Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Síða 63

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Síða 63
GUÐFRÆÐIN í PÓLITÍKINNI - PÓLITÍKIN í GUÐFRÆÐINNI Ktálsháttar réttarbótum fyrir svarta innan óbreytts kerfis. Síðan fireista þeir þess að setja frarn eigin gnðfræði sem miðast við aðstæður þeirra. Fyrst kosta þeir kapps um að greina samfélagslegar aðstæður og benda á að átök hvítra og svartra í Suður-Affíku séu ekki styrjöld milh tveggja mismunandi kynþátta heldur sé um að ræða átök kúgara og hinna undirokuðu.8 Því næst sýna höfundar f&/ror-skjalsins fram á að undirtónn Biblíunnar sýni að flest rit hennar eru skrifuð út frá sjónarhorni kúgaðra og endurspegli reynslu þeirra. Þá skoða þeir skilning kristinnar trúarhefðar á óréttlám rfkisvaldi sem meðal annars er byggður á Bibhunni og komast að raun um að samkvæmt honum er kúgarinn andstæðingur sameiginlegra gæða (lat. hostis honi communis) og réttlátrar skiptingar þeirra. Þrátt fyrir að höfund- amir séu mjög gagnrýnir á yfirvöld í landi sínu ítreka þeir kröfu fagnaðar- erindisins um að menn elski óvini sína, þar með talda handhafa óréttláts ríkisvalds. Þó benda þeir á að helsta kærleiksverk sem unnið verði bæði gagnvart kúgaranum og fórnarlömbum hans sé að svipta hann völdum og koma þar með í veg fyrir að hann auki sekt sína. Loks ítreka þeir að hinn kúgaði geti þrátt fyrir allt hfað í von þar sem hið illa er tímanlegt en ekki eilíft. Það muni því að lokum verða brotið á bak aftur af skapandi mættd hins góða. Höfundar Kairos-textans telja að kirkjan, samfélag trúaðra, eigi að taka fullan þátt í baráttu gegn hinni ranglátu samfélagsskipan. Það geri hún með því að boða fagnaðarerindið um að Guð standi með hinum kúgaða, en ekki síður með því að taka þátt í baráttu fyrir réttlátara samfélagi, stunda borgaralega óhlýðni og andóf ásamt því að veita siðferðilega leið- sögn.9 Hið mikilvæga er að í fG'/roj’-textanum er lögð áhersla á að greining guðfræðinnar hljótá að leiða til félagslegra aðgerða. Hér hefur skjalið verið tekið sem dæmi um póhtíska guðfræði við aðstæður sem flestum ber nú saman um að hafi einkennst af grímulausu ranglætá. Femíníska guðfræðin réðst aftur á móti til atlögu við vestrænt karlaveldi, sem hún gagnrýndi fyrir að hafa haldið konum frá völdum öldum saman og útilokað þær ífá menntun og virkri þátttöku í opinberu hfi.10 Þar er oft fremur um að ræða 8 Við nútímaaðstæður mætti spyrja hvort svipuðu máli gegni ekki um átök Israelsríkis og íbúa Gaza og Vesturbakkans þegar tekið er tillit tál hversu misjafnra gagna og gæða þessar tvær stríðandi þjóðir hafa yfir að ráða. 9 The Kairos Domment, sjá http://www.sahistory.org.za/pages/library-resources/ official%20docs/kairos-document.htm (skoðað 14.12.2009). 10 Mary Daly, Beyond God the Father: Toward a Philosophy of Women’s Liheration, Boston: Beacon Press, 1973; Rosemary Radford Ruether, Sexism and God-Talk: Torwarda Feminist Theology, Boston: Beacon Press, 1983.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.