Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2014, Side 6

Frjáls verslun - 01.04.2014, Side 6
6 FRJÁLS VERSLUN 4. 2014 Við stofnun lýðveldisins bjuggu fjórir af hverjum tíu Íslendingum á höfuðborgar - svæðinu en núna sjö af hverjum tíu. En þurfum við að hafa áhyggjur? Úr bæ í borg B yggðastefna er enn einu sinni í um ræðunni. Sigmundur Davíð Gunnlaugsson forsætisráðherra gerði byggðamál að umtalsefni í ávarpi sínu á Austurvelli 17. júní þegar Íslendingar minntust þess að 70 ár væru liðin frá stofnun lýðveldisins. Hann sagði að við lýð veldisstofnun hefðu fjórir af hverjum tíu Ís lendingum búið á höfuð borgarsvæðinu en núna sjö af hverjum tíu. Í þjóðarhátíðarræðu sinni fyrir ári sagði hann að ýmsar vísbendingar væru um að skilin á milli landsbyggðar og höfuðborgarsvæðisins væru að dýpka. Nýr borgar stjóri, Dagur B. Eggertsson, segir í viðtali við Kjarn ann að ríkisstjórnin skilji ekki Reykjavík; skilji ekki þörfina fyrir fjölbreytt atvinnulíf; þörfina fyrir skapandi greinar og grænt hagkerfi – og tali fyrir gamaldags lausnum í atvinnumálum. Nýjasta útspilið tengt byggðastefnu eru áform ríkisstjórnarinnar um að flytja höfuðstöðvar Fiskistofu norður í skóla- og sjávarútvegs bæinn Akureyri. Almennt er byggðastefna byggð á handafli ekki talin árangursrík til langs tíma heldur sú sem mark - aðurinn fer höndum um. Ferðaþjónustan er besta dæmið um þetta. Ef einhver atvinnugrein hefur lagt sitt af mörkum til svonefndrar byggðastefnu á Íslandi á undanförnum árum er það ferðaþjónustan. Hún hefur verið vítamínsprauta fyrir byggð úti á landi – sem og í höfuðborginni. Fjarskiptabylting og stórgóðar samgöngur hafa sömuleiðis dregið stórlega úr muninum á að búa í borg eða strjálbýli. Algengasta gildran í umræðunni um byggðamál er að halda að stjórnmálamenn, hvar í flokki sem þeir standa, telji að þeir geti stýrt uppbyggingu atvinnulífs úti um allt land. Þeir geta haft áhrif og gripið til ýmissa úrræða og ýtt undir búsetu úti á landsbyggðinni – en þeir ráða aldrei úrslitum um það hvar fólk kýs að búa standi vilji þess til einhvers annars. Umræður um byggðamál og búsetuflutninga úr bæjum til borga eru ekki nýjar af nálinni og ná langt aftur fyrir stofnun íslenska lýðveldisins. Straumar búsetunnar eru þeir sömu í öllum löndum; úr bæ í borg. Á þessum vettvangi hef ég margoft bent á að stjórnmálamenn eiga ekki að streitast á móti þessari þróun heldur leyfa frjálsum markaðsöflum að ráða ferðinni. Nægur kvóti í byggðarlögum, blómlegur land búnaður og öflug ferðaþjónusta eru vissulega for senda fyrir byggð úti á landi sem og á Íslandi yfir höfuð – en koma samt ekki í veg fyrir að fólk flytjist til borg arinnar, vilji það á annað borð flytjast þangað; t.d. vegna ættingja, aldurs, menningarlífs eða heilsu gæslu. Það eru hin frjálsu markaðsöfl sem stýra straumnum. Stjórnmálamenn geta og mættu raunar í auknum mæli lækka álagningarprósentu fasteignagjalda, lækka útsvar, lækka tekjuskatt og aðrar skattaálögur og gera bæði einstaklingum og fyrirtækjum auðveldara að koma sér fyrir í viðkomandi bæjarfélögum og stofna til reksturs. En það ræður ekki úrslitum um hvar fyrirtæki koma sér fyrir. Stjórnmálamenn geta stuðlað að stofnun menntastofnana úti á