Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2006, Síða 23

Frjáls verslun - 01.10.2006, Síða 23
F R J Á L S V E R S L U N • 1 0 . T B L . 2 0 0 6 23 FORSÍÐUGREIN heimurinn að verða að einu markaðssvæði fyrir vörur og þjónustu. Hnattvæðingin hefur leitt til alþjóðlegrar samkeppni á mörkuðum, samskiptaleiðir hafa styst, flutningskostnaður lækkað og hreyfanleiki fólks, fjármagns og jafnvel fyrirtækja eykst stöðugt. Af þessum sökum skiptir samkeppnishæfni íslenskra fyrirtækja meira máli nú en nokkru sinni fyrr. Frá árinu 1915 til ársins 2006 (júlí) hafa þau 21 fyrirtæki, sem tekin voru til skoðunar, yfirtekið rúmlega 200 fyrirtæki og stofnað um 130 ný fyrirtæki á erlendum vettvangi. Rannsóknin staðið yfir síðastliðin tvö ár Til þess að varpa ljósi á viðfangsefnið hefur undirrituð síðastliðin tvö ár safnað upplýsingum um beinar erlendar fjárfestingar íslenskra fyrirtækja í samanburði við önnur lönd. Samhliða því fóru fram tvenns konar athuganir. Annars vegar voru lagðar spurningar fyrir um 500 íslenska framkvæmda- stjóra, sem svöruðu símleiðis spurningum varðandi alþjóðavæðingu fyrirtækja sinna og áætlanir þar um. Einnig voru athuguð 21 fyrirtæki sem hafa fjárfest umtalsvert erlendis á undanförnum árum. Upplýsingum um þessi fyrirtæki var safnað á margvíslegan hátt en þegar öll gögn lágu fyrir fengu stjórnendur fyrirtækjanna sendar upplýsingar um fyrirtæki sitt og þeir beðnir að staðfesta þær. Sú spurning sem vaknaði var hvort alþjóðavæðing þessara fyrirtækja væri í samræmi við kenningar á þessu sviði eða hvort um séríslenskt mynstur væri að ræða. 500 íslensk fyrirtæki Einn helsti tilgangur þessarar rannsóknar er eins og áður sagði að skoða hvernig íslensk fyrirtæki hafa farið á markað erlendis. Til þess að fá yfirsýn yfir yfirtökur íslenskra fyrir- tækja í öðrum löndum var gerð könnun í ársbyrjun 2006. Um 500 stjórnendur tóku þátt í könnuninni sem var gerð í gegnum síma. Nokkrar spurningar voru lagðar fyrir stjórnendurna. Fyrst var spurt hvar fyrirtækin störfuðu og þá kom í ljós að ein- ungis 57 fyrirtæki af 497 höfðu tekið það skref að fjárfesta erlendis. Af þessum 57 fyrirtækjum störfuðu 38 í fleiru en einu landi og langflest fyrirtækin höfðu starfsemi í Bretlandi og Danmörku. Þetta kemur ekki á óvart því það er eðlilegt að íslenskir stjórnendur leiti á mið sem eru nálæg og þeir þekkja vel, að minnsta kosti á fyrstu stigum alþjóðavæðingarinnar. Seinna meir, þegar stjórnendur hafa öðlast meiri þekkingu og reynslu, sækja þeir án efa á enn fjarlægari mið. Hefur þú fjárfest eða hyggur þú á fjárfestingar erlendis? Þegar stjórnendur voru spurðir að því hvort þeir hefðu keypt ráðandi hlut í fyrirtæki erlendis á sl. 12 mánuðum, eða á árinu 2005, kom í ljós að það voru aðeins tæp 4% sem höfðu lagt í slíkar fjárfestingar. Þetta sýnir að tiltölulega fá fyrirtæki eru að fjárfesta í öðrum löndum en þau fjárfesta hins vegar mörg hver stórt. Hins vegar er ljóst að fjárfest- ingagleði íslensku fyrirtækjanna er ekki að ljúka, því rúmlega tvöfalt fleiri hafa hug á að fjárfesta á tímabilinu 2006-2007. Er stærra endilega betra? Hvort telur þú vænlegra fyrir fyrirtæki þitt að kaupa hlutfallslega stór fyrirtæki og vaxa þannig hratt eða að kaupa smærri fyrirtæki og vaxa hægar? Allir stjórnendurnir, sem tóku þátt í könnuninni, höfðu kost á að svara þessari spurningu því að hún gefur vísbendingu um almennt viðhorf íslenskra stjórnenda. Rúmlega 400 aðilar svöruðu spurning- unni og af þeim töldu 210 að betra væri að kaupa smærri fyrirtæki og vaxa þannig hægar. Að kaupa stór fyrirtæki töldu 52 stjórnendur væn- legast, en 24 sögðu að best væri að kaupa bæði stór og lítil fyrirtæki. Það að fjárfesta erlendis, hvort heldur að kaupa stærri eða smærri fyrirtæki, hentaði ekki tæplega 30% þessara stjórnenda. Ef einungis þeir sem höfðu fjárfest voru spurðir þessarar spurningar kom í ljós að tæplega helmingur vildi kaupa smærri fyrirtæki, 40% stór, en 13% vildu blanda þessu saman og kaupa bæði stór og lítil fyrirtæki. Ásta Dís Óladóttir, kennari við Viðskiptaháskólann í Kaup-mannahöfn, hefur gert fyrstu umfangsmiklu rannsóknina á kaupum Íslendinga á erlendum fyrirtækjum. Rannsóknin nær aftur til ársins 1915 og er hluti af doktorsverkefni hennar. Ann- ars vegar voru lagðar spurningar fyrir um 500 íslenska framkvæmdastjóra, sem svöruðu símleiðis spurningum varð- andi alþjóðavæðingu fyrirtækja sinna og áætlanir þar um. Einnig voru athuguð 21 fyrirtæki sem hafa fjárfest umtalsvert erlendis á undanförnum árum. Ásta Dís hefur að undanförnu haldið fyrirlestra um rannsókn sína og fjárfestingar Íslendinga erlendis, m.a. á fjármálaráðstefnu í Osló nýlega. FYRSTA UMFANGSMIKLA RANNSÓKNIN
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.