Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2006, Síða 6

Frjáls verslun - 01.10.2006, Síða 6
6 F R J Á L S V E R S L U N • 1 0 . T B L . 2 0 0 6 Dana því þegar Capacent Gallup spurði um umfjöllun Ekstrablaðsins sögðust um 72% ekki hafa lesið eða heyrt um hana. Skýringin er m.a. sú að enginn annar danskur fjölmiðill tók málið upp og fylgdi því eftir. Það segir líklegast mest um skrif Ekstrablaðsins. ÞÓTT VIÐHORF DANA og Íslendinga séu jákvæð í garð fyrirtækja og athafnamanna þá hefur það alls ekki alltaf verið þannig. Ef við horfum t.d. til íslensks við- skiptalífs þarf ekki að fara langt aftur í tímann til að sjá mikla flokkadrætti innan þess. Fólk leit á sum fyrirtæki sem trúfélög – svo mikil var tryggðin og hollustan við þau. Viðskiptalífið skiptist þá upp í Sambandið, einka- geirann og ríkið varðandi eignarhald á fyrirtækjum. Og menn voru annaðhvort með eða á móti Sambandinu og kaupfélögunum. ÆTLI KEA Á Akureyri sé ekki þekktasta trúfélagið. Hollusta Akureyringa við þetta kaupfélag var slík að Pálmi heitinn Jónsson í Hagkaupum sýndi mikla dirfsku þegar hann opnaði þar Hagkaupsverslun og bauð Kea byrginn. Obbinn af Akureyringum tóku honum ekki vel vegna þess að hann var ekki Akureyringur. Sama var upp á teningnum þegar Bónus opnaði þar verslun. Það átti nú ekki að styrkja einhverja kaupmenn úr Reykjavík „og láta peningana renna suður“. Í Reykjavík var sömuleiðis fullt af fólki sem tók þátt í þessum leik af heilum hug. Það skipti við Skeljung og Olís vegna þess að það ólst upp við að vera á móti Sambandinu og Olíufélaginu. Ég hef áður sagt það að þetta fólk varð frekar bensínlaust en dæla á tankinn frá andstæðingunum. Með aukinni hnattvæðingu í viðskiptum og frjálsum fjármagnsflutn- ingum lætur fólk sér fátt um finnast hverjir eiga fyr- irtækin. Auðvitað verða alltaf einhverjir sem geta ekki hugsað sér að skipta við þennan eða hinn. En fólk hugsar fyrst og fremst um það hvort fyrirtækin veiti góða þjón- ustu og bjóði lágt vöruverð. Þannig er það alls staðar. ERLENDIS HEFUR MIKIÐ verið skrifað um að íslensku kaupsýslumennirnir fari hratt og endalaust hefur verið spurt um hvaðan þeir fái peningana. En ekki ber á öðru en að jákvæðni gæti í garð þeirra og að þeim sé vel tekið. Flestum stendur þó nákvæmlega á sama um þá; á meðan þeir útvega fólki vinnu og bjóða góða þjónustu og lágt vöruverð. Tími trúfélaga í viðskiptum er liðinn undir lok. Jón G. Hauksson NÝLEGA VAR ÞVÍ slegið upp að könnun Capacent Gallup á viðhorfum Dana til íslenskra kaupsýslumanna hefði leitt í ljós að þriðjungur Dana væri jákvæður í garð þeirra, en að einn af hverjum tíu væri neikvæður. Lang- flestir voru hins vegar hlutlausir, eða um 58%. Ég held að þetta hljóti að teljast mjög viðunandi niðurstaða fyrir íslensku kaupsýslumennina. En þarf þetta að koma svo mjög á óvart? FÓLK LÆTUR SIG miklu minna varða en áður hverjir eiga fyrirtækin svo fremi sem þau standa sig vel og bjóða góða þjónustu og lágt vöruverð. Þannig er þetta úti um allan heim. Áhrifafólk í erlendu viðskiptalífi lætur sig hins vegar meira varða hverjir eiga fyrirtækin og standa að baki þeim. Á þeim vettvangi bendir margt til að íslensku kaupsýslumennirnir njóti talsverðrar virðingar. Kaup Björgólfs Guðmundssonar og Eggerts Magnússonar á breska úrvalsdeildarliðinu West Ham mælt- ust afar vel fyrir. Þá sýnir nýleg frétt um að breska tískutímaritið Drapers Fashion magazine hafi valið Jón Ásgeir Jóhannesson, forstjóra Baugs Group, annan áhrifamesta manninn í breskum tískuiðnaði, og Gunnar Sigurðsson, framkvæmdastjóra Baugs Group í Bretlandi, þann fjórtánda áhrifamesta, að borin er virðing fyrir þeim og að þeir eru hátt skrifaðir á meðal áhrifafólks í bresku viðskiptalífi. JÁKVÆÐNI Í GARÐ fyrirtækja og eig- enda þeirra er yfirleitt almenn og mikil. Fyrirtæki þurfa nánast að hafa gert einhvern fjárann af sér og komið illa við neytendur til fá almenningsálitið upp á móti sér. Þetta hefur komið berlega í ljós í árlegum könnunum Frjálsrar verslunar um vinsælustu fyrirtæki. Þegar spurt er hvort viðkomandi geti nefnt eitt til þrjú fyrirtæki, sem hann hafi neikvætt viðhorf til, verður oftast fátt um svör og mælist neikvæðnin í mesta lagi um 10% - líkt og í viðhorfi Dana til íslensku kaupsýslumannanna. KÖNNUNIN Á VIÐHORFI Dana til íslensku kaupsýslumannanna var gerð eftir mjög harðskeytta og óvægna umfjöllun Ekstrablaðsins sem hélt því fram í stórum greinaflokki að þeir væru nánast upp til hópa bófar og skúrkar með óhreint mjöl í pokahorninu. Þessi skrif blaðsins hafa hins vegar ekki náð að fanga athygli HVERJIR EIGA FYRIRTÆKIN? Flestum stendur á sama RITSTJÓRNARGREIN Jákvæðni er í garð íslensku kaupahéðnanna og þeim er vel tekið. En flestum stendur þó nákvæmlega á sama um þá; á meðan þeir útvega fólki vinnu og bjóða góða þjónustu og lágt vöruverð. Icebank er viðskiptabanki sem leggur áherslu á heildsölu- og fjárfestingarbankastarfsemi gagnvart sparisjóðum, innlendum sem erlendum fjármálafyrirtækjum og öðrum stærri aðilum. Icebank hefur verið í eigu sparisjóðanna í 20 ár en ólíkt þeim á hann ekki viðskipti við almenning. Icebank veitir fyrirtækjum, fagfjárfestum og öðrum umsvifamiklum viðskiptavinum innanlands sem utan sérhæfða þjónustu. Bankinn fylgir íslenskum félögum eftir í útrás með ráðgjöf, lánveitingum og þátttöku í fjárfestingum. Sparisjóðabanki Íslands hefur skipt um nafn Við erum www.icebank.is A P a lm an n at e n g sl / H 2 h ö n n u n
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.