Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2006, Síða 27

Frjáls verslun - 01.10.2006, Síða 27
F R J Á L S V E R S L U N • 1 0 . T B L . 2 0 0 6 27 á dótturfyrirtæki eða er með starfsemi í fleiri en tveimur löndum telst það fjölþjóðlegt. Það sem er þó kannski áhugaverðara er að sjá hver hvatinn að baki þessum erlendu fjárfestingum er. Hvatinn að baki fjárfestingunum Ástæður þess að fyrirtæki ákveða að fjárfesta á erlendum mörk- uðum eru margvíslegar eins og fram hefur komið og oftar en ekki eru fleiri en ein ástæða fyrir því að fyrirtæki fjárfesta erlendis. Hér er einungis greint frá helstu ástæðum þess að umrædd fyrirtæki hafa keypt önnur fyrirtæki eða stofnað til reksturs frá grunni í öðrum löndum. Eins og sést á mynd 2 þá er aðgangur að mark- aði langalgengasta ástæða þess að íslensk fyrirtæki sækja á erlenda markaði. Þetta er í fullu samræmi við svör stjórnendanna sem tóku þátt í símakönn- uninni sem áður hefur verið kynnt. Alþjóðavæðing fyrirtækjanna í rannsókninni Eins og sjá má á mynd 3 voru beinar erlendar fjárfestingar íslenskra fyrirtækja vart mælanlegar fram eftir 20. öld. Það er ekki fyrr en á síðasta áratug aldarinnar að eitthvað markvert fer að gerast. Segja má þetta eðlilega þróun sem fylgdi í kjölfarið á þeim breytingum sem gerðar hafa verið á íslenska hagkerfinu sem og þátttöku okkar í evrópsku samstarfi á borð við EES-samninginn 1994. Allt hefur þetta hjálpað til við að ýta undir alþjóðavæðinguna. Hér hefur verið greint frá fyrstu rannsókn sem gerð hefur verið á alþjóðavæðingu íslenskra fyrir- tækja og því er við hæfi að sjá hvort niðurstöð- urnar koma heim og saman við kenningar innan alþjóðaviðskiptanna. Kenningar um alþjóðavæðingu fyrirtækja Til eru margar kenningar sem nota má til þess að lýsa því ferli þegar fyrirtæki alþjóðavæðast. Til þess að einfalda hlutina verður einungis gerð örstutt grein fyrir tveimur kenningum hér. Önnur þeirra er svokölluð þrepakenning sem er oftast nefnd Upp- sala-kenningin („The Uppsala model“) því að hún spratt fram við háskólann í Uppsölum í Svíþjóð. Hin fjallar um fyrirtæki sem gera ráð fyrir alþjóðavæðingu strax í byrjun („The Born Global Theory“). Hún er algjörlega andstæð Uppsala- kenningunni og gerir ráð fyrir því að fyrirtæki fjárfesti erlendis fljótlega eftir stofnun. Hér mætti einnig nefna The Network Theory eða kenn- inguna um tengslanet, en ekki verður gerð grein fyrir henni hér. Uppsala-kenningin Kenningin þróaðist í kjölfar þess að fræðimenn í Svíþjóð skoðuðu nokkur sænsk iðnfyrirtæki á áttunda áratug síðustu aldar, FORSÍÐUGREIN TAFLA 5: HLUTFALL STARFSMANNA ERLENDIS Á Íslandi Erlendis % Erlendis ������� ��� ����� ����� ������� � ����� ����� ����������� ����� ����� ����� �������� � ������ ����� ������������ ������ ������ ����� �� ���� ����� ��� ����� �������� �� � ����� ����������� � ��� ����� ������� ��� ��� ����� ��������� ��� ��� ����� ��������������� �� ����� ����� �������� ����� ����� ����� ����� ��� ��� ����� ������������ ����� ��� ����� ����� ��� ����� ����� ������ ����� ����� ����� ���������� ��� ��� ����� ������� �� ����� ����� ������� ��� ��� ����� ����� ��� ����� ����� TAFLA 6: FJÖLDI LANDA SEM FYRIRTÆKIN STARFA Í Fyrirtæki Fjöldi landa ������� �� ������� �� �� ���� �� ����� �� ����������� �� ������� �� ��������������� �� ������������ �� ��������� �� �������� �� ������� � �������� � ����� � ����� � ������� � ����������� � ������������ � ������ � �������� � ���������� � � � Hópur fjárfesta og blaðamanna á vegum Actavis (þá Pharmaco) í Búlgaríu haustið 2002. Actavis starfar núna í 32 löndum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.