Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1985, Side 60

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1985, Side 60
Tímarit Máls og menningar beinlínis með myndum af innilokuðum konum, þannig að andstæðurnar milli hlutskiptis konunnar og skáldsins verða áþreifanlegri. Ljóðið / skantbúningi (1920, bls. 22) birtir ákaflega fallega mynd af konu sem er „ítur, dagbjört og frjáls“. Konan er á skautbúningi sem hún hefur saumað sjálf og með því fellt þörf sína til listsköpunar í þann viður- kennda farveg að skreyta sjálfa sig: List er, hve lagði rósir með litbrigðum höndin smá; það er sem þær lifi og angi, sem álfar felist þeim hjá. En ekki er allt sem sýnist með saumaskapinn; ef „að er vandlega gætt“ sést að eitthvað hefur farið úrskeiðis því “einstök spor snúa öfugt“. Við fáum að vita að öfugsporin stafa af því að einhver hefur legið á glugganum hjá henni. Af áhrifunum sem augu gluggagægisins hafa á konuna og því á hve jákvæðan hátt gægjunum er lýst hljótum við að álykta að hér sé elskhugi hennar á ferð: Frá glugganum yndisleg augu á hana skinu heitt; því titraði haga höndin. — O, heimur, þú veizt ekki neitt. Niðurstaða ljóðsins er sú að konan er sátt við innilokun sína en hún er langt frá því að vera frjáls, hún losnar aldrei undan karlveldinu. Meðan hún situr fyrir innan gluggann mun það fylgjast með henni gegnum gluggann og valda því að „fingrunum fipast“ þannig að sporin „snúa öfugt“. Vitund um innilokun og einangrun kvenna og áhrif karlveldis á list- sköpun þeirra kemur víða fram í þessum tveimur bókum, þótt sú vitund birtist ekki alltaf á jafn jákvæðan hátt og í ljóðinu hér að framan. Ljóðið / Drangey (1920, bls^29þfjallar um einangrun skáldkonunnar og útilokun hennar frá bókmenntahefðinni. Skáldkonan líkir sér við Gretti í útlegðinni í Drangey: „Jeg þarf að sækja mjer æskueld,/ því alein í Drangey bý jeg.“ En eldurinn sem konan þarf að sækja til meginlandsins er annar en sá sem Gretti skorti: „Jeg þarf að sækja mjer andans eld/ sem útlægur Grettir, um sundin“. Hún upplifir andlega útlegð sína eins og Grettir félagslega útlegð sína forðum. Sinn „andlega eld“ þarf hún að sækja til ríkjandi hefðar: „A meginströndu skín ljós við ljós./ Til lands 322
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.