Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 63

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 63
GUÐFRÆÐIN í PÓLITÍKINNI - PÓLITÍKIN í GUÐFRÆÐINNI Ktálsháttar réttarbótum fyrir svarta innan óbreytts kerfis. Síðan fireista þeir þess að setja frarn eigin gnðfræði sem miðast við aðstæður þeirra. Fyrst kosta þeir kapps um að greina samfélagslegar aðstæður og benda á að átök hvítra og svartra í Suður-Affíku séu ekki styrjöld milh tveggja mismunandi kynþátta heldur sé um að ræða átök kúgara og hinna undirokuðu.8 Því næst sýna höfundar f&/ror-skjalsins fram á að undirtónn Biblíunnar sýni að flest rit hennar eru skrifuð út frá sjónarhorni kúgaðra og endurspegli reynslu þeirra. Þá skoða þeir skilning kristinnar trúarhefðar á óréttlám rfkisvaldi sem meðal annars er byggður á Bibhunni og komast að raun um að samkvæmt honum er kúgarinn andstæðingur sameiginlegra gæða (lat. hostis honi communis) og réttlátrar skiptingar þeirra. Þrátt fyrir að höfund- amir séu mjög gagnrýnir á yfirvöld í landi sínu ítreka þeir kröfu fagnaðar- erindisins um að menn elski óvini sína, þar með talda handhafa óréttláts ríkisvalds. Þó benda þeir á að helsta kærleiksverk sem unnið verði bæði gagnvart kúgaranum og fórnarlömbum hans sé að svipta hann völdum og koma þar með í veg fyrir að hann auki sekt sína. Loks ítreka þeir að hinn kúgaði geti þrátt fyrir allt hfað í von þar sem hið illa er tímanlegt en ekki eilíft. Það muni því að lokum verða brotið á bak aftur af skapandi mættd hins góða. Höfundar Kairos-textans telja að kirkjan, samfélag trúaðra, eigi að taka fullan þátt í baráttu gegn hinni ranglátu samfélagsskipan. Það geri hún með því að boða fagnaðarerindið um að Guð standi með hinum kúgaða, en ekki síður með því að taka þátt í baráttu fyrir réttlátara samfélagi, stunda borgaralega óhlýðni og andóf ásamt því að veita siðferðilega leið- sögn.9 Hið mikilvæga er að í fG'/roj’-textanum er lögð áhersla á að greining guðfræðinnar hljótá að leiða til félagslegra aðgerða. Hér hefur skjalið verið tekið sem dæmi um póhtíska guðfræði við aðstæður sem flestum ber nú saman um að hafi einkennst af grímulausu ranglætá. Femíníska guðfræðin réðst aftur á móti til atlögu við vestrænt karlaveldi, sem hún gagnrýndi fyrir að hafa haldið konum frá völdum öldum saman og útilokað þær ífá menntun og virkri þátttöku í opinberu hfi.10 Þar er oft fremur um að ræða 8 Við nútímaaðstæður mætti spyrja hvort svipuðu máli gegni ekki um átök Israelsríkis og íbúa Gaza og Vesturbakkans þegar tekið er tillit tál hversu misjafnra gagna og gæða þessar tvær stríðandi þjóðir hafa yfir að ráða. 9 The Kairos Domment, sjá http://www.sahistory.org.za/pages/library-resources/ official%20docs/kairos-document.htm (skoðað 14.12.2009). 10 Mary Daly, Beyond God the Father: Toward a Philosophy of Women’s Liheration, Boston: Beacon Press, 1973; Rosemary Radford Ruether, Sexism and God-Talk: Torwarda Feminist Theology, Boston: Beacon Press, 1983.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.