Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Qupperneq 69

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Qupperneq 69
ar ráða í dráttlistinni. Listamenn sem eitt- hvað kveður að líða áfram í þeim vöku- svefni sem nær fram í óráðna framtíðina og aftur í myrkur fortíðarinnar um leið og hann er samtíð; þannig líða þeir sjálfir fram í næturdraumi dagsins sem býr eða þeir búa til á bak við lokuð augnalok, en eðlisávís- unin ratar sína leið að margræði formanna. En við erum engir listamenn, við viljum sjá veruleikann; okkur dettur í hug að myndin sé sambland úr reynslu listamanns- ins: hún er línur í mynd og drættir úr sögu sem málarinn hefur lesið í bemsku. Hananú! Sá sem málar ekki skynjanir úr bemsku sinni eða gefur öðrum hluta af þeirri séreign sinni getur aldrei orðið mikill á sínu sviði, segir Sigga frænka sem er bæði sál- og listfræðingur. Við heimtum sögulega skýringu! Hver veit nema málarinn hafi legið í sögum Jóns Trausta og lesið þetta sem bam: — Þegar leið á daginn, kom Setta í Bolla- görðum, en ekki Finnur. Setta var í skástu flíkunum sínum og iðaði öll af kæti og fleðuskap. Hana rak í rogastanz, þegar hún sá þau Þorstein og Jóhönnu, en lét þó ekki á undrun sinni bera. „En hvað það var gaman að hitta héma fólk frá Hvammi, — hí-hí-hí! Þorsteinn, ég var búin að hugsa þér þegjandi þörfina, þegar ég sæi þig, hí-hí-hí! Ekki nema það þó! Þú hefur fundið grenið mitt, — drepið tófukvikindisgreyið mitt og hirt hvolpana. Dæmalaus maður ertu, hí-hí-hí! Veistu ekki, að ég á allar tófur í heiðinni — þessar fáu, sem eftir eru — og öll greni eru grenin mín. Eg á heldur ekkert annað! Aumingja tófan mín! Eg grét, þegar ég frétti látið hennar! Mér þótti vænst um hana af öllum kvikindum. O, hún var svo skynug! hí-hí- hí! Ertu nú viss um, að hún hafi ekki verið kóngsdóttir í álögum? Ertu nú viss um, að það hafi ekki verið mannsaugu, sem hún leit upp á þig, þegar hún var að deyja? hí-hí-hí! Ég held, að þetta geti verið. — Heyrðu, heldurðu, að þú skytir mig, ef þú mættir mér í tófulíki? Já, það gerðirðu auð- vitað — og þættist gera landhreinsun, hí-hí- hí! Jæja, Þorsteinn minn, ég er nú stundum í tófulíki. Þú skalt vara þig á mér, því að ég er rammgöldrótt! Þó get ég aldrei brugðið Finni mínum í refslíki, hí-hí-hí! En ef þú skyldir skjóta mig einhvern tíma, þá bless- aður hirtu af mér skottið. Það er dýrgripur, því að því hefir aldrei verið dinglað framan í höfðingjana, hí-hí-hí!“' Æ, nei, ekki líkja myndinni okkar við sög- umar hans Jóns Trausta! heyri ég minn innri mann segja. Þarna stígur miklu heldur fram ævintýri sem er í senn biblíulegt og dæmisögukennt. Kannski erEvaþarna, for- móðir allra, og kannski er það ekki hali sem stendur aftur úr henni heldur felur högg- ormurinn sig að baki hennar. Við emm stödd í Paradís, hinu læviblandna andrúms- lofti upprunans — í hinu sanna, eðlis- bundna andrúmslofti listarinnar. Það andrúmsloft er í senn frásögn og þögn. Að þegja er að vekja hljóm í öðrum. Ef allt hefði legið í augum uppi hefði verið óþarfi fyrir okkur að reyna að ráða í táknin í myndinni sem við keyptum svo ódýrt. Hér er um að ræða mynd sem felur í sér skoðun: Karlmaðurinn er vera byggð á flatarmáls- fræði. Hann er einkum gerður úr hvössu formunum. Vesalingurinn gengur blindur eða með lokuð augun að brosandi mýkt forma sem af stendur dýrðarljómi sól- blómsins sem er mildur, þótt hann sé þegar til kastanna kemur miklu oddhvassari en form hans. TMM 1992:2 67
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.