjum: „A almannafæri gengu þeir til dæmis til örna sinna, stunduðu sjálfsfróun og báru matvæh svo til sæist, ...“. Ég kannast við orðasambandið „að ganga örna sinna“ en held að það samræm- ist ekki neinni málvenju að segja að menn gangi til örna sinna. • Á s. 160 segir: „I bók sinni Hugsanir Pensées leggur Pascal efasemdamanni orð í munn ...“ „Hugsanir" er þýðing á franska titlinum „Pensées" og því færi betur á að rita til dæmis „I bók sinni Hugsanir (Pensées) leggur Pascal efasemdamanni orð í munn ..." Á fáeinum stöðum í textanum eru full- yrðingar sem mér þykja hæpnar þó ég viðurkenni að sumar af efasemdum mín- um kunni að vera umdeilanlegar: • Á s. 54-5 segir: „Raunar má gera ráð fýrir að heitið e/hwhyggja sé orðið úr- elt þar sem nútímaeðlisfræði kennir okkur að ,efni‘ sé í raun ekki til held- ur sé allt mismunandi birtingarform orku.“ Þetta er afar einkennileg full- yrðing. Ef efni er eitt birtingarform orku og rafsegulbylgjur annað er efni þá ekki jafnraunverulegt og til dæmis rafsegulbylgjur? • A s. 65 er sagt að skipta megi þekkingu í kenningar og lögmál og að mun- urinn á þessu tvennu sé að lögmál séu óumdeild en kenningar óvissari eða umdeilanlegri. Þetta kemur ekki heim við venjulega málnotkun þar sem til dæmis er talað um só\mið)xikenningu (sem er nokkuð óumdeild) en lögmál Newtons (sem Einstein sagði að væru ekki öll sannleikanum samkvæm). • Á s. 173 segir að Nietzsche hafi ekki sjálfur sagt að guð væri dauður heldur lagt þau orð í munn vitfirringi. Þetta er að vísu rétt, en hann leggur þessi orð hka í munn Zaraþústru sem er nokkuð augljóslega málpípa Nietzsc- hes sjálfs. (I forspjallinu í upphafi bókarinnar Svo mælti 7.arapústra seg- ir: „En þegar Zaraþústra var orðinn einsamall á ný, mælti hann til hjarta síns: ,Getur þetta verið! Þessi heilagi öldungur í skóginum veit ekki enn að guð er dauður?“‘) • Á s. 159 er fjallað um sönnun Anselms en hún er ekki útskýrð nógu vel til að aðrir en þeir sem þekkja hana fýrir skilji hvernig hún er hugsuð. Þetta er skaði því þessi „sönnun" er heppilegt umræðuefni til að þjálfa nemendur í heimspeki. * Þótt ég hafi fundið að ýmsu í bókinni tel ég að hún sé vel til þess fallin að vekja ábuga á heimspeki. Þetta er skemmtileg bók og fremur auðlesin og það er óhætt að mæla með henni við þá sem langar í lausleg kynni af þeim stóra og víðfeðma fræðaheimi sem heimspekin er. Margt í bókinni er vel hugsað og í öllum köflum hennar má finna athyglisverðar pælingar, en til að skrifa virkilega góða kenns/ubók í heimspeki, en ekki bara um heimspeki, held ég að þurfi að ígmnda betur hvað í því felst að kenna hana og nema. Atli Harðarson
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.