Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Side 63

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Side 63
GUÐFRÆÐIN í PÓLITÍKINNI - PÓLITÍKIN í GUÐFRÆÐINNI Ktálsháttar réttarbótum fyrir svarta innan óbreytts kerfis. Síðan fireista þeir þess að setja frarn eigin gnðfræði sem miðast við aðstæður þeirra. Fyrst kosta þeir kapps um að greina samfélagslegar aðstæður og benda á að átök hvítra og svartra í Suður-Affíku séu ekki styrjöld milh tveggja mismunandi kynþátta heldur sé um að ræða átök kúgara og hinna undirokuðu.8 Því næst sýna höfundar f&/ror-skjalsins fram á að undirtónn Biblíunnar sýni að flest rit hennar eru skrifuð út frá sjónarhorni kúgaðra og endurspegli reynslu þeirra. Þá skoða þeir skilning kristinnar trúarhefðar á óréttlám rfkisvaldi sem meðal annars er byggður á Bibhunni og komast að raun um að samkvæmt honum er kúgarinn andstæðingur sameiginlegra gæða (lat. hostis honi communis) og réttlátrar skiptingar þeirra. Þrátt fyrir að höfund- amir séu mjög gagnrýnir á yfirvöld í landi sínu ítreka þeir kröfu fagnaðar- erindisins um að menn elski óvini sína, þar með talda handhafa óréttláts ríkisvalds. Þó benda þeir á að helsta kærleiksverk sem unnið verði bæði gagnvart kúgaranum og fórnarlömbum hans sé að svipta hann völdum og koma þar með í veg fyrir að hann auki sekt sína. Loks ítreka þeir að hinn kúgaði geti þrátt fyrir allt hfað í von þar sem hið illa er tímanlegt en ekki eilíft. Það muni því að lokum verða brotið á bak aftur af skapandi mættd hins góða. Höfundar Kairos-textans telja að kirkjan, samfélag trúaðra, eigi að taka fullan þátt í baráttu gegn hinni ranglátu samfélagsskipan. Það geri hún með því að boða fagnaðarerindið um að Guð standi með hinum kúgaða, en ekki síður með því að taka þátt í baráttu fyrir réttlátara samfélagi, stunda borgaralega óhlýðni og andóf ásamt því að veita siðferðilega leið- sögn.9 Hið mikilvæga er að í fG'/roj’-textanum er lögð áhersla á að greining guðfræðinnar hljótá að leiða til félagslegra aðgerða. Hér hefur skjalið verið tekið sem dæmi um póhtíska guðfræði við aðstæður sem flestum ber nú saman um að hafi einkennst af grímulausu ranglætá. Femíníska guðfræðin réðst aftur á móti til atlögu við vestrænt karlaveldi, sem hún gagnrýndi fyrir að hafa haldið konum frá völdum öldum saman og útilokað þær ífá menntun og virkri þátttöku í opinberu hfi.10 Þar er oft fremur um að ræða 8 Við nútímaaðstæður mætti spyrja hvort svipuðu máli gegni ekki um átök Israelsríkis og íbúa Gaza og Vesturbakkans þegar tekið er tillit tál hversu misjafnra gagna og gæða þessar tvær stríðandi þjóðir hafa yfir að ráða. 9 The Kairos Domment, sjá http://www.sahistory.org.za/pages/library-resources/ official%20docs/kairos-document.htm (skoðað 14.12.2009). 10 Mary Daly, Beyond God the Father: Toward a Philosophy of Women’s Liheration, Boston: Beacon Press, 1973; Rosemary Radford Ruether, Sexism and God-Talk: Torwarda Feminist Theology, Boston: Beacon Press, 1983.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.