Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1997, Side 9

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1997, Side 9
Sigurður Magnússon frá Þórarinsstöðum Sterlingsstrandið Síðari hluti: Björgunaraðgerðir og reki Strax og þokunni létti, um eða upp úr dagmálum 1. maí, sáum við Sterling á strandstað heiman frá okkur á Þórarinsstöðum. Það vakti strax athygli okkar að sjá framsigluna brotna nokkru ofar miðju. Annars var Sterling til að sjá heiman frá okkur eins og það lægi þama kyrrt með stefni til Seyðisfjarðar. Það mun hafa verið um ellefu leytið f. h. á mánudeginum 1. maí að hreppstjórinn fóstri minn hélt af stað á strandstað. Þá var sólskin og blíðuveður. Hann hélt yfir Qörð- inn á gamla „Mars”, feræringi sem hann átti. Ekki kærði fóstri minn sig um að við rerum með hann út fyrir Ribbu, út í Ostabalaijöru eða Sléttanesijöru, heldur settum við hann í land í Brimnesijöru. Með mér voru í þessari ferð Ingimundur fóst- bróðir minn og Magnús Guðmundsson, vinnumaður á Þórarinsstöðum. Allir okkar hefðu heldur kosið að róa út fyrir Ribbuna og helst að komast um borð í Sterling en fóstri minn réði ferð okkar, og var þá aftur snúið heim, en hugurinn var ábyggilega hjá Kanna og spaðar úr Sterling. Jón málari keypti þessa muni sem nú eru í eigu sonar hans, Gunnlaugs. Sterling á heimleiðinni. Fóstri minn kom til baka úr leiðangri sínum undir kvöld með vélbátnum Skúla fógeta. Þeir voru margir Seyðfírðingarnir sem komu um borð í Sterling á strandstað, kaupstaðarbúar, fengu far með vélbátnum Skúla fógeta, sem var í félagsútgerð þeirra Vilhjálms Arnasonar, bónda á Hánefs- stöðum, og Stefáns Th. Jónssonar, kaup- manns. Flestir þeirra sem um borð fóru unnu að björgunarstörfúm á vörum og ýms- um skipsmunum. Aðrir fóru fyrir forvitni því strand þetta verkaði allsterkt á hugi manna, ekki þó af því að þar væri um lífsháska eða sérstaka slysahættu að ræða heldur frekar til þess að sjá skipið enn einu sinni sem margir þeirra höfðu ferðast með. Og svo var þetta viðburður sem hlaut að vekja athygli og umræður á þessum tíma þegar strandferðaskipin voru nær einu samgöngutækin að fráskildum hestunum sem er þó ekki hægt saman að jafna þegar vöruflutningamir em hafðir í huga. Sjó- leiðin umhverfis landið var snar þáttur í byggð landsins alls og alltaf fær nema í stórviðrum og svo í hafísárunum sem gátu reynst erfið fyrir Norðurlandið og stundum einnig við Austurland. 7
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.