Sagnir - 01.06.1993, Síða 83

Sagnir - 01.06.1993, Síða 83
ræmi við hæfileika sína og á- hugamál, 3) Að hvetja konur til að notfæra sér í ríkari mæli en þær gera nú þau réttindi, sem þær þegar hafa. 4) Að uppræta aldagamlan hugsunarhátt og alls konar fordóma varðandi verkaskiptingu í þjóðfélaginu eftir kynjum. 5) Að hvetja felaga sína til þess að kynna sér þjóðfélagsmál og vera virkari þátt- takendur í þjóðfélaginu. Þátttakendur Rauðsokkahreyfingar- innar komu úr ólíkum pólitískum átt- um, flestar þó af vinstri væng. Akveðið var að hreyfingin skyldi standa utan við alla flokkapólitík og vera heldur breið- fýlking. Með þessu fýrirkomulagi var talið auðveldara að ná til sem flestra og að þær næðu ffekar þeim markmiðum sem þær ætluðu sér.2“ Strax í upphafi var ákveðið að hreyf- ingin skyldi byggjast á jafnrétti og því vera einnig opin karlmönnum. I sam- bærilegum hreyfingum erlendis var körlum yfirleitt ekki leyfð þátttaka en rökstuðningur rauðsokka var á þá leið að konur hefðu fengið formleg lögréttindi og næsta skref væri að gera þau að veru- leika. Einnig var hreyfingin hugsuð sem mannréttindahreyfing og því var reynt að fbrðast að vinna að auknum fbrréttind- um fýrir konur, á kostnað karla. Baráttan átti að beinast að samfélaginu í heild og þá virtist mest áríðandi að konumar sjálfar gerðu sér grein fýrir misréttinu, hvar og hvemig sem það birtist.21 $Vc'" Það var meðal annars af þessum sök- um sem rauðsokkur kusu að koma af stað nýrri kvenréttindabaráttu í stað þess að ganga inn í Kvenréttindafélag Islands en það bannaði karlmönnum að- göngu. Eldmóðurinn var einnig svo mikili að þær vildu ganga beint til verks án þess að þurfa að eyða tíma í erfiða stjómsýslu eða baráttu innan félags fýrir sínum málum.22 Reyndar urðu aldrei margir karl- menn virkir í hreyfing- unni og seinna efuðust sumar um að þetta hafi verið rétt ákvörðun. Helga ^ ' Siguijónsdóttir, A'" einn af stofnendum hreyfingarinnar, segir til að mynda að þær kvennahreyfingar sem leyfi körlum þátttöku séu um leið að gera lítið úr kúgun kvenna sem kyns og þær horfi að miklu leyti fram hjá þeirri stað- reynd að karlar hafa um allan heim vald yfir konum i krafti kynferðis.23 „Útlitsdómur á kúm gefinn fyrir júgurlag, spena og mjólk“ Mikið kvað að Rauðsokkahreyfing- unni fýntu árin sem hún starfaði. Reynt var að koma á vitundar- vakningu og hugarfarsbreyt- ingu hjá fólki á stöðu kvenna. Baráttumálin vom fjölmörg og aðferð- imar með ýmsu móti. Mest bar á funda- höldum, yfirlýs- ingum í fjöl- miðlum og ekki síst rót- tækum aðgerðum á götum úti. Rauðsokkur börðust þvi að líkami konunnar væri notaður sem söluvara og þvi tengdist andúð þeirra á fegurðarsamkeppnum. Til að undirstrika afstöðu sína mættu þær með fjallmyndarlega kvigu að samkomuhús- inu á Akranesi þar sem keppt var um ungfrúartitil. Átti það að sýna tengsl milli fegurðarsamkeppna og nautgripasýn- inga.24 Ekki likaði öllum þessar aðferðir rauðsokka og var lögreglan fengin á stað- inn. Lögreglan áttaði sig hins vegar ekki á hvem bæri að dæma og handtók því bóndann sem var eigandi kvígunnar. Á annarri „ungfrúarsamkeppni” sem haldin var í Laugardalshöll söfnuðust þær saman með spjöld sem á stóð „Selur þú þig í kvöld?” og „Utlitsdómur á kúm gefinn fýrir júgurlag, spena og mjólk”. Þar stóðu þær einrfig fýrir skoðanakönn- un þar sem spurt var:25 Til hvaða sýninga finnst yður Laugar- daflshöUin best faUin? Bílasýninga, landbúnaðarsýninga, húsgagnasýninga eða kvennasýninga? ... I hvers þágu teljið þér, að svona sýningar séu haldnar? I þágu sýningargripanna, þjóðfelagsins, þeirra sem verið er að skemmta eða skemmtanaiðnaðarins? Nokkmm ámm síðar vöktu þær at- hygli á kynjanfisréttinu með því að setja á svið kvennauppboð i samstarfi við Alþýðu- leikhúsið. Þar gat hæstbjóðandi keypt „ungfrú fiskverkun“ eða „ungfrú grað- finnu" og fleiri álika fýrirbæri. Dreifðu þær miðum til fólksins sem á stóð:26 Einungis er útlit kvenn- anna. Enginn spyr um liðan þeirra, langanir og þrár. Spurt er um tennur þeirra, ekki til- finningar, mittismál, ekki manngildi, augnahár, ekki afkomumöguleika. Konumar em skoðaðar eins og sálar- lausir hlutir. En hreyfingin lét sig ekki einungis varða SAGNIR 81
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.