Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Side 38

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Side 38
ið og óbundið. Það skiptir mig engu máli hvort ljóð er háttbundið eða ekki, bara ef það er vel gert og eitthvað á ferðinni sem hefur eitthvað að segja fyrir fólk eða er einhvers virði, er einhver skáldskapur. En samt held ég nú að það geti ekki verið neinu skáldi nema til góðs að kunna á gamla apparatið, ef má kalla það því nafni. Maður sér það alveg glögglega að skáld sem hafa þau vinnubrögð á valdi sínu en yrkja líka óbundið hafa miklu betri tilfinningu fyrir hrynjandi, til dæmis. Sundskýlumerking Sumar sögur þínar eru með býsna óhefð- bundnu sniði, t.d. í Margsögu. Mikið af þessum sögum, sem ég hef verið að birta og mjög margir aðrir nútímahöf- undar, eru auðvitað engar smásögur í þess- um klassíska skilningi, ekki í sama skiln- ingi og t.d. sögur eftir Maupassant þar sem er ákveðin bygging og flétta, form sem margir telja reyndar eitthvert erfiðasta bók- menntaform sem til er. Þannig að kannski væri miklu heppilegra að kalla þetta þœtti að fornri hefð. Til dæmis þessir stuttu bútar í „Völin á mölinni" í Margsögu, þetta eru þættir. Þó að formið á þessari sögu sé svona laust og skrýtið, þá kemur þama aftast undir- skrift „Undirskrift K. Kjö . . . (mjög óskýrt)“. Svo kemur í ljós aftan á bókinni að til er maður sem heitir Kort Kjögx og er öryrki og þetta er hann. Þannig að þessi saga fjallar um mann sem situr og er að skrifa niður þessa punkta. En honum er bara ekki lýst, heldur er tekið það sem hann skrifaði og birt. Þannig að það má líta á þetta sem svona útgáfufiksjón, sem er mjög algengt bragð. Eftil vill má greina t\>ö skaut í skáldskap þínum, annars vegar hefðbundið form ásamt þjóðlegum viðfangsefnum eins og í Kyrrum kjörum, og hins vegar módernískt form og nútímaleg viðfangsefni eins og í „ Völin á mölinni" og í Skuggaboxi. Það má vera. Kaflinn um skýlumerkingu í Skuggaboxi eru þá eins konar öfgar í módernísku áttina. Sundskýluritgerðin í Skuggaboxi fór mjög fyrir brjóstið á mörgum; en ég hef líka hitt býsna marga sem em mjög hrifnir af henni. Og þeir sem krítíseruðu hana töluðu um að þetta væri svo yfirgengilega leiðin- legt. En það er bara nákvæmlega það sem það átti að vera. Ég lít svo á þessa ritgerð, að hún sé handa þeim sem hafa gaman af svona fáránlegum hlutum eins og þessum. En fyrir þá sem hafa ekki gaman af því, þeir eiga bara að líta á hana eins og „objekt“ — nýlistamennimirmundu sjálfsagt hafakall- að hana það. Þetta er leiðinleg ritgerð. Það hefði verið hægt að tákna hana til dæmis með því að hafa fimmtán blaðsíður heftaðar saman og láta standa framaná: „Hér er hin leiðinlega ritgerð Korts. Þið skuluð ekki lesa hana.“ En ég skildi ekki að fólki þyrfti að koma á óvart að þetta væri svona leið- inlegt. Ritgerðin erfurðu góð semfölsun—ég á við að sumpart erfullt vit í henni sem tákn- frœði. Einhver gœtifundið upp á að skrifa svona ritgerð. Það má þá kannski segja að þetta sé natúr- alismi, jafnvel hinn fullkomni natúralismi. Það er eifitt að gera upp við sig hvort þetta er ofboðslega fyndið eða ofboðslega leiðinlegt. Margir svona hlutir eru alveg á grens- unni. Það þarf ekki annað en skrúfa pínu- lítið í einhverja átt, þá breytist eitthvað sem 36 TMM 1991:2
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.