Sagnir - 01.06.1993, Blaðsíða 83

Sagnir - 01.06.1993, Blaðsíða 83
ræmi við hæfileika sína og á- hugamál, 3) Að hvetja konur til að notfæra sér í ríkari mæli en þær gera nú þau réttindi, sem þær þegar hafa. 4) Að uppræta aldagamlan hugsunarhátt og alls konar fordóma varðandi verkaskiptingu í þjóðfélaginu eftir kynjum. 5) Að hvetja felaga sína til þess að kynna sér þjóðfélagsmál og vera virkari þátt- takendur í þjóðfélaginu. Þátttakendur Rauðsokkahreyfingar- innar komu úr ólíkum pólitískum átt- um, flestar þó af vinstri væng. Akveðið var að hreyfingin skyldi standa utan við alla flokkapólitík og vera heldur breið- fýlking. Með þessu fýrirkomulagi var talið auðveldara að ná til sem flestra og að þær næðu ffekar þeim markmiðum sem þær ætluðu sér.2“ Strax í upphafi var ákveðið að hreyf- ingin skyldi byggjast á jafnrétti og því vera einnig opin karlmönnum. I sam- bærilegum hreyfingum erlendis var körlum yfirleitt ekki leyfð þátttaka en rökstuðningur rauðsokka var á þá leið að konur hefðu fengið formleg lögréttindi og næsta skref væri að gera þau að veru- leika. Einnig var hreyfingin hugsuð sem mannréttindahreyfing og því var reynt að fbrðast að vinna að auknum fbrréttind- um fýrir konur, á kostnað karla. Baráttan átti að beinast að samfélaginu í heild og þá virtist mest áríðandi að konumar sjálfar gerðu sér grein fýrir misréttinu, hvar og hvemig sem það birtist.21 $Vc'" Það var meðal annars af þessum sök- um sem rauðsokkur kusu að koma af stað nýrri kvenréttindabaráttu í stað þess að ganga inn í Kvenréttindafélag Islands en það bannaði karlmönnum að- göngu. Eldmóðurinn var einnig svo mikili að þær vildu ganga beint til verks án þess að þurfa að eyða tíma í erfiða stjómsýslu eða baráttu innan félags fýrir sínum málum.22 Reyndar urðu aldrei margir karl- menn virkir í hreyfing- unni og seinna efuðust sumar um að þetta hafi verið rétt ákvörðun. Helga ^ ' Siguijónsdóttir, A'" einn af stofnendum hreyfingarinnar, segir til að mynda að þær kvennahreyfingar sem leyfi körlum þátttöku séu um leið að gera lítið úr kúgun kvenna sem kyns og þær horfi að miklu leyti fram hjá þeirri stað- reynd að karlar hafa um allan heim vald yfir konum i krafti kynferðis.23 „Útlitsdómur á kúm gefinn fyrir júgurlag, spena og mjólk“ Mikið kvað að Rauðsokkahreyfing- unni fýntu árin sem hún starfaði. Reynt var að koma á vitundar- vakningu og hugarfarsbreyt- ingu hjá fólki á stöðu kvenna. Baráttumálin vom fjölmörg og aðferð- imar með ýmsu móti. Mest bar á funda- höldum, yfirlýs- ingum í fjöl- miðlum og ekki síst rót- tækum aðgerðum á götum úti. Rauðsokkur börðust þvi að líkami konunnar væri notaður sem söluvara og þvi tengdist andúð þeirra á fegurðarsamkeppnum. Til að undirstrika afstöðu sína mættu þær með fjallmyndarlega kvigu að samkomuhús- inu á Akranesi þar sem keppt var um ungfrúartitil. Átti það að sýna tengsl milli fegurðarsamkeppna og nautgripasýn- inga.24 Ekki likaði öllum þessar aðferðir rauðsokka og var lögreglan fengin á stað- inn. Lögreglan áttaði sig hins vegar ekki á hvem bæri að dæma og handtók því bóndann sem var eigandi kvígunnar. Á annarri „ungfrúarsamkeppni” sem haldin var í Laugardalshöll söfnuðust þær saman með spjöld sem á stóð „Selur þú þig í kvöld?” og „Utlitsdómur á kúm gefinn fýrir júgurlag, spena og mjólk”. Þar stóðu þær einrfig fýrir skoðanakönn- un þar sem spurt var:25 Til hvaða sýninga finnst yður Laugar- daflshöUin best faUin? Bílasýninga, landbúnaðarsýninga, húsgagnasýninga eða kvennasýninga? ... I hvers þágu teljið þér, að svona sýningar séu haldnar? I þágu sýningargripanna, þjóðfelagsins, þeirra sem verið er að skemmta eða skemmtanaiðnaðarins? Nokkmm ámm síðar vöktu þær at- hygli á kynjanfisréttinu með því að setja á svið kvennauppboð i samstarfi við Alþýðu- leikhúsið. Þar gat hæstbjóðandi keypt „ungfrú fiskverkun“ eða „ungfrú grað- finnu" og fleiri álika fýrirbæri. Dreifðu þær miðum til fólksins sem á stóð:26 Einungis er útlit kvenn- anna. Enginn spyr um liðan þeirra, langanir og þrár. Spurt er um tennur þeirra, ekki til- finningar, mittismál, ekki manngildi, augnahár, ekki afkomumöguleika. Konumar em skoðaðar eins og sálar- lausir hlutir. En hreyfingin lét sig ekki einungis varða SAGNIR 81
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Sagnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.