Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2010, Side 59

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2010, Side 59
H r y l l i n g u r ! H r y l l i n g u r ? Va m p ý r a n g e n g u r l a u s TMM 2010 · 2 59 verðasta – ef ekki beinlínis áhuga- verðasta – vampýruskáldverkið sem komið hefur fram á þessari þúsöld.41 Kvenlegi þátturinn Það er þó áhugavert að í sögu Lindqvist reynist stelpan eftir allt- saman vera strákur. Vissulega er persónan allan tímann á mörkum kynjanna – eins og er undir- strikað í myndinni, en þar kemur það í raun aldrei alveg fram að Eli sé strákur – og því enn eitt áhugavert dæmið um hvernig vampýrunni blæðir yfir markalínur. Lindqvist er sömuleiðis einn af fáum karlkyns- höfundum sem náð hafa athygli í vampýruheiminum undanfarið, en almennt séð hefur þessi nýjasta bylgja vampýra verið einokuð af konum (undantekningarnar eru Joss Whedon, höfundur Buffy og leikstjórar og handritshöfundar Undirheimamyndanna, en í heimi kvikmynda og sjónvarpsefnis eru karlmenn enn meira eða minna allsráðandi). Það eru konur sem eru höfundar og konur sem eru, að mestu leyti, aðalpers- ónur. Þetta hefst með Rice (eins og svo margt annað), heldur áfram með Laurell K. Hamilton (sem er ekki almennt þekkt en á mikilvægan hlut í því að ryðja brautina fyrir yfirnáttúrulegu ástarsögurnar) og þaðan inní nýju öldina með þeim Charlaine Harris, Stepheney Meyer, Cast- mæðgum og Richelle Mead, svo nefnd séu þau dæmi sem hér hafa verið til umfjöllunar.42 Þessi aukni þáttur konunnar hefur ekki aðeins haft þau áhrif að kvenpersónur (og hin umdeilda kynhvöt kvenna) eru áberandi, heldur hefur hrollvekjan komið út úr skápnum (eins og vampýrur Harris) sem kvennamenning. Þrátt fyrir að hrollvekjan hafi lengst af verið álitin strákadót þá er ljóst að allt frá upphafi hefur hrollvekjan höfðað sér- staklega til kvenna. Það þarf ekki annað en að skoða sögu gotnesku skáldsögunnar og helstu höfunda hennar, allt frá Clöru Reeve og Anne Radcliffe til Mary Shelley, til að sjá að konur hafa löngum hallað sér að hryllingi. Vissulega er það svolítið undarlegt að til að gera vampýrurnar kvenvænni þá þurfi hún skyndilega að heita yfirnáttúruleg ástarsaga en ekki hrollvekja, en þetta má þó einnig skoða sem dæmi um það hvernig hrollvekjan, og þá sérstaklega frægasti fulltrúi hennar, vampýran, hafnar öllum markalínum. Það sem einkennir vampýruna jafnvel Vampýra eða Ást og sársauki 1894 eftir Edward Munch.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.