Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2006, Page 75

Frjáls verslun - 01.10.2006, Page 75
F R J Á L S V E R S L U N • 1 0 . T B L . 2 0 0 6 75 kvæmdastjóra Íslensku auglýsingastofunnar, í fyrirlestri á hádegisverðarfundi ÍMARK á dögunum, þar sem fjallað var um stjórn- málamenn sem vöru og stjórnmálaflokka sem vörumerki. Fundurinn var í senn líf- legur og fróðlegur „Það er glettilega líkt að markaðssetja stjórnmálamenn og almenna neysluvöru,“ sagði Ólafur Ingi. „Pólitísk hernaðaráætlun“ Róbert Marshall var fundarstjóri, en sem kunnugt lét hann á haustdögum af störfum sem rekstrarstjóri NFS og reyndi í kjölfarið fyrir sér í prófkjöri Samfylkingar í Suðurkjör- dæmi. „Ég ákvað að taka þátt aðeins fimm vikum fyrir prófkjör og á einni kvöldstund rissaði ég upp ákveðna pólitíska hernaðar- áætlun sem ég studdist við. Upplegg mitt var að fara um allt kjördæmið, vera sýnilegur og kynnast fólki. Persónuleg samskipti skipta miklu og mér telst svo til að á þessum fimm vikum hafi ég haft tal af um 2.000 manns,“ segir Róbert sem kveðst vissulega hafa notið þess í baráttunni að vera þekkt andlit úr fjöl- miðlum. Að sínu mati hafi verið nauðsynlegt að setja upp vefsetur og uppfæra efni þess reglulega, slíkt hafi skipt meira máli en opna kosningaskrifstofu enda sé segin saga að þangað sæki helst þeir sem séu sannfærðir um málstaðinn hvort eð er. „Ég auglýsti lítið, enda taldi ég slíkt hafa mjög takmarkaða þýðingu. Mínar auglýs- ingar voru fjórar heilsíður í héraðsfrétta- blöðum og alls ekki það sem réð úrslitum um árangur,“ sagði Róbert. Hann náði þriðja sæti í prófkjörinu sem ætti samkvæmt öllu eðlilegu að vera öruggt þingsæti. Varhugavert að auglýsa lítið „Það bendir ýmislegt til þess að það geti verið varhugavert að auglýsa lítið, rétt eins og menn geta líka skotið yfir markið,“ sagði Ólafur Ingi Ólafsson. „Sé lítið auglýst geta kjósendur skilið það sem svo, að viðkomandi frambjóðandi sé búinn að missa áhugann á stjórnmálum og undirliggjandi skilaboð að hann taki þátt í baráttunni af hálfum hug. Þannig auglýstu Pétur Blöndal og Guðrún Ögmundsdóttir lítið fyrir prófkjörin sem þau tóku þátt í, sem kann að skýra að þau náðu ekki markmiðum sínum,“ sagði Ólafur Ingi. Hann nefndi líka fólk sem hefði komið nýtt inn á svið stjórnmálanna og náð prýði- legum árangri í prófkjörum haustsins, enda hefði það hvert á sínu sviði verið áberandi með störfum sínum. Guðfinnu S. Bjarna- dóttur þekktu allir sem rektor Háskólans í Reykjavík. Illugi Gunnarsson hefði gert sig gildandi sem greinahöfundur og álitsgjafi í ljósvakamiðlum og Jón Gunnarsson, sem náði 4. í prófkjöri Sjálfstæðisflokksins á Kraganum, hefði verið áberandi sem fram- kvæmdastjóri Slysavarnafélagsins Lands- bjargar, til dæmis í miklu gerningaveðri sem gekk yfir landið vikuna fyrir prófkjörið sem hann tók þátt í. Velgengni þessa fólks væri því engin tilviljun, ekki frekar en bloggarans Össurar Skarphéðinssonar og myndhöggv- arans Árna Johnsen. Síðan væru líka til dæmi um menn sem beinlínis nýttu sér ekki þau tækifæri sem þingseta gæfi þeim og mætti þar til dæmis nefna Guðjón Hjörleifsson og Valdimar Leó Friðriksson sem báðir féllu í prófkjörum flokka sinna. Staðsetja sig rétt En hvað þarf frambjóðandi að leggja upp með, þegar hann hefur baráttu sína? „Mikil- vægt er að frambjóðandi hafi ákveðin lykil- loforð og skýr rök fyrir því hvers vegna kjós- andinn eigi að velja sig, fremur en einhvern annan. Hann þarf að láta koma skýrt fram fyrir hvað hann stendur og staðsetja sig rétt gagnvart keppinautunum. Málflutningur þarf að byggjast á þekkingu og í honum þarf að vera samfella og mikilvægt er að byggja upp trúverðuga ímynd. Kjósendur kaupa ekki ef frambjóðandi úr 101 Reykjavík talar ER HÆGT AÐ SELJA STJÓRNMÁLAMENN EINS OG SMJÖRLÍKI? Róbert Marshall. „Ég ákvað aðeins fimm vikum fyrir prófkjör að taka þátt í því og á einni kvöldstund rissaði ég upp ákveðna pólitíska hernaðaráætlun sem ég studdist við.“ „Ef við lítum svo á stjórnmálamanninn, þá er ýmislegt sem stendur í vegi fyrir að hann geti hagað sér eins og fyrirtæki sem markaðssetur vörur.“ S T J Ó R N M Á L S E M S Ö L U V A R A
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.