Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2006, Side 27

Frjáls verslun - 01.10.2006, Side 27
F R J Á L S V E R S L U N • 1 0 . T B L . 2 0 0 6 27 á dótturfyrirtæki eða er með starfsemi í fleiri en tveimur löndum telst það fjölþjóðlegt. Það sem er þó kannski áhugaverðara er að sjá hver hvatinn að baki þessum erlendu fjárfestingum er. Hvatinn að baki fjárfestingunum Ástæður þess að fyrirtæki ákveða að fjárfesta á erlendum mörk- uðum eru margvíslegar eins og fram hefur komið og oftar en ekki eru fleiri en ein ástæða fyrir því að fyrirtæki fjárfesta erlendis. Hér er einungis greint frá helstu ástæðum þess að umrædd fyrirtæki hafa keypt önnur fyrirtæki eða stofnað til reksturs frá grunni í öðrum löndum. Eins og sést á mynd 2 þá er aðgangur að mark- aði langalgengasta ástæða þess að íslensk fyrirtæki sækja á erlenda markaði. Þetta er í fullu samræmi við svör stjórnendanna sem tóku þátt í símakönn- uninni sem áður hefur verið kynnt. Alþjóðavæðing fyrirtækjanna í rannsókninni Eins og sjá má á mynd 3 voru beinar erlendar fjárfestingar íslenskra fyrirtækja vart mælanlegar fram eftir 20. öld. Það er ekki fyrr en á síðasta áratug aldarinnar að eitthvað markvert fer að gerast. Segja má þetta eðlilega þróun sem fylgdi í kjölfarið á þeim breytingum sem gerðar hafa verið á íslenska hagkerfinu sem og þátttöku okkar í evrópsku samstarfi á borð við EES-samninginn 1994. Allt hefur þetta hjálpað til við að ýta undir alþjóðavæðinguna. Hér hefur verið greint frá fyrstu rannsókn sem gerð hefur verið á alþjóðavæðingu íslenskra fyrir- tækja og því er við hæfi að sjá hvort niðurstöð- urnar koma heim og saman við kenningar innan alþjóðaviðskiptanna. Kenningar um alþjóðavæðingu fyrirtækja Til eru margar kenningar sem nota má til þess að lýsa því ferli þegar fyrirtæki alþjóðavæðast. Til þess að einfalda hlutina verður einungis gerð örstutt grein fyrir tveimur kenningum hér. Önnur þeirra er svokölluð þrepakenning sem er oftast nefnd Upp- sala-kenningin („The Uppsala model“) því að hún spratt fram við háskólann í Uppsölum í Svíþjóð. Hin fjallar um fyrirtæki sem gera ráð fyrir alþjóðavæðingu strax í byrjun („The Born Global Theory“). Hún er algjörlega andstæð Uppsala- kenningunni og gerir ráð fyrir því að fyrirtæki fjárfesti erlendis fljótlega eftir stofnun. Hér mætti einnig nefna The Network Theory eða kenn- inguna um tengslanet, en ekki verður gerð grein fyrir henni hér. Uppsala-kenningin Kenningin þróaðist í kjölfar þess að fræðimenn í Svíþjóð skoðuðu nokkur sænsk iðnfyrirtæki á áttunda áratug síðustu aldar, FORSÍÐUGREIN TAFLA 5: HLUTFALL STARFSMANNA ERLENDIS Á Íslandi Erlendis % Erlendis ������� ��� ����� ����� ������� � ����� ����� ����������� ����� ����� ����� �������� � ������ ����� ������������ ������ ������ ����� �� ���� ����� ��� ����� �������� �� � ����� ����������� � ��� ����� ������� ��� ��� ����� ��������� ��� ��� ����� ��������������� �� ����� ����� �������� ����� ����� ����� ����� ��� ��� ����� ������������ ����� ��� ����� ����� ��� ����� ����� ������ ����� ����� ����� ���������� ��� ��� ����� ������� �� ����� ����� ������� ��� ��� ����� ����� ��� ����� ����� TAFLA 6: FJÖLDI LANDA SEM FYRIRTÆKIN STARFA Í Fyrirtæki Fjöldi landa ������� �� ������� �� �� ���� �� ����� �� ����������� �� ������� �� ��������������� �� ������������ �� ��������� �� �������� �� ������� � �������� � ����� � ����� � ������� � ����������� � ������������ � ������ � �������� � ���������� � � � Hópur fjárfesta og blaðamanna á vegum Actavis (þá Pharmaco) í Búlgaríu haustið 2002. Actavis starfar núna í 32 löndum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.