Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2006, Page 27

Frjáls verslun - 01.10.2006, Page 27
F R J Á L S V E R S L U N • 1 0 . T B L . 2 0 0 6 27 á dótturfyrirtæki eða er með starfsemi í fleiri en tveimur löndum telst það fjölþjóðlegt. Það sem er þó kannski áhugaverðara er að sjá hver hvatinn að baki þessum erlendu fjárfestingum er. Hvatinn að baki fjárfestingunum Ástæður þess að fyrirtæki ákveða að fjárfesta á erlendum mörk- uðum eru margvíslegar eins og fram hefur komið og oftar en ekki eru fleiri en ein ástæða fyrir því að fyrirtæki fjárfesta erlendis. Hér er einungis greint frá helstu ástæðum þess að umrædd fyrirtæki hafa keypt önnur fyrirtæki eða stofnað til reksturs frá grunni í öðrum löndum. Eins og sést á mynd 2 þá er aðgangur að mark- aði langalgengasta ástæða þess að íslensk fyrirtæki sækja á erlenda markaði. Þetta er í fullu samræmi við svör stjórnendanna sem tóku þátt í símakönn- uninni sem áður hefur verið kynnt. Alþjóðavæðing fyrirtækjanna í rannsókninni Eins og sjá má á mynd 3 voru beinar erlendar fjárfestingar íslenskra fyrirtækja vart mælanlegar fram eftir 20. öld. Það er ekki fyrr en á síðasta áratug aldarinnar að eitthvað markvert fer að gerast. Segja má þetta eðlilega þróun sem fylgdi í kjölfarið á þeim breytingum sem gerðar hafa verið á íslenska hagkerfinu sem og þátttöku okkar í evrópsku samstarfi á borð við EES-samninginn 1994. Allt hefur þetta hjálpað til við að ýta undir alþjóðavæðinguna. Hér hefur verið greint frá fyrstu rannsókn sem gerð hefur verið á alþjóðavæðingu íslenskra fyrir- tækja og því er við hæfi að sjá hvort niðurstöð- urnar koma heim og saman við kenningar innan alþjóðaviðskiptanna. Kenningar um alþjóðavæðingu fyrirtækja Til eru margar kenningar sem nota má til þess að lýsa því ferli þegar fyrirtæki alþjóðavæðast. Til þess að einfalda hlutina verður einungis gerð örstutt grein fyrir tveimur kenningum hér. Önnur þeirra er svokölluð þrepakenning sem er oftast nefnd Upp- sala-kenningin („The Uppsala model“) því að hún spratt fram við háskólann í Uppsölum í Svíþjóð. Hin fjallar um fyrirtæki sem gera ráð fyrir alþjóðavæðingu strax í byrjun („The Born Global Theory“). Hún er algjörlega andstæð Uppsala- kenningunni og gerir ráð fyrir því að fyrirtæki fjárfesti erlendis fljótlega eftir stofnun. Hér mætti einnig nefna The Network Theory eða kenn- inguna um tengslanet, en ekki verður gerð grein fyrir henni hér. Uppsala-kenningin Kenningin þróaðist í kjölfar þess að fræðimenn í Svíþjóð skoðuðu nokkur sænsk iðnfyrirtæki á áttunda áratug síðustu aldar, FORSÍÐUGREIN TAFLA 5: HLUTFALL STARFSMANNA ERLENDIS Á Íslandi Erlendis % Erlendis ������� ��� ����� ����� ������� � ����� ����� ����������� ����� ����� ����� �������� � ������ ����� ������������ ������ ������ ����� �� ���� ����� ��� ����� �������� �� � ����� ����������� � ��� ����� ������� ��� ��� ����� ��������� ��� ��� ����� ��������������� �� ����� ����� �������� ����� ����� ����� ����� ��� ��� ����� ������������ ����� ��� ����� ����� ��� ����� ����� ������ ����� ����� ����� ���������� ��� ��� ����� ������� �� ����� ����� ������� ��� ��� ����� ����� ��� ����� ����� TAFLA 6: FJÖLDI LANDA SEM FYRIRTÆKIN STARFA Í Fyrirtæki Fjöldi landa ������� �� ������� �� �� ���� �� ����� �� ����������� �� ������� �� ��������������� �� ������������ �� ��������� �� �������� �� ������� � �������� � ����� � ����� � ������� � ����������� � ������������ � ������ � �������� � ���������� � � � Hópur fjárfesta og blaðamanna á vegum Actavis (þá Pharmaco) í Búlgaríu haustið 2002. Actavis starfar núna í 32 löndum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.