Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2006, Side 23

Frjáls verslun - 01.10.2006, Side 23
F R J Á L S V E R S L U N • 1 0 . T B L . 2 0 0 6 23 FORSÍÐUGREIN heimurinn að verða að einu markaðssvæði fyrir vörur og þjónustu. Hnattvæðingin hefur leitt til alþjóðlegrar samkeppni á mörkuðum, samskiptaleiðir hafa styst, flutningskostnaður lækkað og hreyfanleiki fólks, fjármagns og jafnvel fyrirtækja eykst stöðugt. Af þessum sökum skiptir samkeppnishæfni íslenskra fyrirtækja meira máli nú en nokkru sinni fyrr. Frá árinu 1915 til ársins 2006 (júlí) hafa þau 21 fyrirtæki, sem tekin voru til skoðunar, yfirtekið rúmlega 200 fyrirtæki og stofnað um 130 ný fyrirtæki á erlendum vettvangi. Rannsóknin staðið yfir síðastliðin tvö ár Til þess að varpa ljósi á viðfangsefnið hefur undirrituð síðastliðin tvö ár safnað upplýsingum um beinar erlendar fjárfestingar íslenskra fyrirtækja í samanburði við önnur lönd. Samhliða því fóru fram tvenns konar athuganir. Annars vegar voru lagðar spurningar fyrir um 500 íslenska framkvæmda- stjóra, sem svöruðu símleiðis spurningum varðandi alþjóðavæðingu fyrirtækja sinna og áætlanir þar um. Einnig voru athuguð 21 fyrirtæki sem hafa fjárfest umtalsvert erlendis á undanförnum árum. Upplýsingum um þessi fyrirtæki var safnað á margvíslegan hátt en þegar öll gögn lágu fyrir fengu stjórnendur fyrirtækjanna sendar upplýsingar um fyrirtæki sitt og þeir beðnir að staðfesta þær. Sú spurning sem vaknaði var hvort alþjóðavæðing þessara fyrirtækja væri í samræmi við kenningar á þessu sviði eða hvort um séríslenskt mynstur væri að ræða. 500 íslensk fyrirtæki Einn helsti tilgangur þessarar rannsóknar er eins og áður sagði að skoða hvernig íslensk fyrirtæki hafa farið á markað erlendis. Til þess að fá yfirsýn yfir yfirtökur íslenskra fyrir- tækja í öðrum löndum var gerð könnun í ársbyrjun 2006. Um 500 stjórnendur tóku þátt í könnuninni sem var gerð í gegnum síma. Nokkrar spurningar voru lagðar fyrir stjórnendurna. Fyrst var spurt hvar fyrirtækin störfuðu og þá kom í ljós að ein- ungis 57 fyrirtæki af 497 höfðu tekið það skref að fjárfesta erlendis. Af þessum 57 fyrirtækjum störfuðu 38 í fleiru en einu landi og langflest fyrirtækin höfðu starfsemi í Bretlandi og Danmörku. Þetta kemur ekki á óvart því það er eðlilegt að íslenskir stjórnendur leiti á mið sem eru nálæg og þeir þekkja vel, að minnsta kosti á fyrstu stigum alþjóðavæðingarinnar. Seinna meir, þegar stjórnendur hafa öðlast meiri þekkingu og reynslu, sækja þeir án efa á enn fjarlægari mið. Hefur þú fjárfest eða hyggur þú á fjárfestingar erlendis? Þegar stjórnendur voru spurðir að því hvort þeir hefðu keypt ráðandi hlut í fyrirtæki erlendis á sl. 12 mánuðum, eða á árinu 2005, kom í ljós að það voru aðeins tæp 4% sem höfðu lagt í slíkar fjárfestingar. Þetta sýnir að tiltölulega fá fyrirtæki eru að fjárfesta í öðrum löndum en þau fjárfesta hins vegar mörg hver stórt. Hins vegar er ljóst að fjárfest- ingagleði íslensku fyrirtækjanna er ekki að ljúka, því rúmlega tvöfalt fleiri hafa hug á að fjárfesta á tímabilinu 2006-2007. Er stærra endilega betra? Hvort telur þú vænlegra fyrir fyrirtæki þitt að kaupa hlutfallslega stór fyrirtæki og vaxa þannig hratt eða að kaupa smærri fyrirtæki og vaxa hægar? Allir stjórnendurnir, sem tóku þátt í könnuninni, höfðu kost á að svara þessari spurningu því að hún gefur vísbendingu um almennt viðhorf íslenskra stjórnenda. Rúmlega 400 aðilar svöruðu spurning- unni og af þeim töldu 210 að betra væri að kaupa smærri fyrirtæki og vaxa þannig hægar. Að kaupa stór fyrirtæki töldu 52 stjórnendur væn- legast, en 24 sögðu að best væri að kaupa bæði stór og lítil fyrirtæki. Það að fjárfesta erlendis, hvort heldur að kaupa stærri eða smærri fyrirtæki, hentaði ekki tæplega 30% þessara stjórnenda. Ef einungis þeir sem höfðu fjárfest voru spurðir þessarar spurningar kom í ljós að tæplega helmingur vildi kaupa smærri fyrirtæki, 40% stór, en 13% vildu blanda þessu saman og kaupa bæði stór og lítil fyrirtæki. Ásta Dís Óladóttir, kennari við Viðskiptaháskólann í Kaup-mannahöfn, hefur gert fyrstu umfangsmiklu rannsóknina á kaupum Íslendinga á erlendum fyrirtækjum. Rannsóknin nær aftur til ársins 1915 og er hluti af doktorsverkefni hennar. Ann- ars vegar voru lagðar spurningar fyrir um 500 íslenska framkvæmdastjóra, sem svöruðu símleiðis spurningum varð- andi alþjóðavæðingu fyrirtækja sinna og áætlanir þar um. Einnig voru athuguð 21 fyrirtæki sem hafa fjárfest umtalsvert erlendis á undanförnum árum. Ásta Dís hefur að undanförnu haldið fyrirlestra um rannsókn sína og fjárfestingar Íslendinga erlendis, m.a. á fjármálaráðstefnu í Osló nýlega. FYRSTA UMFANGSMIKLA RANNSÓKNIN
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.