Sagnir - 01.06.1993, Qupperneq 83

Sagnir - 01.06.1993, Qupperneq 83
ræmi við hæfileika sína og á- hugamál, 3) Að hvetja konur til að notfæra sér í ríkari mæli en þær gera nú þau réttindi, sem þær þegar hafa. 4) Að uppræta aldagamlan hugsunarhátt og alls konar fordóma varðandi verkaskiptingu í þjóðfélaginu eftir kynjum. 5) Að hvetja felaga sína til þess að kynna sér þjóðfélagsmál og vera virkari þátt- takendur í þjóðfélaginu. Þátttakendur Rauðsokkahreyfingar- innar komu úr ólíkum pólitískum átt- um, flestar þó af vinstri væng. Akveðið var að hreyfingin skyldi standa utan við alla flokkapólitík og vera heldur breið- fýlking. Með þessu fýrirkomulagi var talið auðveldara að ná til sem flestra og að þær næðu ffekar þeim markmiðum sem þær ætluðu sér.2“ Strax í upphafi var ákveðið að hreyf- ingin skyldi byggjast á jafnrétti og því vera einnig opin karlmönnum. I sam- bærilegum hreyfingum erlendis var körlum yfirleitt ekki leyfð þátttaka en rökstuðningur rauðsokka var á þá leið að konur hefðu fengið formleg lögréttindi og næsta skref væri að gera þau að veru- leika. Einnig var hreyfingin hugsuð sem mannréttindahreyfing og því var reynt að fbrðast að vinna að auknum fbrréttind- um fýrir konur, á kostnað karla. Baráttan átti að beinast að samfélaginu í heild og þá virtist mest áríðandi að konumar sjálfar gerðu sér grein fýrir misréttinu, hvar og hvemig sem það birtist.21 $Vc'" Það var meðal annars af þessum sök- um sem rauðsokkur kusu að koma af stað nýrri kvenréttindabaráttu í stað þess að ganga inn í Kvenréttindafélag Islands en það bannaði karlmönnum að- göngu. Eldmóðurinn var einnig svo mikili að þær vildu ganga beint til verks án þess að þurfa að eyða tíma í erfiða stjómsýslu eða baráttu innan félags fýrir sínum málum.22 Reyndar urðu aldrei margir karl- menn virkir í hreyfing- unni og seinna efuðust sumar um að þetta hafi verið rétt ákvörðun. Helga ^ ' Siguijónsdóttir, A'" einn af stofnendum hreyfingarinnar, segir til að mynda að þær kvennahreyfingar sem leyfi körlum þátttöku séu um leið að gera lítið úr kúgun kvenna sem kyns og þær horfi að miklu leyti fram hjá þeirri stað- reynd að karlar hafa um allan heim vald yfir konum i krafti kynferðis.23 „Útlitsdómur á kúm gefinn fyrir júgurlag, spena og mjólk“ Mikið kvað að Rauðsokkahreyfing- unni fýntu árin sem hún starfaði. Reynt var að koma á vitundar- vakningu og hugarfarsbreyt- ingu hjá fólki á stöðu kvenna. Baráttumálin vom fjölmörg og aðferð- imar með ýmsu móti. Mest bar á funda- höldum, yfirlýs- ingum í fjöl- miðlum og ekki síst rót- tækum aðgerðum á götum úti. Rauðsokkur börðust þvi að líkami konunnar væri notaður sem söluvara og þvi tengdist andúð þeirra á fegurðarsamkeppnum. Til að undirstrika afstöðu sína mættu þær með fjallmyndarlega kvigu að samkomuhús- inu á Akranesi þar sem keppt var um ungfrúartitil. Átti það að sýna tengsl milli fegurðarsamkeppna og nautgripasýn- inga.24 Ekki likaði öllum þessar aðferðir rauðsokka og var lögreglan fengin á stað- inn. Lögreglan áttaði sig hins vegar ekki á hvem bæri að dæma og handtók því bóndann sem var eigandi kvígunnar. Á annarri „ungfrúarsamkeppni” sem haldin var í Laugardalshöll söfnuðust þær saman með spjöld sem á stóð „Selur þú þig í kvöld?” og „Utlitsdómur á kúm gefinn fýrir júgurlag, spena og mjólk”. Þar stóðu þær einrfig fýrir skoðanakönn- un þar sem spurt var:25 Til hvaða sýninga finnst yður Laugar- daflshöUin best faUin? Bílasýninga, landbúnaðarsýninga, húsgagnasýninga eða kvennasýninga? ... I hvers þágu teljið þér, að svona sýningar séu haldnar? I þágu sýningargripanna, þjóðfelagsins, þeirra sem verið er að skemmta eða skemmtanaiðnaðarins? Nokkmm ámm síðar vöktu þær at- hygli á kynjanfisréttinu með því að setja á svið kvennauppboð i samstarfi við Alþýðu- leikhúsið. Þar gat hæstbjóðandi keypt „ungfrú fiskverkun“ eða „ungfrú grað- finnu" og fleiri álika fýrirbæri. Dreifðu þær miðum til fólksins sem á stóð:26 Einungis er útlit kvenn- anna. Enginn spyr um liðan þeirra, langanir og þrár. Spurt er um tennur þeirra, ekki til- finningar, mittismál, ekki manngildi, augnahár, ekki afkomumöguleika. Konumar em skoðaðar eins og sálar- lausir hlutir. En hreyfingin lét sig ekki einungis varða SAGNIR 81
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.