Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2014, Síða 6

Frjáls verslun - 01.04.2014, Síða 6
6 FRJÁLS VERSLUN 4. 2014 Við stofnun lýðveldisins bjuggu fjórir af hverjum tíu Íslendingum á höfuðborgar - svæðinu en núna sjö af hverjum tíu. En þurfum við að hafa áhyggjur? Úr bæ í borg B yggðastefna er enn einu sinni í um ræðunni. Sigmundur Davíð Gunnlaugsson forsætisráðherra gerði byggðamál að umtalsefni í ávarpi sínu á Austurvelli 17. júní þegar Íslendingar minntust þess að 70 ár væru liðin frá stofnun lýðveldisins. Hann sagði að við lýð veldisstofnun hefðu fjórir af hverjum tíu Ís lendingum búið á höfuð borgarsvæðinu en núna sjö af hverjum tíu. Í þjóðarhátíðarræðu sinni fyrir ári sagði hann að ýmsar vísbendingar væru um að skilin á milli landsbyggðar og höfuðborgarsvæðisins væru að dýpka. Nýr borgar stjóri, Dagur B. Eggertsson, segir í viðtali við Kjarn ann að ríkisstjórnin skilji ekki Reykjavík; skilji ekki þörfina fyrir fjölbreytt atvinnulíf; þörfina fyrir skapandi greinar og grænt hagkerfi – og tali fyrir gamaldags lausnum í atvinnumálum. Nýjasta útspilið tengt byggðastefnu eru áform ríkisstjórnarinnar um að flytja höfuðstöðvar Fiskistofu norður í skóla- og sjávarútvegs bæinn Akureyri. Almennt er byggðastefna byggð á handafli ekki talin árangursrík til langs tíma heldur sú sem mark - aðurinn fer höndum um. Ferðaþjónustan er besta dæmið um þetta. Ef einhver atvinnugrein hefur lagt sitt af mörkum til svonefndrar byggðastefnu á Íslandi á undanförnum árum er það ferðaþjónustan. Hún hefur verið vítamínsprauta fyrir byggð úti á landi – sem og í höfuðborginni. Fjarskiptabylting og stórgóðar samgöngur hafa sömuleiðis dregið stórlega úr muninum á að búa í borg eða strjálbýli. Algengasta gildran í umræðunni um byggðamál er að halda að stjórnmálamenn, hvar í flokki sem þeir standa, telji að þeir geti stýrt uppbyggingu atvinnulífs úti um allt land. Þeir geta haft áhrif og gripið til ýmissa úrræða og ýtt undir búsetu úti á landsbyggðinni – en þeir ráða aldrei úrslitum um það hvar fólk kýs að búa standi vilji þess til einhvers annars. Umræður um byggðamál og búsetuflutninga úr bæjum til borga eru ekki nýjar af nálinni og ná langt aftur fyrir stofnun íslenska lýðveldisins. Straumar búsetunnar eru þeir sömu í öllum löndum; úr bæ í borg. Á þessum vettvangi hef ég margoft bent á að stjórnmálamenn eiga ekki að streitast á móti þessari þróun heldur leyfa frjálsum markaðsöflum að ráða ferðinni. Nægur kvóti í byggðarlögum, blómlegur land búnaður og öflug ferðaþjónusta eru vissulega for senda fyrir byggð úti á landi sem og á Íslandi yfir höfuð – en koma samt ekki í veg fyrir að fólk flytjist til borg arinnar, vilji það á annað borð flytjast þangað; t.d. vegna ættingja, aldurs, menningarlífs eða heilsu gæslu. Það eru hin frjálsu markaðsöfl sem stýra straumnum. Stjórnmálamenn geta og mættu raunar í auknum mæli lækka álagningarprósentu fasteignagjalda, lækka útsvar, lækka tekjuskatt og aðrar skattaálögur og gera bæði einstaklingum og fyrirtækjum auðveldara að koma sér fyrir í viðkomandi bæjarfélögum og stofna til reksturs. En það ræður ekki úrslitum um hvar fyrirtæki koma sér fyrir. Stjórnmálamenn geta stuðlað að stofnun menntastofnana úti á