Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2006, Qupperneq 27

Frjáls verslun - 01.10.2006, Qupperneq 27
F R J Á L S V E R S L U N • 1 0 . T B L . 2 0 0 6 27 á dótturfyrirtæki eða er með starfsemi í fleiri en tveimur löndum telst það fjölþjóðlegt. Það sem er þó kannski áhugaverðara er að sjá hver hvatinn að baki þessum erlendu fjárfestingum er. Hvatinn að baki fjárfestingunum Ástæður þess að fyrirtæki ákveða að fjárfesta á erlendum mörk- uðum eru margvíslegar eins og fram hefur komið og oftar en ekki eru fleiri en ein ástæða fyrir því að fyrirtæki fjárfesta erlendis. Hér er einungis greint frá helstu ástæðum þess að umrædd fyrirtæki hafa keypt önnur fyrirtæki eða stofnað til reksturs frá grunni í öðrum löndum. Eins og sést á mynd 2 þá er aðgangur að mark- aði langalgengasta ástæða þess að íslensk fyrirtæki sækja á erlenda markaði. Þetta er í fullu samræmi við svör stjórnendanna sem tóku þátt í símakönn- uninni sem áður hefur verið kynnt. Alþjóðavæðing fyrirtækjanna í rannsókninni Eins og sjá má á mynd 3 voru beinar erlendar fjárfestingar íslenskra fyrirtækja vart mælanlegar fram eftir 20. öld. Það er ekki fyrr en á síðasta áratug aldarinnar að eitthvað markvert fer að gerast. Segja má þetta eðlilega þróun sem fylgdi í kjölfarið á þeim breytingum sem gerðar hafa verið á íslenska hagkerfinu sem og þátttöku okkar í evrópsku samstarfi á borð við EES-samninginn 1994. Allt hefur þetta hjálpað til við að ýta undir alþjóðavæðinguna. Hér hefur verið greint frá fyrstu rannsókn sem gerð hefur verið á alþjóðavæðingu íslenskra fyrir- tækja og því er við hæfi að sjá hvort niðurstöð- urnar koma heim og saman við kenningar innan alþjóðaviðskiptanna. Kenningar um alþjóðavæðingu fyrirtækja Til eru margar kenningar sem nota má til þess að lýsa því ferli þegar fyrirtæki alþjóðavæðast. Til þess að einfalda hlutina verður einungis gerð örstutt grein fyrir tveimur kenningum hér. Önnur þeirra er svokölluð þrepakenning sem er oftast nefnd Upp- sala-kenningin („The Uppsala model“) því að hún spratt fram við háskólann í Uppsölum í Svíþjóð. Hin fjallar um fyrirtæki sem gera ráð fyrir alþjóðavæðingu strax í byrjun („The Born Global Theory“). Hún er algjörlega andstæð Uppsala- kenningunni og gerir ráð fyrir því að fyrirtæki fjárfesti erlendis fljótlega eftir stofnun. Hér mætti einnig nefna The Network Theory eða kenn- inguna um tengslanet, en ekki verður gerð grein fyrir henni hér. Uppsala-kenningin Kenningin þróaðist í kjölfar þess að fræðimenn í Svíþjóð skoðuðu nokkur sænsk iðnfyrirtæki á áttunda áratug síðustu aldar, FORSÍÐUGREIN TAFLA 5: HLUTFALL STARFSMANNA ERLENDIS Á Íslandi Erlendis % Erlendis ������� ��� ����� ����� ������� � ����� ����� ����������� ����� ����� ����� �������� � ������ ����� ������������ ������ ������ ����� �� ���� ����� ��� ����� �������� �� � ����� ����������� � ��� ����� ������� ��� ��� ����� ��������� ��� ��� ����� ��������������� �� ����� ����� �������� ����� ����� ����� ����� ��� ��� ����� ������������ ����� ��� ����� ����� ��� ����� ����� ������ ����� ����� ����� ���������� ��� ��� ����� ������� �� ����� ����� ������� ��� ��� ����� ����� ��� ����� ����� TAFLA 6: FJÖLDI LANDA SEM FYRIRTÆKIN STARFA Í Fyrirtæki Fjöldi landa ������� �� ������� �� �� ���� �� ����� �� ����������� �� ������� �� ��������������� �� ������������ �� ��������� �� �������� �� ������� � �������� � ����� � ����� � ������� � ����������� � ������������ � ������ � �������� � ���������� � � � Hópur fjárfesta og blaðamanna á vegum Actavis (þá Pharmaco) í Búlgaríu haustið 2002. Actavis starfar núna í 32 löndum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.