Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1977, Page 81

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1977, Page 81
Það kvað vera fallegt í Kína nýjum uppeldisaðferðum. Nokkrum misserum síðar er þessi forseti Kína fordæmdur um allar þorpagrundir sem höfðingi þeirra „sem velja leið kapítalismans“. Lín Píaó herstjóri er fremstur í þeirri fordæmingarherferð, skrifar formálann að sjálfu Rauða kverinu — nokkru síðar ferst hann á flótta til höfuðfjendanna í Sovétríkjunum. Og nú síðast eru höfuðpaurar menningarbyltingarinnar í haldi, bornir þungum sökum. Það er ekki nema eðlilegt að menn taki sjálfsmynd kínverja á hverjum tíma með fyrirvara. Spaugileg þróun hefur orðið hjá mörgum þeirra sem skrifa í borgaraleg blöð. I Bandaríkjunum til dæmis var kínverski kommúnistaflokkurinn lengst af kallaður útibú frá Moskvu, kínverjar þó sýnu verri djöflar en rússar. En nú um hríð hefur þar og víðar orðið algengt rómantískt frukt fyrir Kína. Það hófst með breyttri utanríkisstefnu, ferðinn Kissingers og Nixons, og eru það reyndar fleiri ritstjórar en rússneskir eða kínverskir sem leggja á sig skjótar kúvendingar. Þessi hrifning af Kína er að nokkru leyti svipuð aðdáun á Stalín sem nokkuð bar á meðal frjálslyndra borgara á fjórða áratugnum, nema hvað nú er hrifningin miklu meiri. Nú getur smndum virst svo, meira að segja í Time og Newsweek, að flest þyki gott sem Maó gjörði, eða a. m. k. stórmerkilegt. Líklega af því að í Kína er allt öðru vísi en menn eiga að venjast. Sömu menn og fussa yfir því hve fáir einkabílar séu í Moskvu, eru stórhrifnir af því að í Peking em engir einkabílar. Þeir sem sárvorkenna sovésku kvenfólki ef það er á eftir alþjóð- legri tísku em stórhrifnir af því að flestir eru í bláum stökkum í Peking. Þessi rómantík er líklega tengd lífsleiða og þá áhuga á einhverju sem er skrýtið, furðulegt, annarlegt. Moskva fær hins vegar á baukinn vegna þess að hún er orðin of lík vestrænum borgum að yfirbragði. III En hvað sem líður mati sem smndað er úr nokkurri fjarlægð þá sýnist öðru þýðingarmeira að komast sem næst hversdagsleika Kína, daglegu lífi. Eink- um lífi sveitanna þar sem mikill meirihluti þjóðarinnar býr. Og spyrja í leiðinni: Hvaða áhrif hafði menningarbyltingin fræga og hvað verður um þau nýmæli sem henni fylgdu? Er að sönnu spurt um fleira en svarað verði á mörgum bókum. En hér á eftir verður byggt á frásögnum þriggja höfunda sem allir eru einkar vinsamlegir kínverskum samfélagstilraunum. Til em nefndar China: The Revolution Continued (Byltingin heldur áfram) 67
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.