Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2017, Page 139

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2017, Page 139
U m s a g n i r u m b æ k u r TMM 2017 · 2 139 Þegar Atli setur sig í samband við Arnar og biður hann um að hanna merki fyrir fyrirtækið sitt rifjast upp dramatískir atburðir úr stopulli vináttu þeirra. Það er óhætt að segja að hvert einasta smáatriði í lýsingu Atla vísi í sömu átt. Sjarmerandi siðvillingur, sósíópati. Það má eiginlega kalla það lýti á sögunni að í henni leynist ekkert sem ekki stuðlar að því að sýna okkur þessa bresti í persónuleika hans. Hrollvekj- andi atvik í sambandi við meðferð á dýrum orka sterkt á lesandann, eins og til er ætlast, en það er eitthvað ódýrt við persónusköpunina. Þó leynist hér eitt margræðasta og snjallasta augnablik bókarinnar. Við opnun sýningar á verk- um Arnars, sem Atli kostar sem greiðslu fyrir lógóið, standa þeir fyrir framan eitt verkanna: – Þetta er eins og svelgurinn, sagði hann og benti á spíral sem ég hafði unnið með sérstakri aðferð sem skapaði ákveðna sjónhverfingu á bláum grunni. – Svelgurinn? sagði ég. – Já, manstu ekki eftir kettlingunum? sagði hann og hló. Við vorum rosalegir. (28) Hér er margt að skoða. Listamaðurinn sem er að vinna úr skelfilegu benskuat- viki sem er „eins og vatnsmerki í svo mörgu“ sem hann hefur unnið. Félagi hans sem var gerandi í atburðinum, kveikir strax á tengingunni, en í stað þess að umlykja hana þögn og skömm, eða hneykslast á opinberuninni, vekur hann athygli á henni og gerir félaga sinn samsekan. Nema hvað „sekt“ er ekki rétta orðið. Atli sér ekkert rangt við það sem þeir gerðu. „Rosalegt“ kannski, en ekkert umfram það. Úrvinnsla listarinnar andspænis ómeltum óhugnaðinum. Og þessi óvænti hlátur sem eykur hryllinginn. Flókið samlíf listamanns og peninga- valds. Hver er betri til að meitla það í skýra mynd en höfundur Bónusljóða og handhafi Frelsisverðlauna Kjartans Gunnarssonar? Andri Snær er fæddur 1973 og var því 35 ára í Hruninu eins og söguhetjurnar í þessum tvíleik. Það kemur skýrt fram í seinni sögunni, Wild Boys. Þar erum við stödd í dæmigerðu útrásarvíkinga- partíi, með allri sinni ofgnótt og mann- fyrirlitningu. Kannski ekki rétt að kalla það dæmigert, hafi maður ekki verið í slíkri veislu. Erkitýpískt væri réttara. Hér er ekki verið að reyna að segja neitt nýtt um þetta furðulega og harmræna tímabil, heldur fyrst og fremst að mála sterkari litum það sem við sjáum öll fyrir okkur. Það er snyrtilega gert: Það var furðulegur gljái yfir öllu. Brynja skar sig frá systkinum sínum. Hjá henni var allt orðið svo þétt, svo öruggt og vandað. Bílhurðir lokuðust með þéttum dynk. Bílarnir voru orðnir svo þykkir, það drundi öðruvísi í þeim en öðrum bílum, þeir lágu betur, svo mikill bassi í öllu. (100) Wild Boys er eina sagan í bókinni sem ekki er sögð í fyrstu persónu. Sögurödd- in sér í hug einnar persónu. Við fylgj- umst með Brynju, æskukærustu og nú eiginkonu Atla, sem tekur þátt í félagslífi klíkunnar, en heldur þó smá fjarlægð, sem er að aukast hraðar og hraðar eftir því sem úrkynjunin verður augljósari. Eins og víðast hvar í þessum sögum eru einfaldir hlutir og raunsæisleg atvik látin bera þunga merkingu á nokkuð augljósan hátt: „Hvar voruð þið?“ „Ég gleymdi að spyrja. Dubrovnik? Við sáum engin skilti, þetta var trít, við vorum með bundið fyrir augun“ (94) Þetta er oftast snyrtilega gert og almennt sýnir Sofðu ást mín að það er
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.