Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2014, Qupperneq 6

Frjáls verslun - 01.04.2014, Qupperneq 6
6 FRJÁLS VERSLUN 4. 2014 Við stofnun lýðveldisins bjuggu fjórir af hverjum tíu Íslendingum á höfuðborgar - svæðinu en núna sjö af hverjum tíu. En þurfum við að hafa áhyggjur? Úr bæ í borg B yggðastefna er enn einu sinni í um ræðunni. Sigmundur Davíð Gunnlaugsson forsætisráðherra gerði byggðamál að umtalsefni í ávarpi sínu á Austurvelli 17. júní þegar Íslendingar minntust þess að 70 ár væru liðin frá stofnun lýðveldisins. Hann sagði að við lýð veldisstofnun hefðu fjórir af hverjum tíu Ís lendingum búið á höfuð borgarsvæðinu en núna sjö af hverjum tíu. Í þjóðarhátíðarræðu sinni fyrir ári sagði hann að ýmsar vísbendingar væru um að skilin á milli landsbyggðar og höfuðborgarsvæðisins væru að dýpka. Nýr borgar stjóri, Dagur B. Eggertsson, segir í viðtali við Kjarn ann að ríkisstjórnin skilji ekki Reykjavík; skilji ekki þörfina fyrir fjölbreytt atvinnulíf; þörfina fyrir skapandi greinar og grænt hagkerfi – og tali fyrir gamaldags lausnum í atvinnumálum. Nýjasta útspilið tengt byggðastefnu eru áform ríkisstjórnarinnar um að flytja höfuðstöðvar Fiskistofu norður í skóla- og sjávarútvegs bæinn Akureyri. Almennt er byggðastefna byggð á handafli ekki talin árangursrík til langs tíma heldur sú sem mark - aðurinn fer höndum um. Ferðaþjónustan er besta dæmið um þetta. Ef einhver atvinnugrein hefur lagt sitt af mörkum til svonefndrar byggðastefnu á Íslandi á undanförnum árum er það ferðaþjónustan. Hún hefur verið vítamínsprauta fyrir byggð úti á landi – sem og í höfuðborginni. Fjarskiptabylting og stórgóðar samgöngur hafa sömuleiðis dregið stórlega úr muninum á að búa í borg eða strjálbýli. Algengasta gildran í umræðunni um byggðamál er að halda að stjórnmálamenn, hvar í flokki sem þeir standa, telji að þeir geti stýrt uppbyggingu atvinnulífs úti um allt land. Þeir geta haft áhrif og gripið til ýmissa úrræða og ýtt undir búsetu úti á landsbyggðinni – en þeir ráða aldrei úrslitum um það hvar fólk kýs að búa standi vilji þess til einhvers annars. Umræður um byggðamál og búsetuflutninga úr bæjum til borga eru ekki nýjar af nálinni og ná langt aftur fyrir stofnun íslenska lýðveldisins. Straumar búsetunnar eru þeir sömu í öllum löndum; úr bæ í borg. Á þessum vettvangi hef ég margoft bent á að stjórnmálamenn eiga ekki að streitast á móti þessari þróun heldur leyfa frjálsum markaðsöflum að ráða ferðinni. Nægur kvóti í byggðarlögum, blómlegur land búnaður og öflug ferðaþjónusta eru vissulega for senda fyrir byggð úti á landi sem og á Íslandi yfir höfuð – en koma samt ekki í veg fyrir að fólk flytjist til borg arinnar, vilji það á annað borð flytjast þangað; t.d. vegna ættingja, aldurs, menningarlífs eða heilsu gæslu. Það eru hin frjálsu markaðsöfl sem stýra straumnum. Stjórnmálamenn geta og mættu raunar í auknum mæli lækka álagningarprósentu fasteignagjalda, lækka útsvar, lækka tekjuskatt og aðrar skattaálögur og gera bæði einstaklingum og fyrirtækjum auðveldara að koma sér fyrir í viðkomandi bæjarfélögum og stofna til reksturs. En það ræður ekki úrslitum um hvar fyrirtæki koma sér fyrir. Stjórnmálamenn geta stuðlað að stofnun menntastofnana