Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1988, Qupperneq 121

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1988, Qupperneq 121
skoplegu fólki. Sögumaður sjálfur er óvenjulega óviðfelldið barn, en ýmsar persónur eins og foreldrarnir, amman og Húnbogi Austfjarðagoði eða frænd- inn frá Ameríku, eru dregnar auðþekkj- anlegum dráttum. Húmor Einars og fjörlegur stíll nýtur sín hér ágætlega. En frásögnin af föðurnum og samskiptum hans við útvarpið, sem er drepfyndin í upphafi en heldur dauf í niðurlaginu, tengist lauslega við hitt aðalminnið: fjölskylduveisluna. Fjölskylduveisla er að verða mikið notað minni hjá ungum rithöfundum og fremur létt leið til að skemmta lesendum, því að allir þekkja eitthvað af persónunum beint eða af afspurn. En þessi veisla er nokkuð sundurlaus: höfuðskúrkur ættarinnar, Olafur Alexander, fær lítið tækifæri til að sýna hvað í honum býr, og pabbinn lætur lítið á sér kræla, svo að sagan dettur sundur í tvennt og verður lang- dregin þegar líða tekur á hana. Fyrri hlutinn er svo góður að það er synd að Einar skyldi ekki vanda sig meira við að ljúka henni. Af sögum með fullorðinn sögumann fannst mér minnst koma til Opus magn- um. Hún er byggð utan um eina hnyttna hugmynd sem er lok sögunnar og hámark, en aðdragandinn er líflítill og hvorki rithöfundurinn né viðfangs- efni hans verða svo lifandi að endalokin fái þau áhrif sem þeim er ætlað. I þeim þrem sögum sem eftir eru skapar höfundur einnig sögumann sem stendur fjarri honum og afhjúpar sjálfan sig að vissu marki. Brugðið er upp myndum af nöturlegu lífi í Töfrafjallinu af vanmetnum snillingum við kennslu úti á landi. Kómík sögunnar felst eink- um í sögumanni sem er naív dýrkandi gáfumanna og snillinga og drjúgur með sjálfan sig, þótt hann telji sig andstæðu Umsagnir um bakur þeirra: ættfræðing og skrásetjara. Sagan er fyndin en rís ekki alltaf yfir illkvittni. Rörsteypan og blaðið og Því enginn má fara yfir þröskuld hjá öðrum án þess að hafa dómsúrskurð fyrir því (vand- ræðalegt nafn á sögu), eru að mínum dómi áhugaverðustu sögurnar, ekki síst af því að sögumaður verður hér ráðgáta, afhjúpar sig aðeins að hluta, og er jafn- hjálparlaus í þeim ömurlega heimi sem hann lýsir og aðrar sögupersónur. I þessum tveimur sögum er heimurinn á tjá og tundri, hlægilegur og grátlegur í senn, og bygging þeirra hæfir efninu. Pær eru svipmyndir af mannlífi og enda báðar á dramatískan hátt, með einhvers konar hruni. Sagan með langa nafnið er í sjálfu sér fyndnari og mælskari. Jakobína Swift alias Elín Sigurmonsdóttir og Halli Hörrikein eru eins og afgangspersónur úr Djöflaeyjarbókunum, enda tengdar við þann heim. Erfitt kann að vera að gera raunsæislega grein fyrir stöðu sögumanns og erindum í hús þessa fólks, en það er býsna áhrifamikið hvernig í honum virðist búa sama brjál- æðið og íbúum og hann verður sem lamaður og sogast inn í vitfirringu þess- ara utangarðsmanna. Rörsteypan og blaðið er saga af tveimur mönnum á reki. Þegar annar þeirra fær fyrir misskilning þá grillu í höfuðið að hann sé efni í blaðamann, liggja leiðir þeirra saman, og sögumaður sem einhvern veginn hefur haldist á floti fram að þessu, sogast niður með drykk- felldum vininum. Skýtur að vísu upp aftur en varla til betra lífs. Sagan vekur hroll með lesandanum. Styrkur Einars Kárasonar sem smá- sagnahöfundar eru samtöl sem fela í sér hæfilega mikla skrumskælingu á því sem menn geta heyrt í kringum sig og 511
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.