Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2006, Side 6

Frjáls verslun - 01.10.2006, Side 6
6 F R J Á L S V E R S L U N • 1 0 . T B L . 2 0 0 6 Dana því þegar Capacent Gallup spurði um umfjöllun Ekstrablaðsins sögðust um 72% ekki hafa lesið eða heyrt um hana. Skýringin er m.a. sú að enginn annar danskur fjölmiðill tók málið upp og fylgdi því eftir. Það segir líklegast mest um skrif Ekstrablaðsins. ÞÓTT VIÐHORF DANA og Íslendinga séu jákvæð í garð fyrirtækja og athafnamanna þá hefur það alls ekki alltaf verið þannig. Ef við horfum t.d. til íslensks við- skiptalífs þarf ekki að fara langt aftur í tímann til að sjá mikla flokkadrætti innan þess. Fólk leit á sum fyrirtæki sem trúfélög – svo mikil var tryggðin og hollustan við þau. Viðskiptalífið skiptist þá upp í Sambandið, einka- geirann og ríkið varðandi eignarhald á fyrirtækjum. Og menn voru annaðhvort með eða á móti Sambandinu og kaupfélögunum. ÆTLI KEA Á Akureyri sé ekki þekktasta trúfélagið. Hollusta Akureyringa við þetta kaupfélag var slík að Pálmi heitinn Jónsson í Hagkaupum sýndi mikla dirfsku þegar hann opnaði þar Hagkaupsverslun og bauð Kea byrginn. Obbinn af Akureyringum tóku honum ekki vel vegna þess að hann var ekki Akureyringur. Sama var upp á teningnum þegar Bónus opnaði þar verslun. Það átti nú ekki að styrkja einhverja kaupmenn úr Reykjavík „og láta peningana renna suður“. Í Reykjavík var sömuleiðis fullt af fólki sem tók þátt í þessum leik af heilum hug. Það skipti við Skeljung og Olís vegna þess að það ólst upp við að vera á móti Sambandinu og Olíufélaginu. Ég hef áður sagt það að þetta fólk varð frekar bensínlaust en dæla á tankinn frá andstæðingunum. Með aukinni hnattvæðingu í viðskiptum og frjálsum fjármagnsflutn- ingum lætur fólk sér fátt um finnast hverjir eiga fyr- irtækin. Auðvitað verða alltaf einhverjir sem geta ekki hugsað sér að skipta við þennan eða hinn. En fólk hugsar fyrst og fremst um það hvort fyrirtækin veiti góða þjón- ustu og bjóði lágt vöruverð. Þannig er það alls staðar. ERLENDIS HEFUR MIKIÐ verið skrifað um að íslensku kaupsýslumennirnir fari hratt og endalaust hefur verið spurt um hvaðan þeir fái peningana. En ekki ber á öðru en að jákvæðni gæti í garð þeirra og að þeim sé vel tekið. Flestum stendur þó nákvæmlega á sama um þá; á meðan þeir útvega fólki vinnu og bjóða góða þjónustu og lágt vöruverð. Tími trúfélaga í viðskiptum er liðinn undir lok. Jón G. Hauksson NÝLEGA VAR ÞVÍ slegið upp að könnun Capacent Gallup á viðhorfum Dana til íslenskra kaupsýslumanna hefði leitt í ljós að þriðjungur Dana væri jákvæður í garð þeirra, en að einn af hverjum tíu væri neikvæður. Lang- flestir voru hins vegar hlutlausir, eða um 58%. Ég held að þetta hljóti að teljast mjög viðunandi niðurstaða fyrir íslensku kaupsýslumennina. En þarf þetta að koma svo mjög á óvart? FÓLK LÆTUR SIG miklu minna varða en áður hverjir eiga fyrirtækin svo fremi sem þau standa sig vel og bjóða góða þjónustu og lágt vöruverð. Þannig er þetta úti um allan heim. Áhrifafólk í erlendu viðskiptalífi lætur sig hins vegar meira varða hverjir eiga fyrirtækin og standa að baki þeim. Á þeim vettvangi bendir margt til að íslensku kaupsýslumennirnir njóti talsverðrar virðingar. Kaup Björgólfs Guðmundssonar og Eggerts Magnússonar á breska úrvalsdeildarliðinu West Ham mælt- ust afar vel fyrir. Þá sýnir nýleg frétt um að breska tískutímaritið Drapers Fashion magazine hafi valið Jón Ásgeir Jóhannesson, forstjóra Baugs Group, annan áhrifamesta manninn í breskum tískuiðnaði, og Gunnar Sigurðsson, framkvæmdastjóra Baugs Group í Bretlandi, þann fjórtánda áhrifamesta, að borin er virðing fyrir þeim og að þeir eru hátt skrifaðir á meðal áhrifafólks í bresku viðskiptalífi. JÁKVÆÐNI Í GARÐ fyrirtækja og eig- enda þeirra er yfirleitt almenn og mikil. Fyrirtæki þurfa nánast að hafa gert einhvern fjárann af sér og komið illa við neytendur til fá almenningsálitið upp á móti sér. Þetta hefur komið berlega í ljós í árlegum könnunum Frjálsrar verslunar um vinsælustu fyrirtæki. Þegar spurt er hvort viðkomandi geti nefnt eitt til þrjú fyrirtæki, sem hann hafi neikvætt viðhorf til, verður oftast fátt um svör og mælist neikvæðnin í mesta lagi um 10% - líkt og í viðhorfi Dana til íslensku kaupsýslumannanna. KÖNNUNIN Á VIÐHORFI Dana til íslensku kaupsýslumannanna var gerð eftir mjög harðskeytta og óvægna umfjöllun Ekstrablaðsins sem hélt því fram í stórum greinaflokki að þeir væru nánast upp til hópa bófar og skúrkar með óhreint mjöl í pokahorninu. Þessi skrif blaðsins hafa hins vegar ekki náð að fanga athygli HVERJIR EIGA FYRIRTÆKIN? Flestum stendur á sama RITSTJÓRNARGREIN Jákvæðni er í garð íslensku kaupahéðnanna og þeim er vel tekið. En flestum stendur þó nákvæmlega á sama um þá; á meðan þeir útvega fólki vinnu og bjóða góða þjónustu og lágt vöruverð. Icebank er viðskiptabanki sem leggur áherslu á heildsölu- og fjárfestingarbankastarfsemi gagnvart sparisjóðum, innlendum sem erlendum fjármálafyrirtækjum og öðrum stærri aðilum. Icebank hefur verið í eigu sparisjóðanna í 20 ár en ólíkt þeim á hann ekki viðskipti við almenning. Icebank veitir fyrirtækjum, fagfjárfestum og öðrum umsvifamiklum viðskiptavinum innanlands sem utan sérhæfða þjónustu. Bankinn fylgir íslenskum félögum eftir í útrás með ráðgjöf, lánveitingum og þátttöku í fjárfestingum. Sparisjóðabanki Íslands hefur skipt um nafn Við erum www.icebank.is A P a lm an n at e n g sl / H 2 h ö n n u n
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.