úti á landi, eins og þegar ákveðið var að stofna háskóla á Akureyri. En það eru gæði háskólans sjálfs sem ráða því hvort ungt fólk flyst norður og nemur við skólann. Hin frjálsu markaðsöfl ráða því hvaða vörur eru framleiddar, hvar og af hverjum. Vissulega hvöttu stjórnvöld til þess að Landsvirkjun reisti virkjun við Kárahnjúka – en það var vilji og áhætta Alcoa að reisa verksmiðjuna á Reyðarfirði sem réð að lokum úrslitum um virkjunina. Í kringum orkuverin, ál- og sjávarútvegsklasann um allt land hefur fjöldi háþróaðra verkfræði- og tæknifyrirtækja orðið til og þau flytja út hugvit. Stjórnvöld geta staðið að stórbættum samgöngum á milli landshluta og innan höfuðborgarsvæðisins sem stækka byggðakjarna, en ríða ekki baggamuninn standi viljinn til flutninga. Fjarskiptabyltingin hefur líklegast brotið niður stærstu múrana þegar kemur að búsetu. Fjöldi fólks úti á landi – sem og í höfuðborginni – hefur notað hugvitið og bryddað upp á alls kyns skapandi þjónustu við ferðamenn. Samt líta margir niður á ferðaþjónustuna; líta á hana sem undirmálsgrein og tala um nauðsyn þess að byggja upp skapandi greinar og hálaunahátæknifyrirtæki í grænu umhverfi. Þetta er ekki alveg svo einfalt. Allar atvinnugreinar styðja hver aðra innan íslenska hagkerfisins; sem er hvorki grænt né gult. Nýsköpun og frumkvöðlastarf gengur út á meira en að búa til hátæknifyrirtæki; eitthvað „hi-tech“. Það hljómar auðvitað vel að ríkisstjórn og borgaryfirvöld búi sprotafyrirtækjum hvetjandi umhverfi og hér spretti upp hvert hátæknifyrirtækið af öðru. Þetta er samt ekki eins og stjórnmálamenn setjist niður og geti sagt: Núna ætlum við að búa til hátæknifyrirtæki og grænt hagkerfi í höfuðborginni. Það er flóknara en svo – og fyrst og fremst verk annarra. Núna búa hlutfallslega fleiri á höfuðborgarsvæðinu en við stofnun lýðveldisins fyrir sjötíu árum. En þurfum við að hafa áhyggjur? Bætt lífskjör og sam göngur; aukin ferðalög og sumarbústaðaeign; erlendir ferðamenn og fjarskiptabylting hafa jafn - að svo muninn á búsetu á höfuðborgarsvæðinu og lands byggðinni að hann hefur aldrei verið eins lítill. Byggðakjarnar eru allt aðrir en áður. Höfuð - borgarsvæðið nær núna frá Hvolsvelli til Borgarness – jafnvel Stykkishólms – og fer stækkandi. Borgarlífið kann að vera tækifæri. Það er hins vegar lífið sjálft sem er tækifæri – bæði í borgum og bæjum. Við bjóðum fyrirtækjum sérþekkingu Vinnan okkar snýst um að vinnan þín gangi vel. Við leggjum okkur fram um að kynna okkur starfssvið þitt, og þó svo að við þekkjum helstu viðfangsefnin kannski ekki eins vel og þú, þá vitum við vel hvað starfið gengur út á. Starfsfólk Íslandsbanka býr yfir áratuga reynslu af þjónustu við íslensk fyrirtæki, þekkir fjölbreyttan atvinnurekstur af eigin raun og býður fram þekkingu sína og áhuga til að efla þinn rekstur. Þekking sprettur af áhuga. Rósa Guðmundsdóttir hefur í tólf ár veitt stærri fyrirtækjum fjármálaþjónustu með sérstakri áherslu á verkefni á fasteignamarkaði. Rósa er viðskiptastjóri fasteignateymis Íslandsbanka. Fyrirtækjaþjónusta islandsbanki.is Netspjall Sími 440 4000 Facebook E N N E M M / S ÍA / N M 6 2 6 5 2 Jón G. Hauksson leiðari
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.