landi, eins og þegar ákveðið var að stofna háskóla á Akureyri. En það eru gæði háskólans sjálfs sem ráða því hvort ungt fólk flyst norður og nemur við skólann. Hin frjálsu markaðsöfl ráða því hvaða vörur eru framleiddar, hvar og af hverjum. Vissulega hvöttu stjórnvöld til þess að Landsvirkjun reisti virkjun við Kárahnjúka – en það var vilji og áhætta Alcoa að reisa verksmiðjuna á Reyðarfirði sem réð að lokum úrslitum um virkjunina. Í kringum orkuverin, ál- og sjávarútvegsklasann um allt land hefur fjöldi háþróaðra verkfræði- og tæknifyrirtækja orðið til og þau flytja út hugvit. Stjórnvöld geta staðið að stórbættum samgöngum á milli landshluta og innan höfuðborgarsvæðisins sem stækka byggðakjarna, en ríða ekki baggamuninn standi viljinn til flutninga. Fjarskiptabyltingin hefur líklegast brotið niður stærstu múrana þegar kemur að búsetu. Fjöldi fólks úti á landi – sem og í höfuðborginni – hefur notað hugvitið og bryddað upp á alls kyns skapandi þjónustu við ferðamenn. Samt líta margir niður á ferðaþjónustuna; líta á hana sem undirmálsgrein og tala um nauðsyn þess að byggja upp skapandi greinar og hálaunahátæknifyrirtæki í grænu umhverfi. Þetta er ekki alveg svo einfalt. Allar atvinnugreinar styðja hver aðra innan íslenska hagkerfisins; sem er hvorki grænt né gult. Nýsköpun og frumkvöðlastarf gengur út á meira en að búa til hátæknifyrirtæki; eitthvað „hi-tech“. Það hljómar auðvitað vel að ríkisstjórn og borgaryfirvöld búi sprotafyrirtækjum hvetjandi umhverfi og hér spretti upp hvert hátæknifyrirtækið af öðru. Þetta er samt ekki eins og stjórnmálamenn setjist niður og geti sagt: Núna ætlum við að búa til hátæknifyrirtæki og grænt hagkerfi í höfuðborginni. Það er flóknara en svo – og fyrst og fremst verk annarra. Núna búa hlutfallslega fleiri á höfuðborgarsvæðinu en við stofnun lýðveldisins fyrir sjötíu árum. En þurfum við að hafa áhyggjur? Bætt lífskjör og sam göngur; aukin ferðalög og sumarbústaðaeign; erlendir ferðamenn og fjarskiptabylting hafa jafn - að svo muninn á búsetu á höfuðborgarsvæðinu og lands byggðinni að hann hefur aldrei verið eins lítill. Byggðakjarnar eru allt aðrir en áður. Höfuð - borgarsvæðið nær núna frá Hvolsvelli til Borgarness – jafnvel Stykkishólms – og fer stækkandi. Borgarlífið kann að vera tækifæri. Það er hins vegar lífið sjálft sem er tækifæri – bæði í borgum og bæjum. Við bjóðum fyrirtækjum sérþekkingu Vinnan okkar snýst um að vinnan þín gangi vel. Við leggjum okkur fram um að kynna okkur starfssvið þitt, og þó svo að við þekkjum helstu viðfangsefnin kannski ekki eins vel og þú, þá vitum við vel hvað starfið gengur út á. Starfsfólk Íslandsbanka býr yfir áratuga reynslu af þjónustu við íslensk fyrirtæki, þekkir fjölbreyttan atvinnurekstur af eigin raun og býður fram þekkingu sína og áhuga til að efla þinn rekstur. Þekking sprettur af áhuga. Rósa Guðmundsdóttir hefur í tólf ár veitt stærri fyrirtækjum fjármálaþjónustu með sérstakri áherslu á verkefni á fasteignamarkaði. Rósa er viðskiptastjóri fasteignateymis Íslandsbanka. Fyrirtækjaþjónusta islandsbanki.is Netspjall Sími 440 4000 Facebook E N N E M M / S ÍA / N M 6 2 6 5 2 Jón G. Hauksson leiðari
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.