Sagnir - 01.06.1993, Page 83

Sagnir - 01.06.1993, Page 83
ræmi við hæfileika sína og á- hugamál, 3) Að hvetja konur til að notfæra sér í ríkari mæli en þær gera nú þau réttindi, sem þær þegar hafa. 4) Að uppræta aldagamlan hugsunarhátt og alls konar fordóma varðandi verkaskiptingu í þjóðfélaginu eftir kynjum. 5) Að hvetja felaga sína til þess að kynna sér þjóðfélagsmál og vera virkari þátt- takendur í þjóðfélaginu. Þátttakendur Rauðsokkahreyfingar- innar komu úr ólíkum pólitískum átt- um, flestar þó af vinstri væng. Akveðið var að hreyfingin skyldi standa utan við alla flokkapólitík og vera heldur breið- fýlking. Með þessu fýrirkomulagi var talið auðveldara að ná til sem flestra og að þær næðu ffekar þeim markmiðum sem þær ætluðu sér.2“ Strax í upphafi var ákveðið að hreyf- ingin skyldi byggjast á jafnrétti og því vera einnig opin karlmönnum. I sam- bærilegum hreyfingum erlendis var körlum yfirleitt ekki leyfð þátttaka en rökstuðningur rauðsokka var á þá leið að konur hefðu fengið formleg lögréttindi og næsta skref væri að gera þau að veru- leika. Einnig var hreyfingin hugsuð sem mannréttindahreyfing og því var reynt að fbrðast að vinna að auknum fbrréttind- um fýrir konur, á kostnað karla. Baráttan átti að beinast að samfélaginu í heild og þá virtist mest áríðandi að konumar sjálfar gerðu sér grein fýrir misréttinu, hvar og hvemig sem það birtist.21 $Vc'" Það var meðal annars af þessum sök- um sem rauðsokkur kusu að koma af stað nýrri kvenréttindabaráttu í stað þess að ganga inn í Kvenréttindafélag Islands en það bannaði karlmönnum að- göngu. Eldmóðurinn var einnig svo mikili að þær vildu ganga beint til verks án þess að þurfa að eyða tíma í erfiða stjómsýslu eða baráttu innan félags fýrir sínum málum.22 Reyndar urðu aldrei margir karl- menn virkir í hreyfing- unni og seinna efuðust sumar um að þetta hafi verið rétt ákvörðun. Helga ^ ' Siguijónsdóttir, A'" einn af stofnendum hreyfingarinnar, segir til að mynda að þær kvennahreyfingar sem leyfi körlum þátttöku séu um leið að gera lítið úr kúgun kvenna sem kyns og þær horfi að miklu leyti fram hjá þeirri stað- reynd að karlar hafa um allan heim vald yfir konum i krafti kynferðis.23 „Útlitsdómur á kúm gefinn fyrir júgurlag, spena og mjólk“ Mikið kvað að Rauðsokkahreyfing- unni fýntu árin sem hún starfaði. Reynt var að koma á vitundar- vakningu og hugarfarsbreyt- ingu hjá fólki á stöðu kvenna. Baráttumálin vom fjölmörg og aðferð- imar með ýmsu móti. Mest bar á funda- höldum, yfirlýs- ingum í fjöl- miðlum og ekki síst rót- tækum aðgerðum á götum úti. Rauðsokkur börðust þvi að líkami konunnar væri notaður sem söluvara og þvi tengdist andúð þeirra á fegurðarsamkeppnum. Til að undirstrika afstöðu sína mættu þær með fjallmyndarlega kvigu að samkomuhús- inu á Akranesi þar sem keppt var um ungfrúartitil. Átti það að sýna tengsl milli fegurðarsamkeppna og nautgripasýn- inga.24 Ekki likaði öllum þessar aðferðir rauðsokka og var lögreglan fengin á stað- inn. Lögreglan áttaði sig hins vegar ekki á hvem bæri að dæma og handtók því bóndann sem var eigandi kvígunnar. Á annarri „ungfrúarsamkeppni” sem haldin var í Laugardalshöll söfnuðust þær saman með spjöld sem á stóð „Selur þú þig í kvöld?” og „Utlitsdómur á kúm gefinn fýrir júgurlag, spena og mjólk”. Þar stóðu þær einrfig fýrir skoðanakönn- un þar sem spurt var:25 Til hvaða sýninga finnst yður Laugar- daflshöUin best faUin? Bílasýninga, landbúnaðarsýninga, húsgagnasýninga eða kvennasýninga? ... I hvers þágu teljið þér, að svona sýningar séu haldnar? I þágu sýningargripanna, þjóðfelagsins, þeirra sem verið er að skemmta eða skemmtanaiðnaðarins? Nokkmm ámm síðar vöktu þær at- hygli á kynjanfisréttinu með því að setja á svið kvennauppboð i samstarfi við Alþýðu- leikhúsið. Þar gat hæstbjóðandi keypt „ungfrú fiskverkun“ eða „ungfrú grað- finnu" og fleiri álika fýrirbæri. Dreifðu þær miðum til fólksins sem á stóð:26 Einungis er útlit kvenn- anna. Enginn spyr um liðan þeirra, langanir og þrár. Spurt er um tennur þeirra, ekki til- finningar, mittismál, ekki manngildi, augnahár, ekki afkomumöguleika. Konumar em skoðaðar eins og sálar- lausir hlutir. En hreyfingin lét sig ekki einungis varða SAGNIR 81
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.