landi, eins og þegar ákveðið var að stofna háskóla á Akureyri. En það eru gæði háskólans sjálfs sem ráða því hvort ungt fólk flyst norður og nemur við skólann. Hin frjálsu markaðsöfl ráða því hvaða vörur eru framleiddar, hvar og af hverjum. Vissulega hvöttu stjórnvöld til þess að Landsvirkjun reisti virkjun við Kárahnjúka – en það var vilji og áhætta Alcoa að reisa verksmiðjuna á Reyðarfirði sem réð að lokum úrslitum um virkjunina. Í kringum orkuverin, ál- og sjávarútvegsklasann um allt land hefur fjöldi háþróaðra verkfræði- og tæknifyrirtækja orðið til og þau flytja út hugvit. Stjórnvöld geta staðið að stórbættum samgöngum á milli landshluta og innan höfuðborgarsvæðisins sem stækka byggðakjarna, en ríða ekki baggamuninn standi viljinn til flutninga. Fjarskiptabyltingin hefur líklegast brotið niður stærstu múrana þegar kemur að búsetu. Fjöldi fólks úti á landi – sem og í höfuðborginni – hefur notað hugvitið og bryddað upp á alls kyns skapandi þjónustu við ferðamenn. Samt líta margir niður á ferðaþjónustuna; líta á hana sem undirmálsgrein og tala um nauðsyn þess að byggja upp skapandi greinar og hálaunahátæknifyrirtæki í grænu umhverfi. Þetta er ekki alveg svo einfalt. Allar atvinnugreinar styðja hver aðra innan íslenska hagkerfisins; sem er hvorki grænt né gult. Nýsköpun og frumkvöðlastarf gengur út á meira en að búa til hátæknifyrirtæki; eitthvað „hi-tech“. Það hljómar auðvitað vel að ríkisstjórn og borgaryfirvöld búi sprotafyrirtækjum hvetjandi umhverfi og hér spretti upp hvert hátæknifyrirtækið af öðru. Þetta er samt ekki eins og stjórnmálamenn setjist niður og geti sagt: Núna ætlum við að búa til hátæknifyrirtæki og grænt hagkerfi í höfuðborginni. Það er flóknara en svo – og fyrst og fremst verk annarra. Núna búa hlutfallslega fleiri á höfuðborgarsvæðinu en við stofnun lýðveldisins fyrir sjötíu árum. En þurfum við að hafa áhyggjur? Bætt lífskjör og sam göngur; aukin ferðalög og sumarbústaðaeign; erlendir ferðamenn og fjarskiptabylting hafa jafn - að svo muninn á búsetu á höfuðborgarsvæðinu og lands byggðinni að hann hefur aldrei verið eins lítill. Byggðakjarnar eru allt aðrir en áður. Höfuð - borgarsvæðið nær núna frá Hvolsvelli til Borgarness – jafnvel Stykkishólms – og fer stækkandi. Borgarlífið kann að vera tækifæri. Það er hins vegar lífið sjálft sem er tækifæri – bæði í borgum og bæjum. Við bjóðum fyrirtækjum sérþekkingu Vinnan okkar snýst um að vinnan þín gangi vel. Við leggjum okkur fram um að kynna okkur starfssvið þitt, og þó svo að við þekkjum helstu viðfangsefnin kannski ekki eins vel og þú, þá vitum við vel hvað starfið gengur út á. Starfsfólk Íslandsbanka býr yfir áratuga reynslu af þjónustu við íslensk fyrirtæki, þekkir fjölbreyttan atvinnurekstur af eigin raun og býður fram þekkingu sína og áhuga til að efla þinn rekstur. Þekking sprettur af áhuga. Rósa Guðmundsdóttir hefur í tólf ár veitt stærri fyrirtækjum fjármálaþjónustu með sérstakri áherslu á verkefni á fasteignamarkaði. Rósa er viðskiptastjóri fasteignateymis Íslandsbanka. Fyrirtækjaþjónusta islandsbanki.is Netspjall Sími 440 4000 Facebook E N N E M M / S ÍA / N M 6 2 6 5 2 Jón G. Hauksson leiðari
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.