Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2006, Qupperneq 6

Frjáls verslun - 01.10.2006, Qupperneq 6
6 F R J Á L S V E R S L U N • 1 0 . T B L . 2 0 0 6 Dana því þegar Capacent Gallup spurði um umfjöllun Ekstrablaðsins sögðust um 72% ekki hafa lesið eða heyrt um hana. Skýringin er m.a. sú að enginn annar danskur fjölmiðill tók málið upp og fylgdi því eftir. Það segir líklegast mest um skrif Ekstrablaðsins. ÞÓTT VIÐHORF DANA og Íslendinga séu jákvæð í garð fyrirtækja og athafnamanna þá hefur það alls ekki alltaf verið þannig. Ef við horfum t.d. til íslensks við- skiptalífs þarf ekki að fara langt aftur í tímann til að sjá mikla flokkadrætti innan þess. Fólk leit á sum fyrirtæki sem trúfélög – svo mikil var tryggðin og hollustan við þau. Viðskiptalífið skiptist þá upp í Sambandið, einka- geirann og ríkið varðandi eignarhald á fyrirtækjum. Og menn voru annaðhvort með eða á móti Sambandinu og kaupfélögunum. ÆTLI KEA Á Akureyri sé ekki þekktasta trúfélagið. Hollusta Akureyringa við þetta kaupfélag var slík að Pálmi heitinn Jónsson í Hagkaupum sýndi mikla dirfsku þegar hann opnaði þar Hagkaupsverslun og bauð Kea byrginn. Obbinn af Akureyringum tóku honum ekki vel vegna þess að hann var ekki Akureyringur. Sama var upp á teningnum þegar Bónus opnaði þar verslun. Það átti nú ekki að styrkja einhverja kaupmenn úr Reykjavík „og láta peningana renna suður“. Í Reykjavík var sömuleiðis fullt af fólki sem tók þátt í þessum leik af heilum hug. Það skipti við Skeljung og Olís vegna þess að það ólst upp við að vera á móti Sambandinu og Olíufélaginu. Ég hef áður sagt það að þetta fólk varð frekar bensínlaust en dæla á tankinn frá andstæðingunum. Með aukinni hnattvæðingu í viðskiptum og frjálsum fjármagnsflutn- ingum lætur fólk sér fátt um finnast hverjir eiga fyr- irtækin. Auðvitað verða alltaf einhverjir sem geta ekki hugsað sér að skipta við þennan eða hinn. En fólk hugsar fyrst og fremst um það hvort fyrirtækin veiti góða þjón- ustu og bjóði lágt vöruverð. Þannig er það alls staðar. ERLENDIS HEFUR MIKIÐ verið skrifað um að íslensku kaupsýslumennirnir fari hratt og endalaust hefur verið spurt um hvaðan þeir fái peningana. En ekki ber á öðru en að jákvæðni gæti í garð þeirra og að þeim sé vel tekið. Flestum stendur þó nákvæmlega á sama um þá; á meðan þeir útvega fólki vinnu og bjóða góða þjónustu og lágt vöruverð. Tími trúfélaga í viðskiptum er liðinn undir lok. Jón G. Hauksson NÝLEGA VAR ÞVÍ slegið upp að könnun Capacent Gallup á viðhorfum Dana til íslenskra kaupsýslumanna hefði leitt í ljós að þriðjungur Dana væri jákvæður í garð þeirra, en að einn af hverjum tíu væri neikvæður. Lang- flestir voru hins vegar hlutlausir, eða um 58%. Ég held að þetta hljóti að teljast mjög viðunandi niðurstaða fyrir íslensku kaupsýslumennina. En þarf þetta að koma svo mjög á óvart? FÓLK LÆTUR SIG miklu minna varða en áður hverjir eiga fyrirtækin svo fremi sem þau standa sig vel og bjóða góða þjónustu og lágt vöruverð. Þannig er þetta úti um allan heim. Áhrifafólk í erlendu viðskiptalífi lætur sig hins vegar meira varða hverjir eiga fyrirtækin og standa að baki þeim. Á þeim vettvangi bendir margt til að íslensku kaupsýslumennirnir njóti talsverðrar virðingar. Kaup Björgólfs Guðmundssonar og Eggerts Magnússonar á breska úrvalsdeildarliðinu West Ham mælt- ust afar vel fyrir. Þá sýnir nýleg frétt um að breska tískutímaritið Drapers Fashion magazine hafi valið Jón Ásgeir Jóhannesson, forstjóra Baugs Group, annan áhrifamesta manninn í breskum tískuiðnaði, og Gunnar Sigurðsson, framkvæmdastjóra Baugs Group í Bretlandi, þann fjórtánda áhrifamesta, að borin er virðing fyrir þeim og að þeir eru hátt skrifaðir á meðal áhrifafólks í bresku viðskiptalífi. JÁKVÆÐNI Í GARÐ fyrirtækja og eig- enda þeirra er yfirleitt almenn og mikil. Fyrirtæki þurfa nánast að hafa gert einhvern fjárann af sér og komið illa við neytendur til fá almenningsálitið upp á móti sér. Þetta hefur komið berlega í ljós í árlegum könnunum Frjálsrar verslunar um vinsælustu fyrirtæki. Þegar spurt er hvort viðkomandi geti nefnt eitt til þrjú fyrirtæki, sem hann hafi neikvætt viðhorf til, verður oftast fátt um svör og mælist neikvæðnin í mesta lagi um 10% - líkt og í viðhorfi Dana til íslensku kaupsýslumannanna. KÖNNUNIN Á VIÐHORFI Dana til íslensku kaupsýslumannanna var gerð eftir mjög harðskeytta og óvægna umfjöllun Ekstrablaðsins sem hélt því fram í stórum greinaflokki að þeir væru nánast upp til hópa bófar og skúrkar með óhreint mjöl í pokahorninu. Þessi skrif blaðsins hafa hins vegar ekki náð að fanga athygli HVERJIR EIGA FYRIRTÆKIN? Flestum stendur á sama RITSTJÓRNARGREIN Jákvæðni er í garð íslensku kaupahéðnanna og þeim er vel tekið. En flestum stendur þó nákvæmlega á sama um þá; á meðan þeir útvega fólki vinnu og bjóða góða þjónustu og lágt vöruverð. Icebank er viðskiptabanki sem leggur áherslu á heildsölu- og fjárfestingarbankastarfsemi gagnvart sparisjóðum, innlendum sem erlendum fjármálafyrirtækjum og öðrum stærri aðilum. Icebank hefur verið í eigu sparisjóðanna í 20 ár en ólíkt þeim á hann ekki viðskipti við almenning. Icebank veitir fyrirtækjum, fagfjárfestum og öðrum umsvifamiklum viðskiptavinum innanlands sem utan sérhæfða þjónustu. Bankinn fylgir íslenskum félögum eftir í útrás með ráðgjöf, lánveitingum og þátttöku í fjárfestingum. Sparisjóðabanki Íslands hefur skipt um nafn Við erum www.icebank.is A P a lm an n at e n g sl / H 2 h ö n n u n
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.